Liverpool cực vui trước vòng 17: Southampton như "rắn mất đầu" vì Covid-19

Liverpool vừa đón tin vui trước khi bước vào vòng 17 Ngoại hạng Anh sau chuỗi 2 trận hòa khá đáng tiếc và để cho các đối thủ bám đuổi phía sau thu hẹp khoảng cách.

   

Tổng quan trước vòng 17 Premier League

Liverpool chuẩn bị bước vào chuyến hành quân tới sân của Southampton (3h, 5/1) trong khuôn khổ vòng 17 giải Ngoại hạng Anh. Đây hứa hẹn sẽ là trận cầu vô cùng khó khăn dành cho thầy trò HLV Jurgen Klopp bởi Southampton được coi là đội bóng "ngựa ô" thú vị nhất mùa này, trong khi Liverpool đang có dấu hiệu chững lại sau 2 trận hòa liên tiếp.

Liverpool cực vui trước vòng 17: Southampton như "rắn mất đầu" vì Covid-19 - 1

Liverpool có dấu hiệu chững lại với 2 trận hòa trước West Brom và Newcastle

Dẫu vậy, nhà ĐKVĐ Premier League đã có thể thở phào khi Southampton đang lao đao vì dịch bệnh Covid-19. Thuyền trưởng của đội chủ nhà là HLV Ralph Hasenhuttl đang phải tự cách ly và bỏ ngỏ khả năng trở lại băng ghế chỉ đạo ở trận đấu tới.

Dù đã tụt xuống thứ 9, nhưng trên thực tế Southampton chỉ kém đội xếp thứ 3 là Everton đúng 4 điểm và họ hoàn toàn có thể trở lại top 4 trước khi bước vào kỳ nghỉ ngắn ngủi của Premier League vào tháng Giêng. Muốn như vậy, Southampton sẽ phải có được chiến thắng trên sân nhà trước đội đầu bảng Liverpool và đó thực sự là nhiệm vụ tương đối khó.

Liverpool cực vui trước vòng 17: Southampton như "rắn mất đầu" vì Covid-19 - 3

Liverpool sẽ tìm lại niềm vui chiến thắng ở vòng 17?

Với việc một thành viên trong gia đình dương tính với Covid-19, HLV Hasenhuttl vẫn chưa thể trở lại đại bản doanh đội bóng. Nếu không kịp có kết quả âm tính trước khi trận đấu diễn ra 24h, vị chiến lược gia này có thể phải tính tới khả năng làm việc với các cầu thủ qua phần mềm chat hoặc chỉ đạo bằng giấy tờ.

Bên cạnh HLV Ralph Hasenhuttl, Southampton cũng phải đối mặt với những sự thiếu vắng của bộ ba trụ cột ở các tuyến là Danny Ings, Nathan Redmond và Jannik Vestergaard. Đó thực sự là cơ hội tốt để Liverpool tận dụng và giành được điểm số tối đa trước đối thủ luôn bị coi là "sân sau" của họ trên thị trường chuyển nhượng.

    Bình Luận