Điểm mặt những tài năng trẻ ưu tú bị Chelsea bỏ phí

Thời gian gần đây Chelsea đã trình làng được một số tài năng trẻ hứa hẹn. Tuy nhiên, chừng ấy chưa thấm vào đâu so với số lượng sao mai bị The Blues bỏ phí.
JEREMIE BOGA

Trường hợp mới nhất là Jeremie Boga, cầu thủ của Sassuolo, một trong những tài năng trẻ đáng chú ý nhất tại Serie A 2019/20. Chelsea có cài điều khoản mua lại Boga trị giá 13 triệu bảng, nhưng thay vì kích hoạt điều khoản này, The Blues lại muốn dành tiền cho các thương vụ khác.

Boga trưởng thành từ học viện Chelsea, nhưng chỉ được trao cơ hội ra sân vỏn vẹn 18 phút trước khi chuyển sang Sassoulo vào năm 2018. Ngoài Boga, dưới đây là một số tài năng trẻ khác Chelsea đã bỏ phí sau khi mất công đào tạo.

BERTRAND TRAORE

Cầu thủ chạy cánh của Lyon gia nhập Học viện Chelsea vào tháng 8/2010. Năm 2014, Traore được Chelsea đem cho Vitesse Arnhem mượn. Tại đội bóng Hà Lan này, Traore nhanh chóng khẳng định tài năng và trở về Chelsea vào mùa Hè 2015. Tuy nhiên, tại Stamford Bridge, cầu thủ chạy cánh này trải qua một mùa giải mài đũng quần trên băng ghế dự bị và lại ra đi theo dạng cho mượn tại Ajax.

Traore đã ghi 4 bàn thắng trong hành trình vào chung kết Europa League 2017 cùng gã khổng lồ Hà Lan. Sau đó, thay vì lấy lại cầu thủ này, Chelsea lại chuyển nhượng vĩnh viễn Traore cho Lyon. Từ đó đến nay, cầu thủ 24 tuổi người Bukina Faso này là một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất Ligue 1.

OLA AINA 

Ola Aina là một tài năng trẻ triển vọng khác trải qua cơn ác mộng khi nỗ lực chen chân vào đội một Chelsea. Cầu thủ này gia nhập Học viện Chelsea vào năm 11 tuổi, ở mùa 2012/13. Đến tháng 7/2016, anh ký hợp đồng 4 năm với The Blues, chấm dứt mọi đồn đoán về việc ra đi.

Tuy nhiên, tại Stamford Bridge, Ola Aina lại không được Antonio Conte trọng dụng và hệ quả là lang bạt sang Hull City tại Hạng Nhất Anh ở mùa 2017/18 theo dạng cho mượn. Và sau màn trình diễn tại đội bóng này, hậu vệ biên này được Torino chiêu mộ.

NATHAN AKE

Cầu thủ xuất sắc người Hà Lan gia nhập lò Chelsea từ Feyenoord vào năm 2015, khi 15 tuổi. 2 năm sau, trung vệ này có trận ra mắt tại Ngoại hạng Anh. Ở mùa giải đầu tiên này, Ake đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất đội và được ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm.

Dù vậy, sau đó Chelsea lại cho Reading mượn Ake, sau đó đến lượt Watford. Màn trình diễn ấn tượng trong màu áo The Hornest giúp Ake lọt vào tầm ngắm Bournemouth. Tháng 6/2016, đội bóng này mượn trung vệ người Hà Lan để rồi sau đó chuyển nhượng vĩnh viễn với mức phí 20 triệu bảng, kỷ lục của Bournemouth.

RHIAN BREWSTER

 

Rhian Brewster được biết đến như một thần đồng của bóng đá Anh từ khi 10 tuổi và để có tài năng trẻ này, Chelsea đã phải đánh bại một loạt lò đào tạo sừng sỏ như Arsenal, West Ham hay Charlton. Nhưng khác với những đồng đội chờ đến ngay ra mắt đội một Chelsea, Rhian Brewster thực hiện khúc cua đầy bất ngờ để đầu quân cho Chelsea.

"Câu chuyện chẳng có gì quá đặc biệt. Đó là câu chuyện đằng sau trái bóng, và như thường lệ, tôi và bố nói chuyện định hướng sự nghiệp", Rhian Brewster kể về quyết định rời Chelsea. "Sau đó chúng tôi nhận ra những tài năng sáng giá nhất của học viện Chelsea đều không thi đấu cho đội một và thậm chí không có cơ hội chen chân".

Rhian Brewster năm nay mới chỉ 19 tuổi, là tài năng trẻ đầy hứa hẹn của Liverpool, khi là thành viên của The Kop đoạt Champions League 2018/19, Siêu cúp châu Âu 2019 và cả World Cup U17 2017 cùng ĐT U17 Anh.

DECLAN RICE

Ngôi sao hiện tại của West Ham khởi nghiệp tại Chelsea, khi còn là một chú bé. Declan Rice được tuyển vào học viện Chelsea năm 7 tuổi và quyết định ra đi năm 16 tuổi. Tiền vệ này chọn gia nhập lò West Ham và cho đến nay, đó vẫn là quyết định đúng đắn.

Declan Rice được đôn lên đội một West Ham lúc mới 18 tuổi và đến hiện tại, anh đã có 50 lần ra sân cùng vị trí không thể đụng đến. Trước tiền vệ này, chỉ có Michael Carrick mới làm được điều tương tự tại West Ham. Ngoài ra, phong độ chói sáng cũng giúp Declan Rice mở ra cánh cửa khoác áo ĐT Anh. Tháng 2/2019, tiền vệ này đã được HLV Gareth Southgate triệu tập lần đầu tiên.

NATHANIEL CHALOBAH

 

Tiền vệ của Watford là một cầu thủ trẻ khác đã chọn rời Chelsea để tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên. "Ở Chelsea, tôi đã ký hợp đồng mới nhưng vẫn bị đem cho mượn. Điều đó khiến tôi thất vọng", Chalobah cia sẻ. "Đó là quyết định tôi phải đưa ra, thật đau lòng khi phải rời Chelsea. Cuộc nói chuyện với HLV Conte cho tôi nhiều điều tích cực nhưng tôi phải quyết định sau 6 lần bị đem cho mượn".

Sau khi chia tay Chelsea, Chalobah gia nhập Watford với mức phí chuyển nhượng 5 triệu bảng và ký hợp đồng 5 năm vào mùa Hè 2017. Trước đó, anh bắt đầu theo học tại lò Chelsea từ năm 10 tuổi và đã 97 lần khoác áo các đội tuyển trẻ Anh.

XEM THÊM

Joe Cole, chàng 'nghệ sĩ' không gặp thời

M.U chịu ảnh hưởng nặng nề vì không được đấu ở Old Trafford

Giggs tiết lộ hậu vệ ngán nhất sự nghiệp, từng khiến mình vỡ mũi

    Bình Luận