Jorginho & nhiệm vụ bí mật tại Arsenal

Mới đây, Arsenal đã gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với Jorginho, giữ chân anh ở lại CLB đến cuối mùa 2024/25. Dù đã 32 tuổi và không được ra sân thường xuyên mùa này, nhưng tiền vệ người Italia vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng tại Pháo thủ.

Jorginho không ghi bàn và kiến tạo nhiều. Anh cũng chẳng có những pha tắc bóng quyết liệt hay những đường chuyền dài đẹp mắt mang tính sát thương cao. Nhìn chung, cựu ngôi sao Chelsea không làm được nhiều điều mà fan Arsenal thường liên tưởng đến những tiền vệ xuất sắc nhất của CLB. 

Tuy nhiên, khi hỏi HLV Mikel Arteta về Jorginho, ông sẽ lập tức chỉ ra một phẩm chất quan trọng hơn bất kỳ thứ gì nêu trên mà tiền vệ 32 tuổi sở hữu. "Cậu ấy khiến những người xung quanh trở nên tốt hơn. Cậu ấy kết nối mọi người", chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ hồi đầu mùa giải này.

Trên hết, chính phẩm chất "có một không hai" này của Jorginho đã khiến Arsenal quyết định giữ chân anh ở lại Emirates thêm 1 năm. Jorginho có thể không quá nổi bật về mặt chuyên môn so với các đồng đội khác, nhưng anh là người duy trì sự gắn kết của Arsenal ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Jorginho đã gia hạn hợp đồng 1 năm với Arsenal

Với những gì đã kinh qua xuyên suốt sự nghiệp, Jorginho là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm nhất Arsenal. Khi xỏ giày vào sân, Jorginho trở thành tai mắt của Arteta, còn khi không thi đấu, anh đóng vai trò như một HLV khác của Pháo thủ, đưa ra những chỉ dẫn giúp các đồng đội di chuyển đúng vị trí.

"Jorginho đại diện cho những gì chúng tôi đại diện ở Arsenal bằng sự chuyên nghiệp và thành công của cậu ấy. Tôi biết mọi người ở CLB sẽ rất vui mừng vì Jorgi sẽ tiếp tục ở bên chúng tôi, không chỉ các cầu thủ, huấn luyện viên mà còn tất cả các nhân viên hậu trường nữa", Edu - giám đốc thể thao của Arsenal, chia sẻ.

Jorginho được xem như trợ lý đắc lực của Arteta

Trong nội bộ Arsenal, việc đội bóng gia hạn hợp đồng với Jorginho được xem là điều hiển nhiên. Vấn đề không nằm ở chỗ Arsenal có đề nghị hợp đồng mới với tiền vệ gốc Brazil hay không, mà là liệu Jorginho có muốn chấp nhận hay không. Bản thân Jorginho thừa hiểu anh sẽ không được đảm bảo suất đá chính thường xuyên ở Pháo thủ mùa tới. Điều đó đồng nghĩa Jorginho chấp nhận ở lại Emirates vì anh vẫn cảm thấy hạnh phúc và tin mình vẫn có thể đóng góp vào thành công của CLB dù bằng cách này hay cách khác.

Khi Jorginho đặt chân đến Emirates từ Chelsea vào tháng 1/2023, phản ứng ban đầu của nhiều cổ động viên Arsenal là hoài nghi. Sự lo ngại cũng hợp lý, bởi những cầu thủ trước đây đến từ Chelsea, nổi bật là Willian, đã không tạo được ấn tượng tại Pháo thủ. Ngoài ra, nó cũng đi ngược lại triết lý chiêu mộ những cầu thủ trẻ, giàu khát khao và sức chiến đấu của Arsenal. Dù vậy, những tác động thầm lặng của Jorginho vào sự phát triển chung của Arsenal là không thể đong đếm. 

Ở mức độ cơ bản nhất, ý định của Arsenal là tăng cường hàng tiền vệ vào mùa hè này. Mất Jorginho chắc chắn sẽ làm Pháo thủ suy yếu, đặc biệt trong bối cảnh tương lai của Thomas Partey còn nhiều hoài nghi. Tuyển thủ Italia là một trong những bản hợp đồng khôn ngoan nhất của Arsenal, và sẽ không có một cầu thủ hay HLV nào nghi ngờ tầm quan trọng của Jorginho đối với dự án Arteta. Giữ Jorginho ở lại chỉ có lợi chứ không có hại cho Arsenal.

Chung kết Champions League: Sancho và Vinicius sẽ tạo ra đại chiến kinh điển nhất mùa

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
    Bình Luận