Đấu MU, Tottenham mất cả Kane và Son Heung Min: Mourinho sẽ lại ôm hận?

MU và Tottenham chuẩn bị đối đầu nhau tại vòng 4 giải Ngoại hạng Anh lúc 22h30 tối 4/10 (giờ Việt Nam) trong bối cảnh đội bóng của HLV Jose Mourinho gặp trăm ngàn gian khó.

   

Video Son Heung Min liên tiếp dứt điểm trúng xà ngang và cột dọc khung thành của Newcastle (Nguồn clip: K+)

Khá trùng hợp, cả 2 trận đấu có mặt MU và Tottenham ở vòng 3 giải Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, các trọng tài đều thổi phạt đền vì những lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm ở những thời điểm nhạy cảm cuối trận, khi tưởng chừng kết quả đã ngã ngũ.

Đấu MU, Tottenham mất cả Kane và Son Heung Min: Mourinho sẽ lại ôm hận? - 1

Bruno Fernandes giúp MU thắng nhọc Brighton nhờ quả penalty thành công phút 90+10

Tại sân The Amex, MU đã may mắn thắng chủ nhà Brighton & Hove Albion 3-2 nhờ quả penalty thành công của Bruno Fernandes phút 90+10. Trong khi khi đó, trên sân nhà của mình, Tottenham cay đắng đánh rơi 2 điểm khi bị Newcastle gỡ hòa 1 đều sau tình huống đá 11m phút bù giờ thứ 7 của tân binh Callum Wilson bên phía "Chim chích chòe".

Ở vòng 4 giải Ngoại hạng Anh sắp tới, MU sẽ trở về Old Trafford để tiếp đón chính Tottenham và "người cũ" Jose Mourinho lúc 22h30 tối 4/10 (giờ Việt Nam).

Hàng thủ của "Quỷ đỏ" đang cho thấy phong độ rất tệ khi để lọt lưới đến 5 bàn thua sau 2 trận gặp Crystal Palace và Brighton. Thế nhưng, rất may cho Solskjaer và các học trò khi ở trận thư hùng với Tottenham sắp tới, đối thủ của họ sẽ thiếu vắng cặp tiền đạo chủ lực Harry Kane và Son Heung Min.

Kane đã tự "mua dây buộc mình" khi phản ứng thái quá với việc trọng tài chính Peter Bankes cho Newcastle được hưởng phạt đền do Eric Dier để bóng chạm tay trong vòng cấm của Spurs và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ngay sau khi trận đấu tối 27/9 kết thúc. 

Đấu MU, Tottenham mất cả Kane và Son Heung Min: Mourinho sẽ lại ôm hận? - 2

Kane lĩnh thẻ đỏ đáng tiếc

Điều đó khiến trung phong người Anh sẽ chắc chắn bị treo giò 2 trận liên tiếp sắp tới của "Gà trống thành London" tại vòng 4 và vòng 5 giải Ngoại hạng Anh gặp MU (sân khách, 4/10) và West Ham (sân nhà, 17/10). 

Trong khi đó, Son Heung Min đã phải rời sân ngay khi hiệp 1 trận Tottenham gặp Newcastle khép lại và chính ông thầy Mourinho đã xác nhận tình trạng sức khỏe đáng lo của tiền đạo có biệt danh "Ronaldo Hàn Quốc": "Đó là một chấn thương. Chúng tôi sẽ mất Son trong một thời gian. Tổn thương nằm ở gân kheo."

Đấu MU, Tottenham mất cả Kane và Son Heung Min: Mourinho sẽ lại ôm hận? - 3

Son Heung Min dính chấn thương gân kheo khi Tottenham đấu Newcastle

Như vậy, chắc chắn "Sonaldo" sẽ không thể tham dự trận đại chiến với Chelsea tại Cúp Liên đoàn vào giữa tuần này, đồng thời chân sút mang áo số 7 của Tottenham cũng bỏ ngỏ khả năng thi đấu ở trận gặp Maccabi Haifa tại vòng loại Europa League vào đầu tháng 10. Thậm chí, chuyến hành quân tới Old Trafford đấu MU vào ngày 4/10 cũng bị đặt một dấu hỏi lớn.

Sự vắng mặt của cả Harry Kane và Son Heung Min để lại một khoảng trống lớn trên hàng công của Spurs. Trong bối cảnh tân binh Gareth Bale chưa thể tham gia (cũng vì đang chấn thương), khả năng lớn là cầu thủ chạy cánh trái người Hà Lan Steven Bergwijn sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí của Son, còn Lucas Moura có thể sẽ được Mourinho đôn lên đá tiền đạo cắm thay Kane. 

Đây có thể là cơ hội để MU đánh bại Tottenham và khiến Mourinho thêm một lần thất bại khi trở lại "mái nhà xưa" Old Trafford. Hiện tại Tottenham đang đứng thứ 7 trên BXH Premier League khi giành được 4 điểm sau 3 vòng, còn MU có 3 điểm sau 2 trận đã đấu và đang tạm xếp thứ 14.

Video thẻ đỏ của Harry Kane trận Tottenham bị Newcastle cầm hòa (Bản quyền clip thuộc K+):

    Bình Luận