Các sao Ngoại hạng Anh lo bị giảm lương vì Covid-19

Các sao số ở Premier League đang đứng ngồi không yên khi họ có thể bị giảm lương trong thời gian tới do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.
Các sao Ngoại hạng Anh lo bị giảm lương vì Covid-19

Mới đây, một vài CLB hạng dưới của Anh (từ Championship trở xuống) đã yêu cầu các cầu thủ hoãn nhận tiền lương, trong khi số khác thì đề nghị giảm lương trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành.

Ngay cả những CLB giàu có, lắm tiền nhiều của ở Premier League cũng không miễn nhiễm với cuộc khủng hoảng bóng đá vì sự lây lan của virus corona. Theo đó, những đội bóng hàng đầu xứ sở sương mù lo ngại họ sẽ mất doanh thu lớn từ bản quyền truyền hình, và một vài CLB đang thảo luận về việc hoãn trả lương cho các cầu thủ, nhân viên trong 3 tháng.

CLB MK Dons đã thông báo với các cầu thủ rằng lương của họ sẽ bị giảm, trong khi các nhân viên sẽ chỉ nhận được 80% tiền lương. Sự việc này xảy ra chỉ 24 giờ sau khi Birmingham đề nghị chỉ trả trước 50% lương cho các cầu thủ.

"Các cầu thủ ở Premier League có thể sẽ chấp nhận điều đó vì đội bóng của họ cũng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tuy nhiên, các cầu thủ ở EFL còn lo hơn bởi nếu lương của họ bị trả chậm, họ có nguy cơ mất trắng tiền luôn", một người đại diện nói với báo Mirror.

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) đã tổ chức các cuộc đàm phán khẩn cấp vào thứ Hai (23/3) với Premier League và EFL để tìm kiếm một giải pháp về phương án chậm trả lương hoặc cắt giảm lương của các cầu thủ. Mirror Sport tiết lộ họ đã kêu gọi một quỹ khẩn cấp để giảm bớt khủng hoảng.

Hiện tại, Ngoại hạng Anh đang tạm hoãn đến ngày 30/4 vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, thời gian hoãn có thể còn kéo dài lâu hơn dự kiến do dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, và việc các vòng đấu còn lại khởi tranh phụ thuộc hoàn toàn vào việc có kiểm soát được nó hay không.

XEM THÊM

Tầm vóc của Man City nhìn từ Mikel Arteta

Arteta đã 'dỗ' thành công Oezil

M.U và Arsenal cộng lại cũng chỉ bằng điểm với Liverpool

    Bình Luận