Mikel Arteta & cơn đau đầu dễ chịu mang tên Jesus – Trossard

Huấn luyện viên Mikel Arteta của Arsenal đang có một cơn đau đầu trong việc chọn lựa giữa một Gabriel Jesus mới trở lại và một Leandro Trossard bùng nổ.

HLV Arteta đã khá lúng túng khi được hỏi làm thế nào để khiến cho tất cả các tiền đạo của mình đều vui vẻ sau sự trở lại được chờ đợi từ lâu của Gabriel Jesus. “Đó là một vấn đề khó. Tin tôi đi”, ông nói.

Không có gì ngạc nhiên khi Arteta đang cảm thấy hài lòng với các lựa chọn tấn công của mình vào lúc này. Bởi vì chỉ vài tuần trước, ông còn phải vật lộn để tìm ra những con người tốt nhất cho hàng tiền đạo.

Trong khoảng thời gian vài ngày, Arteta đã mất Eddie Nketiah và Leandro Trossard vì chấn thương, bên cạnh một Jesus ngồi ngoài dài hạn.

Nhưng Arsenal đã chào đón sự trở lại của Jesus và Trossard trong trận đấu với Fulham vào Chủ nhật. Và Nketiah có thể trở lại sau chấn thương mắt cá sau đợt tập trung các ĐTQG. Đột nhiên, Arteta có sức mạnh thực sự ở tuyến trên, như đã thấy rõ ở sân Craven Cottage.

Không Jesus - không vấn đề

Arsenal đã phải đối mặt với việc vắng Jesus trong 3 tháng do chấn thương đầu gối, nhưng Pháo thủ đã làm điều đó một cách ấn tượng.

Họ đã dẫn đầu Premier League với khoảng cách 5 điểm nhiều hơn Man City khi Jesus dính chấn thương. Khi anh trở lại sau 12 trận vắng mặt, họ vẫn giữ cách biệt 5 điểm. Nhiều người cảm thấy hy vọng vô địch của Arsenal sẽ sụp đổ nếu không có Jesus, nhưng thực tế không phải vậy.

Gabriel Martinelli hiện có 12 bàn thắng ở mùa giải này, Bukayo Saka có 11 bàn và Martin Odegaard - người đã ghi bàn thắng thứ ba trong chiến thắng 3-0 trước Fulham hôm Chủ nhật - có 10 bàn.

Bộ ba Saka - Odegaard - Martinelli đang làm quá tốt nhiệm vụ ghi bàn cho Arsenal

Chỉ một đội khác trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu là PSG có 3 cầu thủ đạt mốc trên 10 bàn trong mùa giải này. Và điều đó nói lên rất nhiều điều về đội hình của Arsenal.

Họ đã chia sẻ gánh nặng ghi bàn với tư cách là một đội và giờ đây, họ cũng có một Trossard cực kỳ ấn tượng để bổ sung cho đội hình sau khi cầu thủ này chuyển đến từ Brighton vào tháng Giêng.

Tác động tức thì của Trossard

Chính tuyển thủ người Bỉ là ngôi sao của màn trình diễn tại Craven Cottage. Anh đóng góp 3 pha kiến tạo khi hoạt động ở vị trí số 9 ảo trong hàng công linh hoạt của Arteta.

Trossard hiện có 5 pha kiến tạo và 1 bàn thắng sau 9 trận đầu tiên cho Pháo thủ. Anh đã hòa nhập vào môi trường mới một cách dễ dàng và khiến Arteta rất khó để loại ra ngoài.

Nhưng với việc Jesus hiện đã sung sức, Arteta sẽ phải khiến "ai đó" thất vọng nếu đưa cầu thủ người Brazil trở lại đội hình xuất phát.

Tân binh Trossard có sự hòa nhập quá nhanh

Tuy nhiên hiện tại, đó không phải là điều mà Trossard lo lắng. Trên thực tế, cầu thủ 28 tuổi khẳng định rằng anh đang tận hưởng sự cạnh tranh tích cực.

“Rất nhiều”, Trossard nói, khi được hỏi sau chiến thắng hôm Chủ nhật rằng liệu anh có mong muốn được chiến đấu với Jesus để giành suất đá chính hay không. “Tôi đã biết điều đó khi tôi đến đây. Không phải là tôi được vào đội hình xuất phát ngay từ tuần đầu tiên. Tôi đã phải chiến đấu vì nó”.

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi có một tập thể mạnh và tính cạnh tranh cao đến mức, như bạn đã thấy trong vài tuần qua, chúng tôi cần tất cả mọi người để giành chiến thắng trong các trận đấu”.

Jesus cần thời gian

Không chắc rằng Jesus sẽ ngay lập tức đá chính trước kỳ nghỉ để dành đất cho các ĐTQG, vì vậy Arteta có thể có một ít thời gian trước khi phải đưa ra một số quyết định khó khăn.

Do cựu cầu thủ Man City đã phải nghỉ thi đấu quá lâu, nên nhiều khả năng anh sẽ chậm rãi trở lại trong vài trận tiếp theo. Jesus đã chơi 13 phút cộng với thời gian bù giờ ở trận gặp Fulham, và Arteta sẽ tìm cách cho anh thêm thời gian thi đấu trước Sporting Lisbon vào thứ Năm và Crystal Palace vào Chủ Nhật.

Jesus sẽ chưa thể đá trọn 90 phút ngay lập tức

Nhưng Arsenal sẽ không muốn chấp nhận bất kỳ rủi ro nào. Họ muốn Jesus nhanh chóng trở lại. Nhưng họ biết rằng không thể để anh quá sức sau một thời gian dài ngồi ngoài như vậy. “Cậu ấy cần giành được vị trí của mình giống như bất kỳ ai khác trong đội”, Arteta nói khi thảo luận về sự trở lại của Jesus.

Khi hoàn toàn khỏe mạnh, người ta kỳ vọng rằng Jesus sẽ là người dẫn dắt hàng tiền đạo trong cuộc đua giành danh hiệu. Với Saka và Martinelli ở hai bên, kinh nghiệm của anh được coi là chìa khóa cho hy vọng vô địch của Arsenal.

Nhưng sự xuất hiện và ngay lập tức tỏa sáng của Trossard có nghĩa là Arteta hiện có những lựa chọn thực sự có thể giúp Arsenal vượt qua giới hạn. Ông đang sở hữu một đội hình đủ chất lượng nhờ các trụ cột thăng hoa và những tân binh đáng giá.

Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi Arteta luôn nở nụ cười tươi suốt thời gian qua.

    Bình Luận