'Hiện tượng Adama Traore có thể là vua tốc độ số 1 lịch sử bóng đá'

Cựu đồng đội Carles Gil mới đây đã mạnh miệng tuyên bố Adama Traore là cầu thủ nhanh nhất từ trước đến nay và "gần như không thể ngăn cản" nếu anh hoàn thiện những kỹ năng của mình.
'Hiện tượng Adama Traore có thể là vua tốc độ số 1 lịch sử bóng đá'

Traore đang gây ấn tượng mạnh tại Premier League trong màu áo Wolves sau khi không thành công tại Barca, Aston Villa và Middlesbrough. Anh đã được liên hệ chuyển tới các đội bóng hàng đầu như Liverpool.

Carles Gil từng là đồng đội với Traore tại Aston Villa và anh tin rằng chưa có cầu thủ nào nhanh hơn ngôi sao chạy cánh người Tây Ban Nha gốc Mali này. 

"Cậu ấy là một hiện tượng", Gil chia sẻ với Stats Performance News. "Traore có tất cả những phẩm chất của một ngôi sao hàng đầu từ tốc độ, thể lực tới kỹ thuật. Tôi không nghi ngờ rằng cậu ấy là cầu thủ nhanh nhất lịch sử bóng đá".

Gil nhớ lại Traore khi mới 19 tuổi lúc chuyển đến Villa vào tháng 8/2015. Anh cho rằng những bước thăng tiến của người đồng đội cũ là nhờ nỗ lực của bản thân và một phần là sự trợ giúp của các HLV và các đồng đội.

"Cậu ấy đã nhận được sự giúp đỡ của nhiều người và chính bản thân cũng nỗ lực không biết mệt mỏi. Traore vẫn còn một số điểm nhỏ cần phải cải thiện nhưng cậu ấy đang trên đường trở thành số 1 thế giới", Gil nói thêm.

Theo thống kê của Opta, Traore đã thực hiện 207 lần qua người tại Premier League mùa này. Con số này chỉ kém mỗi Wilfried Zaha của Crystal Palace với 255 lần đi bóng. Tuy nhiên, tỷ lệ thành công của Traore cao hơn hẳn, 69,57% so với 53,33% của Zaha.

"Lối chơi tốc độ của giải Ngoại hạng Anh có lẽ phù hợp với Traore hơn La Liga, Gil cho biết. "Traore sẽ có nhiều khoảng trống hơn để thể hiện tốc độ và thể lực của mình. Cậu ấy thích đối đầu với 3 đối thủ trong không gian rộng hơn là 1 hoặc 2 người trong không gian hẹp".

XEM THÊM

Branislav Ivanovic: Sinh ra ở Serbia, 'lớn lên' ở Chelsea

'Pogba có thể không phải là Roy Keane nhưng là người M.U cần'

Premier League trở lại, Bruno Fernandes chịu áp lực khủng khiếp

    Bình Luận