Chi hơn nửa tỉ bảng, Ten Hag đang khiến MU... kém đi

Từ ngày nhận chức HLV trưởng MU, Erik ten Hag đã nói rất nhiều về tầm nhìn. Nhưng từ cái cách vị HLV người Hà Lan xây dựng lực lượng cho Quỷ đỏ, các fan có thể đặt câu hỏi không biết ông đang... nhìn về đâu.

Chi hơn nửa tỉ bảng, Ten Hag đang khiến MU... kém đi

Trận đấu với Aston Villa là trận đấu mang tính sống còn với Ten Hag. Đó hoàn toàn có thể là trận đấu cuối cùng của ông trong tư cách HLV MU. Rõ ràng là vị HLV người Hà Lan phải làm tất cả những gì tốt nhất có thể, sử dụng những cầu thủ mà ông tin tưởng nhất, để có được một kết quả tốt. 

Nhưng hãy xem ông đã sử dụng những ai ở Villa Park.

Trong đội hình xuất phát của MU, có 4 cầu thủ Ten Hag được thừa hưởng từ các HLV tiền nhiệm (Marcus Rashford, Bruno Fernandes, Harry Maguire và Diogo Dalot). Hai cầu thủ do ông đôn lên từ lò đào tạo trẻ (Kobbie Mainoo và Alejandro Garnacho). Và chỉ một tân binh là Noussair Mazraoui, bất chấp đã chi 200 triệu bảng mua sắm trong kỳ chuyển nhượng vừa rồi.

Trong bốn cầu thủ đá chính còn lại, những người đều được đưa về dưới thời Ten Hag, hai người là những lão tướng đến theo dạng chuyển nhượng tự do: trung vệ 37 tuổi Jonny Evans và tiền vệ 32 tuổi Christian Eriksen. Tiền đạo Rasmus Hojlund và thủ môn André Onana, đều được mua Hè năm ngoái, là hai cái tên cuối cùng hoàn tất đội hình xuất phát của Quỷ đỏ.

Chi hơn nửa tỉ bảng, Ten Hag đang khiến MU... kém đi

Khó tin hơn, Evans được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Còn Eriksen, người lẽ ra đã rời MU trong mùa Hè năm nay, bỗng nhiên trở thành lựa chọn không thể thay thế ở hàng tiền vệ, vai trò trên cả Casemiro lẫn tân binh 50 triệu bảng Manuel Ugarte. Trận đấu với Villa là lần thứ 6, cầu thủ người Đan Mạch đá chính trong 10 trận đấu từ đầu mùa giải.

Các tân binh, những người đã khiến Ten Hag tiêu hết hơn 600 triệu bảng, chủ yếu đóng vai người thừa. Thực tế là 7 trong số 9 cầu thủ dự bị của MU ở Villa Park là những người được chính vị HLV người Hà Lan mua về, 3 trong đó là những người được đưa về trong mùa Hè năm nay với hi vọng sẽ giúp đội bóng cải thiện năng lực của hàng công (Joshua Zirkzee), tuyến giữa (Ugarte) và cả hàng thủ (Matthijs de Ligt).

Chi hơn nửa tỉ bảng, Ten Hag đang khiến MU... kém đi

Nói một cách đơn giản, Ten Hag không tin tưởng vào chính những cầu thủ mà ông đích thân lựa chọn. Phải khẳng định luôn những cầu thủ được MU mua về là theo ý/mong muốn của Ten Hag, bởi phần lớn trong số họ hoặc là học trò cũ, hoặc là những người đã và đang chơi bóng ở Hà Lan quê hương ông. Thế cho nên, có thể nói hành động trên gần như là một cú "tự hủy" của Ten Hag. Ở mùa giải đầu tiên, ông từng lớn tiếng chê bai công tác chuyển nhượng của MU rằng "chỉ mang về những cầu thủ trung bình, mà ở United trung bình là không đủ". 

Ten Hag đang thất bại với tầm nhìn của mình (nếu có một tầm nhìn như thế thật). Những cầu thủ được đưa về không giúp cho đội bóng mạnh lên. Thậm chí MU mùa này còn tệ hơn so với những mùa trước của chính Ten Hag. Họ thắng ít hơn (2 trận so với 3 của mùa 2023/24 và 4 của mùa 2022/23). Giành được ít điểm hơn (8 so với 9 và 12). Số bàn thắng kém đi (5 so với 7 và 11). Và vị trí trên bảng xếp hạng là tệ nhất (14 so với 10 và 6).

Chi hơn nửa tỉ bảng, Ten Hag đang khiến MU... kém đi

Theo thông tin mới nhất, có vẻ như ban lãnh đạo MU đã đồng ý sẽ trao thêm cơ hội cho Ten Hag. Nhưng áp lực thì chắc chắn là vẫn ở đó. Và điều mà người ta quan tâm, là Ten Hag có thể làm gì để cải thiện phong độ của đội bóng. Mua thêm người ư? E là không kịp rồi...

TỪ KHÓA: Ten HagMU
    Bình Luận