Chelsea “không có điểm yếu”, là ứng viên vô địch số 1 Ngoại hạng Anh?

Chelsea đã được đánh giá là "không có điểm yếu" khiến họ đủ sức vô địch cả Premier League & Champions League.

   

Chelsea mùa này đang có một khởi đầu cho thấy họ có khả năng đoạt chức vô địch Premier League mặc dù đầu mùa mọi dự đoán đều xoay quanh Liverpool và Man City. Đã về đích thứ tư mùa trước, “The Blues” tăng viện với những Hakim Ziyech, Timo Werner, Kai Havertz, Ben Chilwell, Edouard Mendy và Thiago Silva trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Chelsea “không có điểm yếu”, là ứng viên vô địch số 1 Ngoại hạng Anh? - 1

HLV Frank Lampard và các học trò đang khởi đầu mùa giải rất tốt

Hơn 200 triệu bảng bỏ ra đã bắt đầu cho thấy hiệu quả, Chelsea đứng thứ 3 sau 10 vòng và đã chắc vé dự vòng 1/8 Champions League những vẫn đánh bại Sevilla 4-0, họ đồng dẫn đầu Premier League về số bàn thắng và đứng nhì giải đấu về số bàn thua. Riêng cá nhân thủ môn Edouard Mendy đã có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất ở Premier League lúc này.

Mặc dù vẫn có những nghi ngại về khả năng của Chelsea, mới đây cựu danh thủ Ashley Cole đã bình luận trên BT Sport rằng đội bóng cũ của anh xứng đáng được xem là ứng viên vô địch ở cả Premier League lẫn Champions League. Cole đặc biệt đánh giá cao hàng phòng ngự, cho rằng đây sẽ là mấu chốt để Chelsea mơ về ngôi vương nước Anh.

“Tôi nghĩ Chelsea là một ứng cử viên vô địch thật sự. Tôi nhìn vào các đội bóng Anh ở Champions League, và tôi có thể nói hoàn toàn có khả năng cả 4 CLB sẽ góp mặt ở tứ kết bởi không ai có thể xem thường sức mạnh của họ. Chất lượng bóng đá của Premier League là rất cao và tôi tin cả 4 CLB đều đủ khả năng tiến sâu”, Cole phát biểu.

Chelsea “không có điểm yếu”, là ứng viên vô địch số 1 Ngoại hạng Anh? - 3

Thiago Silva & Kurt Zouma đang giúp Chelsea liên tục giữ sạch lưới

“Nhưng trong số đó, Chelsea là đội duy nhất tôi không cảm thấy có điểm yếu nào. Hoặc nếu có thì đó cũng không phải là những điểm yếu rõ rệt, dù tất nhiên sẽ là những khía cạnh Chelsea cần khắc phục. Mỗi đội còn lại tôi và nhiều người khác có thể chỉ ra vấn đề, nhưng Chelsea thì không”.

Đi sâu hơn nữa, cựu hậu vệ trái của ĐT Anh đánh giá sức mạnh phòng ngự là điều khiến Chelsea đã tiến bộ vượt bậc trong thời gian ngắn. “Nhìn vào 2 tháng vừa qua, tôi cho rằng sự xuất hiện dần của những hậu vệ & thủ môn mới đã giúp Chelsea rất nhiều. Chilwell, Mendy và Silva dần nắm các vị trí đá chính và số trận giữ sạch lưới ngày càng nhiều”, Cole đánh giá.

“Họ có một thủ môn rất chắc chắn và hai trung vệ vừa tốt trong chọn vị trí lại vừa tốt ở khâu không chiến. So với mùa trước thì khâu chống các quả đá phạt của Chelsea mùa này đã tốt hơn hẳn, một cách vượt bậc. Khi có được sự chắc chắn đó thì hàng tấn công của họ có thể an tâm đi tìm bàn thắng, họ đôi lúc có thể bế tắc nhưng các cá nhân đều đủ khả năng tạo đột biến”.

    Bình Luận