Mourinho & nghệ thuật đắc nhân tâm: Học tiếng Hàn để "chiều" Son Heung Min

Jose Mourinho đang tạo được mối quan hệ cực tốt với các cầu thủ Tottenham bằng nhiều cách khác nhau.

   

Sau 5 mùa giải thi đấu cho Tottenham, Son Heung Min đang trở thành một phần không thể thiếu của đội bóng thành London. Tiền đạo người Hàn Quốc ẵm toàn bộ danh hiệu cá nhân của CLB trong mùa giải vừa qua bao gồm cả danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” lẫn “Bàn thắng đẹp nhất”.

Mourinho & nghệ thuật đắc nhân tâm: Học tiếng Hàn để "chiều" Son Heung Min - 1

Jose Mourinho đang học tiếng Hàn Quốc để có thể nói chuyện với Son Heung Min nhiều hơn

Sở hữu tốc độ, kỹ thuật và tinh thần chiến đấu không mệt mỏi, Son Heung Min được tất cả, từ đồng đội cho đến cổ động viên yêu mến. Bởi vậy, Jose Mourinho không ngần ngại "chiều chuộng" cậu học trò cưng bằng cách học tiếng Hàn Quốc để có thể giao tiếp với số 7 của Tottenham tốt hơn.

“Giao tiếp luôn là vấn đề quan trọng nhất đối với tôi. Tôi phải sử dụng ngôn ngữ mà tất cả mọi người hiểu được. Trong đội ngũ huấn luyện, có người sử dụng tiếng Bồ Đào Nha và cũng có người sử dụng tiếng Anh nhưng khi giao tiếp, tôi vẫn sử dụng tiếng Anh để phù hợp với văn hóa của đội bóng.

Đối với các cầu thủ, tôi sẽ cố gắng học giao tiếp bằng tiếng nói mẹ đẻ của họ. Đó là lý do tại sao hiện tại tôi đang học tiếng Hàn Quốc. Tôi muốn Son cảm thấy thoải mái hơn mỗi khi giao tiếp”. Số 7 của Tottenham khá thành thạo trong việc sử dụng tiếng Anh nhưng nếu có thể giao tiếp bằng tiếng Hàn Quốc thì chắc chắn Son Heung Min sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều.

Theo tờ The Sun, tiếng Hàn Quốc là ngôn ngữ thứ 7 mà Jose Mourinho có thể nói được bên cạnh tiếng Anh, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Catalan (Tây Ban Nha), tiếng Pháp và tiếng Italia.

Mourinho & nghệ thuật đắc nhân tâm: Học tiếng Hàn để "chiều" Son Heung Min - 2

Mourinho khiến cho Dele Alli "phục sát đất" ngay trong lần nói chuyện đầu tiên

Không giống như thời ở MU, Mourinho đang tạo dựng được tiếng nói với các cầu thủ Tottenham. Trong một video mới đây được phát trên mạng, Jose Mourinho cũng khiến Dele Alli "phục sát đất" trong lần đầu hai người gặp nhau.

"Tôi không muốn làm cha cậu vì cậu đã có cha, tôi cũng không muốn làm ông chú hay ông anh của cậu. Tôi đơn giản chỉ muốn làm HLV của cậu nhưng tôi muốn chúng ta thân thiết. Bởi vậy, tôi sẽ nói những suy nghĩ của tôi về cậu.

Dele, tôi chưa bao giờ nghi ngờ tài năng của cậu nhưng phong độ của cậu thì rất trồi sụt. Đó là sự khác nhau của một siêu sao và một cầu thủ có tiềm năng. Hãy tự xem lại quá trình phát triển của bản thân. Cậu đã nổi tiếng quá nhanh và đang dần mất tập trung.

Tôi không yêu cầu cậu luôn phải là ngôi sao của trận đấu, không nhất thiết phải ghi bàn mỗi khi ra sân. Tôi chỉ muốn cậu tự yêu cầu bản thân nhiều hơn. Không phải từ tôi hay bất kỳ ai khác, yêu cầu phải tới từ bản thân cậu".

    Bình Luận