Kỳ lạ kịch bản top 4 Ngoại hạng Anh: Liverpool, Leicester bằng điểm & hiệu số

Một kịch bản hi hữu nhưng đang có khả năng sẽ xảy ra ở vòng đấu cuối cùng Ngoại hạng Anh 2020/21. Đó là Liverpool và Leicester bằng điểm, và thậm chí còn bằng nhau cả hiệu số nữa.

   

Cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh càng đến những vòng đấu sau cùng càng hấp dẫn. Và tất cả sẽ được định đoạt vào 22h ngày Chủ nhật, 23/5. Nhưng từ nay đến khi chặng đường ấy kết thúc, sẽ là rất nhiều kịch bản được vẽ ra. Một trong số đó đang khiến giới mộ điệu Anh quốc phải đau đầu.

Salah giúp Liverpool có một chút lợi thế trong cuộc đua với Leicester

Liverpool vừa có chiến thắng vô cùng quan trọng 3-0 trước Burnley. Trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, cựu vương Ngoại hạng Anh đang có 66 điểm sau 37 trận đã chơi. Như vậy, Liverpool và Leicester đang có cùng điểm số song lại có sự khác biệt về hiệu số.

“Bầy cáo” ghi 66 bàn nhưng thủng lưới 46 lần, hiện đang có hiệu số +20. Về phần mình, hiệu số của Liverpool đang nhỉnh hơn. Cũng là 66 bàn nhưng "Lữ đoàn đỏ" thủng lưới ít hơn, 42 bàn thua và đạt hiệu số +24.

Hiện tại, có khả năng khi mùa giải khép lại, cả Leicester lẫn Liverpool đều có cùng 69 điểm. Và khi đó, hiệu số sẽ được tính đến. Với việc Leicester và Liverpool có điểm số và thành tích ghi bàn giống hệt nhau, hoàn toàn có khả năng họ sẽ kết thúc với số điểm và hiệu số bàn thắng bằng nhau.

Một khi Liverpool và Leicester có cùng 69 điểm, thậm chí bằng nhau cả ở hiệu số hay hơn nữa là giống nhau cả ở số bàn thắng hay bàn thua, thì liệu có khả năng hai đội phải đá play-off? Rất tiếc là sẽ không có trận play-off hi hữu đó, do Liverpool nhỉnh hơn đối thủ về đối đầu trực tiếp.

Cuộc đụng độ hồi tháng 11 tại Anfield đã kết thúc với tỷ số 3-0 cho Liverpool, trong khi Leicester phục thù vào tháng 2 với chiến thắng 3-1. Nhưng bàn thắng của Mohamed Salah ở trận đấu tại sân King Power sẽ trở nên quan trọng vì nó giúp Liverpool có lợi thế và đảm bảo suất dự Champions League.

Trong lịch sử Ngoại hạng Anh, từng có việc cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh phải tính bằng hiệu số. Đó là ở mùa giải điên rồ 2011/12, với chức vô địch của Man City. Đội bóng áo xanh thành Manchester hơn người hàng xóm "Quỷ đỏ" chỉ số phụ, khi hai đội có cùng 89 điểm.

Chính bàn thắng bằng vàng của Aguero ở phút cuối đã giúp Man City đăng quang nghẹt thở. Khi đó, Man xanh ghi 93 bàn, thủng lưới 29 lần. Còn MU ghi 89 bàn, thủng lưới 33 lần. Hiệu số của nhà vô địch là +64 so với +56 của đội á quân.

Tất nhiên, đây chỉ là một khả năng. Còn ở thời điểm hiện tại, Liverpool đã chiếm quá nhiều lợi thế. Việc Leicester san lấp khoảng cách 4 bàn thắng chỉ trong 1 trận đấu cuối là không hề dễ dàng, khi mà đối thủ ở lượt trận cuối cùng của "Bầy cáo" là Tottenham. Trong khi đó, ở lượt cuối Liverpool chỉ phải tiếp Crystal Palace trên sân nhà, trong bối cảnh có sự hậu thuẫn của các Liverpudlian.

    Bình Luận