Mendy bắt kịp kỷ lục của Cech ở Chelsea

Thủ thành Edouard Mendy vừa có một ngày thi đấu xuất sắc giúp Chelsea kiếm được trận hòa 0-0 trên sân của đối thủ sừng sỏ Man United (vòng 6 giải Ngoại hạng Anh 2020/21). Đây là trận thứ 3 liên tiếp tân binh 28 tuổi người Senegal của The Blues không phải nhận bàn thua.
Mendy bắt kịp kỷ lục của Cech ở Chelsea

3 trận đấu nói trên là các trận Chelsea đại thắng Crystal Palace 4-0 (Ngoại hạng Anh), hòa Sevilla 0-0 (Champions League) và chia điểm với M.U với tỷ số tương tự. Theo thống kê, Mendy là thủ môn đầu tiên của Chelsea giữ sạch lưới 2 trận liên tiếp ở Premier League khi vừa chuyển tới Stamford Bridge kể từ sau trường hợp của Petr Cech năm 2004.

Đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có duy nhất tiền vệ Erik Lamela của Tottenham khuất phục được Mendy. Đó là những gì diễn ra ở trận Mendy ra mắt Chelsea (The Blues hòa Tottenham 1-1) hôm 30/9. Tuy nhiên, đây là trận đấu ở cúp Liên đoàn Anh chứ không thuộc khuôn khổ Premier League (Chelsea thua Spurs sau những loạt đá luân lưu 11m) nên Mendy vẫn được tính là bắt kịp kỳ tích của Cech.

Mendy mới được Chelsea mua về từ Rennes trong phiên chợ Hè vừa qua với giá 22 triệu bảng. Ở trận đấu vừa rồi với M.U, anh có pha xử lý khiến các fan Chelsea thót tim khi suýt đưa bóng về lưới nhà ở phút 30. Có lẽ do trời mưa khiến sân trơn bóng ướt, lại bị 2 cái bóng áo đỏ áp sát, Mendy đã vội vàng chuyền ngang cho Thiago Silva nhưng lại chạm bóng không tốt khiến đội khách phải chịu quả phạt góc.

Bất chấp việc Mendy có pha xử lý bất cẩn như vậy, thủ môn này vẫn ghi được rất nhiều điểm và góp công lớn giúp Chelsea không phải ra về với một thất bại. Nếu không có những pha cứu thua xuất sắc của Mendy, chắc chắn Chelsea đã không thể giữ trắng lưới sau những pha dứt điểm cực kỳ nguy hiểm của Juan Mata hay Marcus Rashford.

XEM THÊM

Fan M.U không thể tin điều HLV Solskjaer đã làm với Van de Beek ở trận đấu với Chelsea

Kết quả M.U 0-0 Chelsea: Cavani lần đầu xuất trận nhưng không thể giúp M.U có 3 điểm

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận