Harry Kane thăng hoa đỉnh cao, Tottenham và Mourinho hưởng lợi ra sao?

Tiền đạo hàng đầu của Tottenham, Harry Kane mới đây đã lên tiếng về phong độ hiện tại cũng như mục tiêu mà chân sút này hướng tới cùng Tottenham mùa này.

   

Video màn toả sáng của Harry Kane trước Arsenal ở Ngoại hạng Anh (Nguồn: K+)

Sau trận thắng quan trọng trước Arsenal, tiền đạo chủ lực Harry Kane tin rằng bản thân đang ở đỉnh cao nhất của sự nghiệp cầu thủ. Ngôi sao người Anh là tác giả bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Tottenham trong trận cầu mà "Gà trống" tỏ ra lép vế hơn về mặt kiểm soát bóng.

Harry Kane thăng hoa đỉnh cao, Tottenham và Mourinho hưởng lợi ra sao? - 1

Harry Kane tự tin với màn trình diễn ấn tượng từ đầu mùa cùng Tottenham

Dù vậy, dưới triều đại HLV Jose Mourinho, "Gà trống" luôn mang lại sự hiệu quả tối đa thay vì tạo ra một lối chơi áp đảo trước đối thủ. Bàn thắng của Harry Kane đã đánh dấu pha lập công thứ 8 trong mùa giải năm nay của anh, đồng thời giúp anh chạm mốc 250 bàn trong sự nghiệp cầu thủ.

Phấn khích trước những gì Tottenham đã làm được, Kane cho rằng đây là khởi đầu tốt nhất trong một mùa giải Premier League của anh. "Tôi có thể nói rằng đây đang là phong độ tốt nhất mà tôi đạt được trong sự nghiệp cầu thủ. Mùa giải năm nay cũng là khởi đầu tốt nhất của tôi tại giải Ngoại hạng Anh", Kane chia sẻ.

"Tuy nhiên, mùa giải vẫn còn rất dài và chúng tôi cần giữ được vị trí đầu bảng cho tới khi giải đấu khép lại. Chúng tôi đã không làm được điều đó trong một vài năm qua nhưng bây giờ sẽ là thời điểm cần phải giữ sự tập trung cao nhất. Những trận đấu tích cực trước Arsenal hay Manchester City đã giúp đội bóng bay cao và chúng tôi cần tiếp tục lặp lại thành tích đó", tiền đạo 27 tuổi nói tiếp.

Tottenham đã giành được 7 điểm sau 3 trận đấu với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Man City, Chelsea và Arsenal. Giờ đây, đoàn quân của HLV Mourinho đang trở nên hết sức hưng phấn. Kane hiểu rằng đội bóng cần có được trạng thái tâm lý như vậy trước chuyến làm khách khó khăn tới sân của Crystal Palace, hay cuộc chạm trán với nhà ĐKVĐ Liverpool.

Harry Kane thăng hoa đỉnh cao, Tottenham và Mourinho hưởng lợi ra sao? - 3

HLV Mourinho đang xây dựng một tập thể đầy tham vọng

"Tất nhiên, chúng tôi phải tự tin vào bản thân và năng lực của chính mình nhưng chúng tôi cũng biết rằng mọi thứ có thể xoay chuyển khá nhanh nếu bạn trải qua một vài kết quả không tốt. Chiến thắng trước Arsenal là một đêm tuyệt vời và chúng tôi cần phải lặp lại điều đó thường xuyên hơn", Kane kết luận.

Sự tự tin của Harry Kane và các đồng đội đang giúp Tottenham bay cao trên BXH Premier League mùa này. Vị trí dẫn đầu của "Gà trống" cũng đến từ việc các "ông lớn" khác không đạt được phong độ cao nhất vì những lý do khác nhau.

Dẫu vậy, có thể khẳng định tham vọng vô địch rất lớn của HLV Jose Mourinho. "Người đặc biệt" đang trải qua "mùa giải thứ 2 thần thánh" và ông đang được hậu thuẫn bởi những ngôi sao hàng đầu như Harry Kane hay Son Heung Min trong chặng đường chinh phục ngôi vương.

    Bình Luận