Son Heung Min làm điên đảo Ngoại hạng Anh: Báo Hàn Quốc hé lộ bí mật bất ngờ

Truyền thông Hàn Quốc dậy sóng sau màn trình diễn đỉnh cao của tiền đạo Son Heung Min, giúp Tottenham vượt qua Arsenal.

   

2 bàn thắng của Son & Kane trước Arsenal (Bản quyền K+)

Son Heung Min góp công vào cả 2 bàn thắng của Tottenham trước Arsenal, tiếp tục cho thấy khả năng chớp thời cơ tuyệt vời và sự kết hợp xuất sắc với Harry Kane. Bàn thắng mở tỉ số của Son là một pha bóng mang tính khoảnh khắc, khi ngôi sao người Hàn Quốc trong vòng vây của các hậu vệ Arsenal đã tung cú cứa lòng chân phải từ khoảng cách 23m vào góc xa, khiến Bernd Leno chỉ “bay người cho có”.

Son Heung Min làm điên đảo Ngoại hạng Anh: Báo Hàn Quốc hé lộ bí mật bất ngờ - 1

Leno làm nền cho siêu phẩm của Son

Truyền thông Hàn Quốc dậy sóng sau siêu phẩm này. Tờ Chosun dành phần lớn thông tin trên trang chủ mục thể thao để nói về Son, tôn vinh pha lập công rất đặc biệt của cầu thủ con cưng.

Tờ Chosun cho hay bàn thắng này đặc biệt ở chỗ nó được ghi ở khoảng cách tầm trung bên ngoài vòng cấm, điều mà Son không làm được nhiều trong vài năm gần đây. Mùa 2018/19, Son có 4 pha lập công từ ngoài vòng cấm trong 12 bàn thắng có được ở Ngoại hạng Anh. Mùa 2019/20, anh có 11 bàn nhưng không có bàn nào từ ngoài vòng cấm.

Nên biết, bàn thắng ở khoảng cách xa nhất mà Son có được từ khi chuyển đến Ngoại hạng Anh chơi bóng là pha lập công vào lưới West Ham ở trận đấu vào ngày 5/1/2018, khi anh ghi điểm ở khoảng cách 23m, rất tương tự với khoảng cách của siêu phẩm vào lưới Arsenal mới đây.

Tờ báo Hàn Quốc hé lộ từ thời còn chơi bóng ở Bundesliga cho Hamburg và Leverkusen, Son đã được biết đến là một cầu thủ có khả năng dứt điểm từ ngoài vòng cấm thượng hạng. Được biết khi còn là một cầu thủ trẻ, anh thường xuyên luyện tập kỹ năng này với bố của mình, ông Son Woong Jeong, người cũng từng là một cầu thủ bóng đá.

Son Heung Min làm điên đảo Ngoại hạng Anh: Báo Hàn Quốc hé lộ bí mật bất ngờ - 3

Báo Hàn Quốc đưa tin dày đặc về Son

Chia sẻ sau trận đấu, chính Son cũng thừa nhận đây là “vị trí sút bóng mà tôi đã luyện tập rất nhiều, nhưng tôi không thể ngờ đường bóng lại bay đi như vậy”. Tiền đạo người Hàn Quốc còn tỏ ra hóm hỉnh với câu đùa rằng anh “không thể khiêm tốn được nữa vì bàn thắng này quá đẹp”.

Nếu như ở bàn mở tỉ số, Son được Kane kiến tạo thì đến cuối hiệp một, ngôi sao người Hàn Quốc đã có pha “đáp lễ” khi nhả bóng cực đẹp để Kane dứt điểm quyết đoán nhân đôi cách biệt cho Spurs. Tính từ đầu mùa ở Ngoại hạng Anh, Son và Kane đã kết hợp với nhau trong tổng cộng 11 bàn.

Xa hơn nữa, tính từ trước đến nay, bộ đôi này cùng nhau đã ghi đến 31 bàn ở Ngoại hạng Anh và chỉ còn kém cặp ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử là Didier Drogba và Frank Lampard (36 bàn). Với đà này, cặp “song sát” của Spurs hoàn toàn có thể tạo nên một kỷ lục mới ở mùa này.

    Bình Luận