Harry Maguire: Từ cái gai trong mắt đến cứu cánh của Ten Hag

Vào thời điểm này năm ngoái, Harry Maguire đã chấp nhận tương lai không còn gắn bó với MU, và HLV Erik ten Hag rất vui mừng khi trung vệ này khăn gói khỏi Old Trafford.

Để tìm cầu thủ nào bị tổn thương sâu sắc nhất tại MU, đó chắc chắn là Maguire. Hè năm ngoái, anh bị HLV Ten Hag tước băng thủ quân, trao nó cho Bruno Fernandes. Bên ngoài sân, tuyển thủ Anh bị người hâm mộ quay lưng, dè bỉu, châm chọc. Tóm lại, Maguire đã phải hứng chịu mọi tủi nhục, và con đường giải thoát duy nhất là rời Man United.

West Ham xuất hiện muốn giải cứu Maguire với giá 30 triệu bảng. Thế nhưng, cựu sao Leicester yêu cầu Quỷ đỏ phải trả cho anh 15 triệu bảng tiền đền bù khoản chênh lệch về lương mới chấp nhận ra đi. Dĩ nhiên, MU không chấp nhận và Maguire cũng chẳng chịu xuống nước. Rốt cuộc, không có thương vụ nào xảy ra. Maguire tiếp tục ở lại Old Trafford, và có vẻ chấp nhận việc trở thành kẻ bị lãng quên tại CLB.

Maguire (trái) đã chơi rất tốt suốt nhiều tháng qua

Tuy nhiên, thay vì buông xuôi và thả trôi sự nghiệp, Maguire lao đầu vào tập luyện. Anh vẫn tỏ ra chuyên nghiệp trong mỗi buổi tập, quyết tâm thể hiện bản lĩnh và chứng minh tất cả đã nghĩ sai về mình. Trải qua vô vàn thách thức, thăng trầm ở giai đầu mùa này, Maguire đã tìm lại chỗ đứng trong đội hình chính của MU, trở thành chốt chặn đáng tin cậy nhất, đánh bật Raphael Varane lên ghế dự bị.

Nếu để ý kỹ, chúng ta sẽ thấy nhiều tháng qua, những lời chế giễu Maguire tuyệt nhiên biến mất. Mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn với Maguire khi anh hiện là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định nhất của Man United. Kinh nghiệm của trung vệ 31 tuổi còn đặc biệt hữu ích với Willy Kambwala - sao trẻ 19 tuổi nhiều khả năng sẽ đá cặp cùng anh trước Bournemouth tại Premier League đêm nay (13/4).

"Chúng tôi luôn rất hài lòng với Harry Maguire. Cậu ấy là một thủ lĩnh tuyệt vời, một hậu vệ giỏi, rất thoải mái khi cầm bóng. Chúng tôi đã gặp vấn đề với hàng phòng ngự, nên cậu ấy thậm chí còn quan trọng hơn trong việc dẫn dắt những đồng đội xung quanh trong việc triển khai lối chơi từ phía dưới. Chúng tôi rất hài lòng khi Maguire ra sân, và chúng tôi cần cậu ấy để đạt được mục tiêu của mình", HLV Ten Hag hết lời ca ngợi Maguire.

Maguire giờ là cầu thủ quan trọng của MU

Từ những lời nói của Ten Hag, có thể thấy vị thế của Maguire tại MU đã thay đổi hoàn toàn. Trung vệ người Anh giờ giống như một hình mẫu tại CLB, trái ngược với những gì đã xảy ra trước đây, khi anh trở thành trọng tâm của sự công kích không hồi kết. Mọi điều tốt đẹp, sự coi trọng mà Maguire đang nhận về dĩ nhiên không đến nhờ bất kỳ ai, mà xuất phát từ sự nỗ lực, cố gắng vươn lên mạnh liệt của chính cầu thủ này. 

Thật khó để tưởng tượng Maguire đã vượt qua được sức ép, những lời mỉa mai, châm chọc khủng khiếp như vậy qua từng ngày, từng tuần. Đó chính là bản lĩnh phi thường của Maguire, giúp anh giờ đây nhận lại những thứ mà bản thân xứng đáng có được. Theo báo chí Anh, Maguire là một trong những cầu thủ mà Sir Jim Ratcliffe đang muốn gia hạn hợp đồng.

Sau cơn mưa, trời lại sáng với Maguire!

MU sẽ ra sân với đội hình nào ở chuyến làm khách trên sân của Bournemouth?
    Bình Luận