Liverpool bất ngờ nhắm cựu HLV Bayern để thay Klopp

Theo báo chí Anh, Niko Kovac là cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm của Liverpool trong quá trình tìm kiếm thuyền trưởng mới thay Juergen Klopp sau khi mùa giải 2023/24 kết thúc.
Liverpool bất ngờ nhắm cựu HLV Bayern để thay Klopp

Sau khi mùa giải này kết thúc, HLV Jurgen Klopp sẽ chia tay Liverpool, khép lại 9 năm đầy vinh quang. Theo như phía Liverpool xác nhận, họ đã sớm có kế hoạch tìm người thay cho vị thuyền trưởng người Đức.

Ban đầu, Liverpool xem Xabi Alonso như là ứng cử viên số 1. Tuy nhiên, Liverpool phải chuyển hướng khi chiến lược gia người Tây Ban Nha xác nhận sẽ tiếp tục gắn bó với Leverkusen ở mùa giải tới.

Có thông tin cho rằng, Liverpool chuyển hướng sang HLV Ruben Amorim. Dẫu vậy, thương vụ này vẫn bế tắc khi đích thân Amorim khẳng định không có cuộc đàm phán nào với Liverpool và tôn trọng giao kèo với Sporting Lisbon.

Theo Sport Mail, bên cạnh Ruben Amorim, Liverpool cũng đang để mắt đến cựu HLV của Bayern Munich, Niko Kovac. Nhà cầm quân Croatia vẫn đang thất nghiệp sau khi bị Wolfsburg sa thải vào tháng 3 vừa qua.

Về phần mình, đại diện của Niko Kovac được cho là đã đến London gần đây để tìm kiếm bến đỗ mới cho thân chủ. Niko Kovac là cựu tiền vệ phòng ngự nổi tiếng của ĐT Croatia. 

Khi chuyển sang làm HLV, Niko Kovac đã giành được Cúp quốc gia Đức với Eintracht Frankfurt vào năm 2018. 1 năm sau đó, ông giành cú đúp danh hiệu quốc nội với Bayern Munich. Tuy nhiên, Kovac không nhận được sự ủng hộ từ các cầu thủ và bị sa thải.

Sau đó, Kovac lần lượt dẫn dắt Monaco (2020-2022) và Wolfsburg (2022-2024). Đáng tiếc là ông chưa có lại được thành công như trước đây. Ngoài Liverpool, Kovac cũng được một số đội bóng tại Bundesliga quan tâm.

    Bình Luận