Bruno Fernandes đang bị đối xử bất công?

Luôn thi đấu hết mình, chạy không biết mệt và đóng góp rất nhiều bàn thắng cũng như kiến tạo nhưng Bruno Fernandes chưa bao giờ được nhìn nhận một cách đúng đắn. Phải chăng, anh đang bị đối xử quá bất công?

Trận hòa tai hại

Tại vòng 33 Ngoại hạng Anh 2023/24, Man United đã phải rất chật vật và cần tới khá nhiều may mắn mới có được trận hòa 2-2 trên sân của Vitality Bournemouth.

Trận hòa này khiến Man United ngày càng xa suất dự Champions League mùa tới. Họ hiện đã kém đội xếp thứ tư là Aston Villa tới 10 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 5 vòng nữa là hạ màn.

MU bị Bournemouth cầm hòa 2-2 và xa dần giấc mơ vào top 4

Thậm chí, Man United còn có nguy cơ tụt sâu trên BXH Premier League. Họ đã bị Newcastle chiếm lấy vị trí thứ 6 sau khi đội bóng này đánh bại Tottenham với tỷ số 4-0. Quỷ đỏ và Chích chòe đang cùng có 50 điểm nhưng đội bóng của Eddie Howe xếp trên nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại.

MU còn có thể bị West Ham vượt mặt và đẩy xuống vị trí thứ 8 nếu đoàn quân của David Moyes đánh bại Fulham trong trận đấu vào tối nay. Và nếu như tụt xuống thứ 8, Quỷ đỏ sẽ có kết quả tệ nhất từ trước đến nay trong kỷ nguyên Premier League.

MU lẽ ra đã thua nếu không có Fernandes

Mọi thứ đang rất tồi tệ với Man United. Nhưng tình hình thậm chí có thể còn bi đát hơn với Quỷ đỏ thành Manchester nếu như không có nỗ lực của đội trưởng Bruno Fernandes.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã ghi cả 2 bàn thắng trong trận hòa Bournemouth. Ngoài ra, anh còn có 94 lần chạm bóng, chuyền chính xác 81%, có 2 lần dứt điểm trúng đích và 1 lần đưa bóng đi trúng xà ngang.

Không chỉ tích cực ở mặt trận tấn công, Fernandes còn đóng góp nhiều trong khía cạnh phòng ngự. Anh thắng tranh chấp 5/6 lần, thắng không chiến 2/3 lần, có 3 lần phá bóng cùng 2 lần tắc bóng.

Fernandes giữ lại 1 điểm cho MU nhờ cú đúp bàn thắng

Nếu không có Fernandes, Man United chắc chắn đã thua trận này, ngay cả khi nhiều người vẫn chê bai rằng một trong hai bàn thắng của anh là từ chấm phạt đền. Không phải ngẫu nhiên mà Sofascore chấm điểm Fernandes cao nhất trận (9,2 điểm).

Đây không phải là lần đầu tiên trong mùa giải này Fernandes đóng vai người hùng của MU. Và cũng không phải là lần đầu tiên trong tháng này. Anh đã ghi một bàn thắng trong trận hòa 2-2 của Man United với Liverpool vào cuối tuần trước.

Ngôi sao không được xem trọng

Trong mùa giải này, Bruno Fernandes đã ghi 8 bàn và có thêm 6 pha kiến tạo, thực hiện trung bình 2,9 đường chuyền quan trọng mỗi trận và thậm chí có con số khổng lồ là 2,1 pha tắc bóng mỗi trận cùng với 0,7 lần đánh chặn mỗi trận ở Premier League.

Fernandes đang ghi bàn, tạo ra cơ hội và thậm chí còn nỗ lực phòng ngự để giúp Man United ít nhất không tụt quá sâu trên BXH. Anh vẫn bị nhiều người chỉ trích vì giữ bóng quá lâu và thường có nhiều đường chuyền lỗi. Nhưng những thống kê ấn tượng nêu trên là điều không thể phủ nhận.

Dù liên tục cống hiến hết mình, Fernandes vẫn chưa được thừa nhận một cách xứng đáng

Là một trong những cầu thủ sáng tạo xuất sắc nhất của bóng đá châu Âu nhưng Fernandes chưa bao giờ bị chỉ trích vì lười biếng. Anh luôn tích cực và nỗ lực trong mọi lúc, cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Kobbie Mainoo và Alejandro Garnacho được coi là những điểm sáng của của Man United trong mùa giải này nhưng Fernandes mới là cầu thủ quan trọng nhất. Nếu không có những đóng góp của anh, Quỷ đỏ thậm chí còn đang ngụp lặn ở giữa BXH chứ đừng nói tới việc vẫn còn hy vọng dự cúp châu Âu như hiện tại.

    Bình Luận