Lý do thật sự sau việc Ronaldo đòi rời Man United?

Theo báo chí Anh, Cristiano Ronaldo sẽ bị giảm lương trong mùa tới sau khi MU không có vé dự Champions League 2022/23. Có lẽ đây là lý do lớn nhất khiến anh đòi ra đi trong mùa Hè này.
Lý do thật sự sau việc Ronaldo đòi rời Man United?

Ronaldo đã ghi 24 bàn trên mọi đấu trường vào năm ngoái nhưng không thể giúp Man United lọt vào top 4 Ngoại hạng Anh 2021/22. Quỷ đỏ đã mất suất dự Champions League sau khi kết thúc mùa giải Premier League 2021/22 ở vị trí thứ 6 dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng tạm quyền Ralf Rangnick.

Chỉ được dự Europa League 2022/23, Ronaldo đương nhiên thất vọng. Ronaldo đã nói rõ với đội chủ sân Old Trafford rằng anh muốn rời câu lạc bộ vào mùa hè này. Và nếu không thể ra đi, anh sẽ bị giảm lương. Đây là điều khoản mà Man United đã đưa vào hợp đồng với các cầu thủ vì chính CLB này cũng bị giảm tiền tài trợ từ các đối tác.

Theo The Telegraph, mức lương 480.000 bảng một tuần của Ronaldo sẽ thấp hơn trong mùa giải tới vì con số này bao gồm "các điều khoản khuyến khích dựa trên việc Man United tham dự Champions League". Đó là điều mà CR7 không thích. Nhưng ở cái tuổi của Ronaldo (37), sẽ có rất ít CLB chấp nhận trả lương cao cho anh như Man United.

Chelsea, Bayern Munich và Napoli đều đã được người đại diện của Ronaldo, Jorge Mendes, đánh tiếng về 1 bến đỗ tiềm năng cho siêu sao người Bồ Đào Nha. Nhưng Man United khẳng định rằng họ vẫn chưa nhận được một đề nghị chính thức nào. Phía Quỷ đỏ hi vọng Ronaldo  sẽ hoàn thành năm cuối cùng của hợp đồng hai năm mà anh đã ký vào mùa Hè năm ngoái.

Dự kiến, Man United sẽ tìm kiếm các cuộc đàm phán với Ronaldo sau khi anh bắt đầu tập huấn trước mùa giải dưới thời huấn luyện viên mới Erik ten Hag vào hôm nay (4/7, giờ địa phương). Việc Ronaldo muốn rời câu lạc bộ sẽ là một cú đánh lớn đối với HLV người Hà Lan, người vẫn chưa có một tân binh chính thức nào kể từ khi đến với "Nhà hát của những giấc mơ". Vụ chiêu mộ hậu vệ cánh Tyrell Malacia của Feyenoord gần xong nhưng vẫn phải vượt qua kiểm tra sức khỏe bắt buộc.

    Bình Luận