Man City phạt cực nặng SAO tổ chức tiệc thác loạn mùa Covid-19

Những lời xin lỗi của hậu vệ Kyle Walker là chưa đủ để nhận được sự tha thứ từ đội bóng chủ quản Manchester City.

   

Ngay sau khi bị báo chí Anh phanh phui việc tổ chức bữa tiệc "xác thịt" tại nhà, ngôi sao khoác áo Manchester City và đội tuyển Anh, Kyle Walker đã lên tiếng xin lỗi về hành vi của mình. Hậu vệ 30 tuổi tỏ ra khá hối hận và mong người hâm mộ tha thứ cho cách giải trí đáng lên án giữa mùa dịch Covid-19.

Man City phạt cực nặng SAO tổ chức tiệc thác loạn mùa Covid-19 - 1

Những hình ảnh thác loạn của Kyle Walker bị phơi bày trên báo chí Anh

"Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người vì những hành động của mình trong tuần vừa qua. Tôi hiểu rằng với vai trò của một cầu thủ chuyên nghiệp, tôi cần phải là một tấm gương tốt. Vì vậy, tôi muốn xin lỗi gia đình, bạn bè, câu lạc bộ, cổ động viên và tất cả mọi người vì đã khiến họ cảm thấy thất vọng" - Walker gửi lời xin lỗi công khai trên trang cá nhân.

Mặc dù đã nhanh chóng lên tiếng sau scandal gây sốc này nhưng cựu hậu vệ của Tottenham vẫn phải đối mặt với án phạt cực nặng từ đội bóng chủ quản Man City. Trước đó, tờ The Sun đã tố cáo ngôi sao người Anh là đạo diễn của bữa tiệc thác loạn cùng người bạn thân tại căn hộ được thuê với giá 8.000 bảng/tháng ở Hale (Cheshire).

Man City phạt cực nặng SAO tổ chức tiệc thác loạn mùa Covid-19 - 2

Ngôi sao Man City không tiếc tiền thuê 2 người đẹp phục vụ bữa tiệc của mình

Để phục vụ bữa tiệc, Walker đã thuê hai "gái làng chơi" với giá 2.200 bảng (gần 63,8 triệu đồng) đến nhà để "vui vẻ" trong suốt 3 giờ đồng hồ. Một trong hai cô gái được Walker thuê đến nhà có tên là Louise McNamara (21 tuổi) và người còn lại là một mỹ nữ chưa rõ danh tính người Brazil.

Chỉ 1 ngày sau, ngôi sao đắt giá của Man City đã lên mạng kêu gọi mọi người nên ở nhà và hạn chế ra đường để tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19 đang lan tràn ở xứ sương mù. Chính hành động "đạo đức giả" của Walker đã khiến anh bị chỉ trích gay gắt và buộc ban lãnh đạo Man City phải vào cuộc.

Theo đó, đại diện CLB Man City đã đưa ra phán quyết về vụ việc này. Cụ thể, ngôi sao sinh năm 1990 sẽ bị kỷ luật nội bộ với mức phạt cao nhất, đồng thời anh sẽ bị xem xét cắt bỏ những khoản thưởng hàng tháng có trong hợp đồng.

"Cầu thủ bóng đá là hình mẫu của toàn thế giới, các nhân viên và cầu thủ của chúng tôi đang nỗ lực hết sức để hỗ trợ cho tổ chức y tế ở tuyến đầu chống lại đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, những hành động của Kyle (Walker) trong tuần qua đã đi ngược hoàn toàn mục tiêu này. Chúng tôi rất thất vọng khi nhận được thông tin đó và dù Kyle đã gửi lời xin lỗi, nhưng cầu thủ này vẫn sẽ bị kỷ luật nội bộ" - trang chủ Man City thông báo.

Man City phạt cực nặng SAO tổ chức tiệc thác loạn mùa Covid-19 - 3

Walker bị tố "đạo đức giả" và vấp phải làn sóng chỉ trích cực lớn từ người dân Anh

Trước khi Walker "dính chàm", nhiều ngôi sao khác tại Anh cũng bị cáo buộc liên quan tới những hành vi tương tự. Tiêu biểu là trường hợp của đội trưởng Aston Villa, Jack Grealish. Mục tiêu hàng đầu của MU trên thị trường chuyển nhượng đã gây tai nạn liên hoàn sau khi trải qua bữa tiệc xuyên đêm cùng bạn bè.

Tại châu Âu, tuyển thủ Serbia, Aleksandar Prijovic đã bị kết án 3 tháng tù giam vì tội vi phạm lệnh giới nghiêm. May mắn hơn là tiền đạo Luka Jovic của Real Madrid, người cũng tự ý trở về quê nhà Serbia chỉ để tổ chức sinh nhật cho bạn gái. Dù bị điều tra về hành vi rời khỏi vùng dịch (Tây Ban Nha) nhưng sau đó, ngôi sao của Real đã được tha thứ.

    Bình Luận