Chê MU ít thôi, Quỷ đỏ có một 'cái nhất' ấn tượng mùa này

Nhắc đến MU ở Premier League mùa này là nghĩ ngay tới thảm họa. Thế nhưng, đằng sau những điều tồi tệ mà thầy trò Erik ten Hag đã trải qua vẫn còn một thứ tuyệt vời mà ít người chú ý đến.

Chê MU ít thôi, Quỷ đỏ có một 'cái nhất' ấn tượng mùa này

Hiện tại, Premier League 2024/25 đã đi được gần 1/5 chặng đường, đồng nghĩa với việc hầu hết các CLB đã ổn định đội hình của mình. Dù giải đấu nổi tiếng với việc chi tiêu số tiền khổng lồ để chiêu mộ tân binh từ nước ngoài, nhưng một số đội bóng lớn nhất Premier League vẫn tự hào về việc phát triển các cầu thủ trẻ và đôn lên đội một.

Vậy những CLB Ngoại hạng Anh nào đã sử dụng nhiều cầu thủ từ học viện nhất tính đến thời điểm này của mùa giải 2024/25?

Đầu tiên phải kể đến Liverpool. Tân HLV Arne Slot không chỉ gây ấn tượng mạnh khi giúp The Reds đứng đầu bảng Premier League sau 7 vòng đấu, mà ông còn chú ý đến một số cầu thủ đến từ học viện trẻ của CLB dưới nhiều hình thức khác nhau.

Sau 7 vòng đấu, Slot đã sử dụng không dưới 8 cầu thủ từ đội trẻ của Liverpool. Cái tên nổi bật nhất không ai khác chính là Trent Alexander-Arnold, cùng với các cầu thủ thường xuyên góp mặt trong đội một như Curtis Jones, Harvey Elliott và Jarell Quansah. 

Chê MU ít thôi, Quỷ đỏ có một 'cái nhất' ấn tượng mùa này

Chỉ có một đội bóng khác ở Premier League mùa này đã sử dụng nhiều cầu thủ từ học viện như Liverpool mùa này, đó là Man United. Dù HLV Ten Hag đang gặp khó khăn trong mùa giải thứ ba của ông tại Old Trafford, nhưng không thể phủ nhận chiến lược gia người Hà Lan đã rất chú ý đến những tài năng học viện.

Ngoài việc dựa vào những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Marcus Rashford hay Jonny Evans, cả hai đều trưởng thành từ học viện MU, Ten Hag cũng đã trao cơ hội thi đấu đáng kể cho những tài năng trẻ gồm Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo.

Tổng cộng, có 8 cầu thủ từ học viện của MU đã góp mặt trong đội hình mùa này, con số cao hơn đáng kể so với Man City, đội chỉ có 5 cầu thủ từ học viện xuất hiện trong đội hình. Và tất nhiên, con số của MU cũng cao hơn nhiều so với Arsenal, Chelsea, Tottenham và Aston Villa, khi mỗi đội đó chỉ có 3 cầu thủ trưởng thành từ học viện trong đội hình hiện tại.

Ở cuối bảng xếp hạng là một số đội bóng không có gì ngạc nhiên. Họ đã trải qua nhiều thay đổi lớn trong đội hình những năm gần đây và đang chịu áp lực lớn để đạt được kết quả tốt nhằm tránh xuống hạng. Đó có thể là lý do tại sao chỉ có 3 CLB với mỗi đội có vỏn vẹn 1 cầu thủ từ học viện trong đội hình của mình, lần lượt có Fulham (Ryan Sessegnon), Wolves (Luke Cundle) và West Ham (Kaelan Casey). Đáng chú ý, hai cầu thủ cuối chỉ mới ra sân vài lần trong mùa giải này.

Chê MU ít thôi, Quỷ đỏ có một 'cái nhất' ấn tượng mùa này

Dù vậy, có một CLB duy nhất chưa sử dụng bất kỳ cầu thủ nào từ học viện mùa này, đó là Brentford. Điều này có lẽ không gây ngạc nhiên cho người hâm mộ "Bầy ong", vì họ đã quen với việc đội nhà rất bận rộn trong mỗi kỳ chuyển nhượng và thường dựa vào những bản hợp đồng khôn ngoan thay vì các cầu thủ từ học viện.

Xét về giá trị, cầu thủ học viện trẻ được định giá cao nhất - theo Transfermarkt - là tiền vệ Phil Foden của Man City với mức giá 150 triệu euro. Ngay sau Foden là ngôi sao của Arsenal, Bukayo Saka, người có giá trị thị trường gần như tương đương, ở mức 140 triệu euro.

Theo sau hai cầu thủ này trong Top 5 lần lượt là Trent Alexander-Arnold (70 triệu euro), Marcus Rashford (60 triệu euro) và Kobbie Mainoo (55 triệu euro).

    Bình Luận