Khi Man City và Arsenal cậy nhờ 'hàng xóm'

Cuộc đua vô địch Premier League 2023/24 đang đi đến hồi kết, và việc Man City hay Arsenal vô địch phụ thuộc tương đối nhiều vào 'người hàng xóm' khó ưa của họ.

Hiện tại, Arsenal đang đứng đầu Premier League với 83 điểm, hơn Man City 1 điểm nhưng đá nhiều hơn đối thủ 1 trận. Về lý thuyết, Man City sẽ đăng quang nếu toàn thắng cả 3 trận còn lại, bất chấp mọi sự cố gắng của Arsenal, cụ thể là Pháo thủ giành 6 điểm tối đa ở 2 trận chưa đấu. Đây là kịch bản mà nhiều người đang nghĩ đến nhất, và đánh giá có khả năng xảy ra cao nhất.

Tuy nhiên, nếu bóng đá mà cứ dễ đoán như công thức toán học, ốp đâu đúng đấy thì nó không còn là môn thể thao vua. Mọi biến số đều có thể xảy ra, và ở đây chúng ta sẽ xét đến trận cầu tiềm ẩn rủi ro nhất với Arsenal cùng Man City trong hành trình còn lại. Vào ngày 12/5, Arsenal sẽ làm khách trước MU ở Old Trafford, còn sau đó 3 ngày, Man City hành quân đến sân của Tottenham.

Nhìn vào đây, có thể thấy Arsenal thi đấu trước Man City, và Man xanh chắc chắn đang mong đợi một điều gì đó thật đặc biệt từ "ông bạn hàng xóm" Man United. Chỉ cần Quỷ đỏ cầm hòa Arsenal, không cần thắng, cánh cửa vô địch sẽ mở toang với Man City, giúp đoàn quân của Pep Guardiola có thêm sự tự tin lẫn tinh thần đấu Tottenham sau đó. Trong trường hợp Arsenal đánh bại MU, Pháo thủ chắc chắn cũng sẽ cậy nhờ "hàng xóm" Tottenham níu chân Man City.

Tottenham liệu có thể ngáng đường Man City để giúp Arsenal?

Bối cảnh đã xong, và câu hỏi đặt ra lúc này là MU hay Tottenham đủ sức trở thành "kỳ đà cản mũi"? 

Hãy đi vào MU trước tiên. Như thường lệ, Quỷ đỏ dưới thời Erik ten Hag đang cho thấy sự bất ổn. Ở 7 trận gần nhất tại Premier League, MU chỉ thắng 1, hòa 4 và thua 2. Trận thua nhục nhã 0-4 trước Crystal Palace mới đây một lần nữa phơi bày sự yếu kém của MU, khi họ để đối thủ khoan phá một cách dễ dàng. 

Tuy nhiên, có một điểm rất đáng lưu tâm về MU, đó là dù có tệ thế nào đi chăng nữa, cái "chất điên" vẫn luôn tồn tại bên trong Quỷ đỏ. Được đá trên sân nhà Old Trafford và trước một đối thủ không đội trời chung trong quá khứ như Arsenal, MU chắc chắn sẽ không dễ dàng buông bỏ. Ngoài ra, MU vẫn còn mục tiêu giành vé dự cúp châu Âu mùa tới, nên việc giành 3 điểm trước Arsenal là nhiệm vụ tối quan trọng. Trong một ngày "đánh mất mình", MU hoàn toàn có thể làm nên những chuyện kinh thiên động địa.

Trong một ngày MU

Tottenham thì sao? Nhắc đến cái tên này, chắc hẳn nhiều cổ động viên chỉ biết lắc đầu ngao ngán. Đoàn quân của HLV Ange Postecoglou đã thua 4 trận gần nhất tại Premier League, để lọt lưới tới 13 lần. Từ vị thế của đội cạnh tranh suất vào Top 4 trực tiếp với Aston Villa, Spurs đã hoàn toàn buông súng với kết quả tồi tệ trong gần 1 tháng trở lại đây. Tottenham có lợi thế sân nhà, nhưng với phong độ cùng tinh thần kiệt quệ như hiện nay, liệu họ có thể làm nên bất ngờ trước Man City?

Khi bóng chưa lăn thì mọi chuyện đều có thể xảy ra, song nếu nhìn vào tình hình thực tế, Tottenham rõ ràng không tiềm ẩn nhiều rủi ro như MU. Spurs không phải là không có "chất điên" như MU, nhưng trước một tập thể quá bản lĩnh và đẳng cấp như Man City, thật khó để tin Spurs có thể làm nên chuyện. Có một chi tiết mà các fan Arsenal có thể tin vào Tottenham, đó là ở 6 lần tiếp đón Man City gần nhất trên mọi đấu trường, Spurs thắng tới 5 và thua đúng 1 lần. Điều đó cho thấy Tottenham luôn là khắc tinh của Man City, đặc biệt khi được đá tại "tổ ấm".

Tóm lại, MU và Tottenham sẽ là hai thách thức đầy rủi ro với lần lượt Arsenal và Man City. Dù vậy, xét về phong độ lẫn "chỉ số ẩn", MU thực sự nguy hiểm hơn Tottenham, nên Arsenal cần phải đặc biệt dè chừng. Thật thú vị khi vào cuối mùa, hai ứng viên cạnh tranh chức vô địch lại cậy nhờ vào "hàng xóm" của mình.

Xabi Alonso & Leverkusen phá kỷ lục bất bại lịch sử của châu Âu: Cú ăn 3 vĩ đại ngay trước mắt

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
    Bình Luận