Thua Tottenham, nội bộ Arsenal rối ren: Thầy "bất lực", trò mạnh ai nấy đá

Sau trận thua Tottenham, nội bộ Arsenal lộ ra nhiều rối ren khi cầu thủ đổi lỗi cho nhau và mạnh ai người ấy đá trong khi Arteta tỏ ra "bất lực".

   

Arsenal vừa đón trận thua thứ 6 trong mùa giải này tại Ngoại hạng Anh chỉ sau 11 vòng đấu. Thầy trò Arteta đã rớt xuống vị trí thứ 15 và còn nguy cơ rơi xuống thêm một bậc nếu như Brighton thắng Southampton trong trận đấu muộn. Thua nhiều, người ta bắt đầu tìm lý do để đổ lỗi và những dấu hiệu lục đục bắt đầu xuất hiện.

Thua Tottenham, nội bộ Arsenal rối ren: Thầy "bất lực", trò mạnh ai nấy đá - 1

Người đại diện của Aubameyang đổ lỗi cho các đồng đội không tạo được cơ hội cho cầu thủ này

Tờ The Sun đăng tải lại bức ảnh của Kwaku Mensah, người đại diện của Aubameyang. Bức ảnh có một dòng chữ “Nếu bạn tạo được nhiều cơ hội hơn…” kèm theo bảng thống kê đáng buồn của Arsenal mùa này. Số bàn thắng chỉ có 10, đứng thứ 17 Ngoại hạng Anh, số lần sút trúng đích là 32 – đứng thứ 18 Ngoại hạng Anh và số lần tạo cơ hội là 65 – đứng thứ 20/20 đội dự giải.

Đây là lời bào chữa cho phong độ yếu kém của tiền đạo người Gabon. Mùa trước, Aubameyang có 22 bàn còn mùa này con số mới chỉ dừng lại ở 2 bàn sau 11 trận. Đồng nghĩa với việc tỉ lệ ghi bàn/trận của đội trưởng bên phía Arsenal là… 0.18 bàn/trận, con số quá khó tin trước khi mùa giải bắt đầu.

Thực ra, Aubameyang hay người đại diện của mình nên nhìn lại bản thân đầu tiên. Trong trận đấu với Tottenham, tiền đạo người Gabon không sút trúng đích một lần nào, cũng chẳng tạo được cơ hội hay rê bóng thành công lần nào và chỉ chạm bóng 22 lần – ít nhất trong các cầu thủ đá chính kể cả thủ môn. Nhiều người sau khi nhìn những thống kê này sẽ nói rằng Aubameyang chỉ đứng cho đủ quân số xung trận.

Thua Tottenham, nội bộ Arsenal rối ren: Thầy "bất lực", trò mạnh ai nấy đá - 3

Xhaka bị chê "chỉ biết đá cho bản thân"

Cũng trong trận đấu này, huyền thoại Graeme Souness của Liverpool cũng chỉ ra các cầu thủ Arsenal đang mạnh ai người ấy đá. Điển hình nhất là trong bàn thua thứ hai, Partey bị đau và đi thẳng ra ngoài sân mặc kệ tình huống bóng chưa kết thúc. Arteta nhận thấy nguy hiểm và đẩy cầu thủ này trở lại nhưng không kịp.

Vấn đề nằm ở cầu thủ đá cặp cùng tiền vệ người Ghana, Granit Xhaka. Cựu đội trưởng Arsenal không hề để ý tới người cùng thi đấu vị trí mà chỉ lao về phía trước. Hậu quả là dù nỗ lực băng về, Xhaka cũng chẳng đóng góp gì cho hàng phòng ngự trước khi Harry Kane dứt điểm tung lưới Leno. Theo Graeme Souness, một cầu thủ lớn và từng làm đội trưởng không nên để tình huống ấy xảy ra.

Một thống kê khác cũng chỉ ra sự thiếu gắn kết trong đội hình Arsenal hiện tại. Đó là 35 lần tạt bóng, một con số quá lạ đối với những người yêu mến “Pháo thủ”. Điều này chỉ ra rằng đội chủ sân Emirates đang không phối hợp được ở khu vực trung tuyến nên buộc phải đẩy ra biên giải quyết pha bóng bằng cách tạt vào.

Điều này cũng phản ánh rõ ràng thực trạng Arteta không còn kiểm soát được phòng thay đồ của Arsenal. Có vẻ như ngày rời sân Emirates không còn xa.

    Bình Luận