Man City không bị cấm dự Champions League, cuộc đua top 4 càng khốc liệt

Man City vẫn được tham dự Champions League mùa tới, đồng nghĩa với việc cuộc đua vào top 4 trong phần còn lại của Ngoại hạng Anh 2019/20 sẽ diễn ra vô cùng quyết liệt.

Lịch thi đấu, Kết quả, BXH Premier League

Cách đây ít giờ, CAS đã chính thức ra phán quyết cuối cùng khi xử Man City thắng cuộc trong vụ kháng án cấm dự cúp châu Âu 2 năm của UEFA. Như vậy, Man City vẫn sẽ được dự Champions League mùa tới. Đội chủ sân Etihad cũng chỉ bị phạt 10 triệu euro thay vì 30 triệu euro như án phạt ban đầu.

Như vậy, suất dự Champions League 2020/21 thứ 2 (sau ĐKVĐ Liverpool) chắc chắn thuộc về Man City khi họ đang có 72 điểm và Ngoại hạng Anh chỉ còn 3 vòng đấu.

Quan trọng hơn, những toan tính trước đó của M.U, Chelsea và Leicester về việc Man City có thể bị cấm dự Champions League đã không còn. Giấc mơ dành cho đội đứng thứ 5 vẫn giành vé đi Champions League mùa tới cũng tan thành mây khói. Bây giờ, để được chơi tại đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB, 3 đội bóng trên vẫn sẽ phải đau đầu giải quyết bài toán top 4.

Tính cho tới thời điểm này, Chelsea dù đang có 60 điểm và đứng thứ 3 nhưng khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ 5 M.U chỉ là 2 điểm. Quan trọng hơn, M.U vẫn còn trận đấu với Southampton vào lúc 02h00 ngày mai (14/7).

Nếu thắng, M.U sẽ có 61 điểm và sẽ lần đầu lọt vào top 3 Ngoại hạng Anh, đồng thời chiếm luôn chỗ của Chelsea. Với lịch trình còn lại của Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ chỉ phải gặp Crystal Palace, West Ham và Leicester, quyền tự quyết khi đó sẽ trong tay họ. Nhưng những lợi thế đó của M.U sẽ chỉ đến nếu như họ đánh bại Southampton. 

Trường hợp M.U bị Southampton cầm hòa, họ sẽ cân bằng điểm số với Leicester (58) nhưng vẫn đứng thứ 5 do kém về hiệu số. Nếu khoảng cách này vẫn được duy trì cho tới vòng 37 thì màn so tài giữa Leicester và M.U ở vòng 38 trên sân King Power sẽ là trận "chung kết" cho tấm vé tiếp theo dự Champions League.

M.U đang có nhiều lợi thế nhưng có thể tận dụng thành công?

Đương nhiên cũng không thể không nhắc tới Chelsea bởi lịch trình còn lại của CLB này cũng không thực sự thuận lợi. Ngoài cuộc đối đầu với đội bóng đã xuống hạng là Norwich thì Chelsea sẽ còn chạm trán nhà tân vô địch Liverpool và Wolves. Đây là 2 CLB đủ sức khiến Chelsea mất điểm, thậm chí trắng tay.

Nhưng dù sao thì so với Leicester, M.U và Chelsea vẫn còn có thể hi vọng vào đấu trường cúp châu Âu trong phần còn lại của mùa giải 2019/20 để không phải quá lăn tăn cho cuộc đua top 4.

Thế nhưng Chelsea cần nhớ một điều, họ đã để thua 0-3 trước Bayern Munich ngay trên sân nhà Stamford Bridge ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Phía trước Chelsea vẫn còn trận lượt về với Bayern ở sân Allianz Arena của đối thủ. Đến CĐV Chelsea lạc quan nhất cũng chẳng dám đảm bảo họ đủ sức lật ngược thế cờ. Do vậy về cơ bản, họ sẽ phải dồn toàn lực cho mặt trận Ngoại hạng Anh.

Còn M.U, với chiến thắng 5-0 trước LASK (Áo) tại lượt đi vòng 1/8 Europa League và phía trước còn màn so tài ở Old Trafford thì vé đi tứ kết coi như đã nằm trong tay thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer. Nếu thuận lợi đi tiếp, M.U sẽ chỉ phải gặp đội thắng ở cặp Copenhagen / Istanbul Basaksehir. Chỉ cần M.U chơi đúng thực lực, cánh cửa bán kết sẽ mở ra với họ. Đối thủ của M.U khi đó sẽ là một trong 4 đội Olympiakos, Wolves, Sevilla hoặc Roma. 

Và nếu M.U có thể lọt vào chung kết, họ sẽ hi vọng lại một lần nữa đăng quang ở đấu trường này giống như mùa giải 2016/17. Khi đó, M.U vô địch Europa League và xếp thứ 6 trên BXH Ngoại hạng Anh nhưng vẫn có vé dự Champions League 2017/18.

XEM THÊM

Liverpool bị tố 'đâm sau lưng' Man City vi phạm FFP

Cuộc chiến Man City vs UEFA và những điều cần biết

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận