Liverpool lập kỷ lục tệ nhất trong gần 1 thế kỷ, hết cửa vô địch Ngoại hạng Anh

Thất bại 0-2 trước Everton là trận thua thứ 4 liên tiếp của Liverpool tại Ngoại hạng Anh mùa này, qua đó gần như khép lại hy vọng bảo vệ chức vô địch.

   

Video 2 bàn thua của Liverpool trước Everton (Bản quyền K+):

Dường như vẫn chưa có hồi kết cho cuộc khủng hoảng đang nhấn chìm Liverpool mùa này và trong bối cảnh nỗ lực bảo vệ chức vô địch của họ đang bị dập tắt, thất bại 0-2 trước đối thủ hàng xóm Everton như xát thêm muối vào nỗi đau của “The Kop”.

Liverpool lập kỷ lục tệ nhất trong gần 1 thế kỷ, hết cửa vô địch Ngoại hạng Anh - 1

Klopp bất lực ngoài đường biên

Everton bước vào trận đấu này với hành trang 21 năm không thể giành chiến thắng trước Liverpool tại Anfield, tương đương với 24 trận liên tiếp. Nhưng trước một "The Kop" chỉ giành được 2 chiến thắng trong 11 trận gần nhất, các học trò của HLV Carlo Ancelotti đã tận dụng thành công để chấm dứt thành tích nghèo nàn trên thánh địa của đối thủ hàng xóm.

Đây là trận thua thứ tư liên tiếp của Liverpool tại Ngoại hạng Anh, khiến họ có nguy cơ bị đội dẫn đầu Man City bỏ xa tới 19 điểm nếu đoàn quân của HLV Pep Guardiola đánh bại Arsenal. Sau trận đấu, tờ Daily Mail nhận định: “Cuộc đua vô địch giờ đây đã không còn liên quan đến Liverpool. Cuộc chiến của họ là lọt vào top 4”.

Chuyên gia Graeme Souness của Sky Sports bình luận: “Liverpool chỉ còn là một cái bóng của chính họ. Là một cổ động viên của Liverpool, tôi vô cùng thất vọng về đội bóng của mình. Có vẻ như họ không có bất kỳ hành động phản kháng nào cả. Liverpool từng rất là nỗi khiếp sợ cho các đối thủ. Nhưng bây giờ mọi đối thủ đều muốn đối đầu với họ. Họ giờ là một đối thủ dễ dàng bị đánh bại”.

Và những thống kê tồi tệ của Liverpool vẫn chưa dừng lại sau thất bại này. Theo Opta, Liverpool đã thua 4 trận liên tiếp trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh, tái lập thành tích của chính họ ở mùa giải 1923-24, tức cách đây gần 100 năm. “The Kop” cũng là nhà đương kim vô địch đầu tiên để thua 4 trận liên tiếp trên sân nhà kể từ Everton trong mùa giải 1928-29.

Sau trận đấu này, Liverpool sẽ có 8 ngày nghỉ trước khi hành quân đến làm khách của Sheffield United ở vòng đấu tiếp theo.

    Bình Luận