Đua top 4 Ngoại hạng Anh: Liverpool và Chelsea nguy cơ cùng thua sốc

Cuộc đua giành suất tham dự Champions League mùa giải tới đang diễn ra rất gay cấn, với khoảng 4 câu lạc bộ hiện đang chạy đua cho vị trí thứ 4 tại Ngoại hạng Anh vào lúc này.

   

Video Liverpool thua sốc Everton (Bản quyền K+):

Man City đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 59 điểm, bỏ xa các đội bám đuổi tới 10 điểm và nhiều khả năng sẽ giành chức vô địch mùa này. Trong khi đó, MU và Leicester đang cạnh tranh gay gắt cho vị trí thứ 2. Như vậy, cuộc đua vào top 4 nhiều khả năng sẽ chỉ xoay quanh vị trí thứ 4.

Đua top 4 Ngoại hạng Anh: Liverpool và Chelsea nguy cơ cùng thua sốc - 1

Chelsea và Liverpool cạnh tranh vào top 4

Trận hòa 1-1 trước Southampton giúp Chelsea duy trì mạch bất bại dưới thời tân HLV Tuchel. Tuy nhiên, “The Blues” đã mất vị trí thứ 4 vào West Ham sau khi đoàn quân của HLV David Moyes giành chiến thắng 2-1 trước Tottenham.

Khoảng cách giữa Chelsea và West Ham chỉ là 2 điểm, trong khi Ngoại hạng Anh vẫn còn 13 vòng đấu nữa. Tuy nhiên, cuộc đua top 4 không chỉ có 2 đội bóng thành London. Cả Liverpool và Everton, hai đội bóng đều đang có 40 điểm, vẫn còn cơ hội giành suất tham dự Champions League mùa tới.

Lịch thi đấu ủng hộ đội bóng nào?

Mặc dù đang đứng thứ 4 nhưng West Ham lại là đội bóng phải đối mặt với lịch thi đấu khó khăn nhất từ ​​bây giờ đến đầu tháng Năm. Cụ thể, “The Hammers” phải đối mặt với 5 trong số 7 đội bóng đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng hiện tại, đáng chú ý là 2 chuyến làm khách đến sân của Man City (27/2) và MU (13/3).

Ngoài ra, đoàn quân của HLV David Moyes còn phải lần lượt đối đầu Arsenal (21/3), Wolves (3/4) và Leicester (10/4) ở 3 vòng đấu liên tiếp. Nếu West Ham vẫn đang nằm trong cuộc đua vào top 4 vào cuối tháng Tư, các trận đấu trên sân nhà với Chelsea (24/4) và Everton (8/5) sẽ là quyết định đến số phận của họ.

Bất chấp những khó khăn hiện tại, Liverpool lại có lịch thi đấu khá thuận lợi trong 10 vòng đấu sắp tới. Đoàn quân của HLV Klopp sẽ đối đầu với 2 đội đang nằm trong khu vực xuống hạng Sheffield (1/3) và Fulham (7/3), cũng như các trận đấu trên sân nhà với Newcastle (24/4) và Southampton (8/5). Thử thách thực sự dành cho “The Kop” trong cuộc đối đầu với Chelsea (5/3), Arsenal (3/4) và MU (1/5).

Đối với Chelsea, 10 trận đấu tiếp theo của họ có hai khía cạnh rất khác nhau. 3 vòng đấu tiếp theo của “The Blues” là một bài kiểm tra thực sự dành cho HLV Tuchel, khi họ lần lượt đối đầu MU (28/2), Liverpool (5/3) và Everton (9/3).

Nếu Chelsea giành được kết quả tích cực ở 3 trận đấu đó, lịch thi đấu của họ sẽ trở nên dễ dàng hơn khi lần lượt chỉ phải đối mặt với Leeds (13/3), West Brom (3/4) và Crystal Palace (10/4).

Trong khi đó, Everton cũng có một lịch thi đấu khá dễ thở trong 10 vòng đấu tới. Ngoài trận đấu quyết định với Chelsea (9/3) và West Ham (8/5), đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti sẽ có tới 5 trận đấu với các đội bóng đang đứng ở nửa cuối bảng xếp hạng.

    Bình Luận