Fernandes cực lo khi Ngoại hạng Anh trở lại, liên quan đến Pogba ở MU?

Ngoại hạng Anh trở lại sẽ đem theo một áp lực không hề nhỏ cho tân binh sáng giá của MU – Bruno Fernandes.

   

VIDEO: Bruno Fernandes luyện thêm kỹ năng sau giờ tập

Bruno Fernandes đã có màn trình diễn trên cả tuyệt vời sau khi chuyển tới MU vào tháng 1/2020. Nhưng áp lực sẽ vô cùng lớn với anh sau khi Ngoại hạng Anh trở lại vào ngày 17/6 tới.

Dù bản thân Fernandes khẳng định anh không phải là lý do giúp MU có được thành tích 11 trận bất bại trên mọi đấu trường nhưng không ai có thể phủ nhận tác động mà bản hợp đồng 47 triệu bảng này mang tới cho “Quỷ đỏ”.

Fernandes cực lo khi Ngoại hạng Anh trở lại, liên quan đến Pogba ở MU? - 1

Bruno Fernandes cần phải tiếp tục thể hiện được mình

Vấn đề Pogba

Thử thách đầu tiên mà Fernandes sẽ phải đối diện sẽ là việc làm thế nào để đá cặp với Paul Pogba ở hàng tiền vệ MU. HLV Ole Gunnar Solskjaer mới đây đã xác nhận Pogba sẽ tái xuất khi Ngoại hạng Anh trở lại, đồng nghĩa với câu hỏi liệu Fernandes có hợp được với Pogba thành một cặp tiền vệ trong mơ hay không.

Mọi dự đoán đều chỉ là một chiều, nhưng có một sự thật mà Fernandes phải chấp nhận, đó là nhiều khả năng đôi bên sẽ “dẫm chân nhau” trên mặt trận tấn công.

Dù xuất thân là dạng tiền vệ chơi ở giữa sân, nhưng khả năng tấn công của Pogba được đánh giá là rất ấn tượng. Anh thường xuyên di chuyển chếch sang cánh trái, tham gia vào những tình huống phối hợp lên bóng hoặc tự mình cầm bóng phối hợp với các đồng đội.

Vị trí chơi bóng của Fernandes gần giống với Pogba, tức là anh cũng ưa hoạt động ở khu vực hành lang trái. Thậm chí Fernandes còn từng chơi bên cánh trái trong màu áo đội bóng cũ Sporting Lisbon.

Ở MU, Fernandes được kỳ vọng sẽ tạo ra sức sáng tạo vô biên cho hàng tiền vệ, và vì vậy anh được điều chuyển vào giữa sân, chơi ở vị trí “số 10”.

Nếu Pogba và Fernandes đá cùng nhau, hoặc Pogba phải chịu hoạt động nhiều hơn ở giữa sân, hoặc Fernandes chịu chuyển hẳn sang hành lang cánh trái. Thế nhưng đây lại là vị trí mà MU không thiếu ngôi sao, ví như Marcus Rashford, hay Anthony Martial.

Fernandes cực lo khi Ngoại hạng Anh trở lại, liên quan đến Pogba ở MU? - 2

Sự kết hợp Fernandes - Pogba sẽ rất đáng xem

Duy trì phong độ cao

Fernandes đã giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3 của MU và đi vào lịch sử khi trở thành tân binh đầu tiên có 2 lần liên tiếp nhận giải thưởng này.

Trước đó, anh đã được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2 của Ngoại hạng Anh, Cầu thủ xuất sắc nhất của MU trong tháng 2 và Cầu thủ hay nhất tháng 2 của Ngoại hạng Anh do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn.

Trên thực tế, nói Fernandes thay đổi diện mạo MU cũng không có gì quá đáng. Nên biết, MU có trung bình 668,5 lần chạm bóng mỗi trận kể từ khi Fernandes chuyển tới. Trong đó có 26,6 lần chạm bóng trung bình trong vòng cấm đối phương. Ở các trận đấu trước đó, con số này là 665,1 chạm bóng và 25,4 trong khu vực đối thủ.

Thêm vào đó, MU ghi được 22 bàn sau 9 trận kể từ khi Fernandes chuyển đến. Họ chỉ để thủng lưới 2 lần. Trung bình, "Quỷ đỏ" có 2,4 bàn thắng và 0,2 bàn thua mỗi trận. Trong 38 trận trước đó, MU ghi được 36 bàn ở Ngoại hạng Anh và 25 bàn ở các giải cúp, trung bình 1,6 bàn mỗi trận.

Những thống kê ấn tượng đó sẽ là áp lực vô cùng nặng nề với Fernandes khi Ngoại hạng Anh trở lại. Các CĐV “Quỷ đỏ” chắc chắn sẽ rất mong anh sẽ tiếp tục trình diễn phong độ chói sáng và không lặp lại con đường mà Angel di Maria từng đi. Cầu thủ người Argentina cũng từng tỏa sáng rực rỡ trong giai đoạn đầu tại MU, nhưng rồi nhanh chóng chìm nghỉm vì chấn thương và nhiều vấn đề khác.

    Bình Luận