Chính thức! Arsenal lỡ cơ hội dự FIFA Club World Cup

Thất bại chung cuộc 2-3 sau hai lượt trận tứ kết Champions League trước Bayern Munich không chỉ khiến Arsenal dừng cuộc chơi tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, mà còn chính thức khép lại cơ hội dự FIFA Club World Cup.
Chính thức! Arsenal lỡ cơ hội dự FIFA Club World Cup

LĐBĐ thế giới sẽ thay đổi thể thức của FIFA Club World Cup bắt đầu từ năm 2025, khi chứng kiến lần đầu tiên giải đấu có sự góp mặt của 32 CLB trên khắp thế giới. Với việc FIFA mở rộng số đội tham dự giải, châu Âu có đến 12 suất tham dự.

Chelsea, Real Madrid và Man City sớm giành vé bởi họ là các CLB giành Champions League ở 3 mùa giải gần nhất (2021, 2022 và 2023). 8 đội khác bao gồm Bayern Munich, Inter Milan, Porto, Benfica, Dortmund, Juventus, PSG và Atletico Madrid cũng đủ điều kiện dựa trên bảng xếp hạng theo chu kỳ 4 năm của UEFA.

11 trong số 12 cái tên đã được xác định và vị trí cuối cùng còn lại được dành cho đội vô địch Champions League mùa này. Điều đáng nói là cả 6 CLB còn hiện diện ở Champions League mùa này đều đã đủ điều kiện tham dự FIFA World Cup Club 2025 trước đó, nên về lý thuyết Arsenal sẽ là đội được nhận vé. Mặc dù vậy, Pháo thủ không đủ điều kiện dựa trên BXH 4 năm của UEFA.

Arsenal dừng chân ở tứ kết Champions League

Theo truyền thông Anh đưa tin, việc Arsenal có thứ hạng quá thấp khiến họ sẽ chỉ có thể tham dự FIFA World Cup Club 2025 nếu vô địch Champions League mùa này. Tuy nhiên, với thất bại trước Bayern Munich ở tứ kết, Arsenal ngoài việc dừng chân ở sân chơi danh giá nhất châu Âu mà còn chính thức đóng lại cánh cửa giành quyền tham dự ngày hội bóng đá thế giới cấp CLB.

Việc Arsenal tự đóng cánh cửa của mình đã tạo điều kiện để nhà vô địch Áo, Salzburg trở thành đội bóng châu Âu thứ 12 và cuối cùng tham gia giải đấu. Salzburg đủ điều kiện tham dự FIFA Club World Cup dù bị xếp dưới Liverpool, Barcelona và AC Milan trên BXH UEFA vì FIFA giới hạn các quốc gia chỉ có hai suất tham dự trừ khi họ có nhiều hơn hai nhà vô địch châu lục.

Giải đấu sẽ không có những đội bóng danh tiếng khác như Barca, ​​Man United, Liverpool và AC Milan. Ngoài ra Inter Miami của Lionel Messi và Al Nassr của Cristiano Ronaldo cũng không đủ điều kiện tham dự.

VIDEO: Bayern Munich 1-0 Arsenal

    Bình Luận