MU bế tắc vụ mua Sancho: Sai lầm như Haaland - Dybala, Solskjaer khóc hận?

Phía Dortmund xác nhận, Jadon Sancho sẽ ở lại với đội bóng nước Đức trong mùa giải 2020/21. Liệu với quyết định tung cờ trắng, MU có lặp lại sai lầm như đã từng với Dybala và Haaland?

   

Jadon Sancho vẫn tham gia chuyến tập huấn mùa hè của Dortmund và thời gian dành cho MU đã hết. Điều đó đồng nghĩa tài năng sáng giá người Anh sẽ tiếp tục ở lại với đội bóng vàng đen vùng Ruhr, như chính xác nhận của quan chức đội bóng này.

MU bế tắc vụ mua Sancho: Sai lầm như Haaland - Dybala, Solskjaer khóc hận? - 1

Sancho (phải) nhiều khả năng sẽ ở lại Dortmund

Với tình huống này, chỉ có HLV Ole Gunnar Solskjaer là người đau đầu nhất. Nhà cầm quân người Na Uy khẩn thiết sở hữu một cầu thủ chạy cánh ấn tượng, người có khả năng tạo ra đột biến ở hai bên hành lang. Sancho chính xác là những gì "Solsa" mong đợi.

Vết xe đổ Dybala

Nhìn vào bối cảnh của MU trong thương vụ Jadon Sancho, nhiều người ắt hẳn sẽ liên tưởng đến những gì đã diễn ra trong hai thương vụ Paulo Dybala và Erling Braut Haaland. Có thể sự tỏa sáng của tân binh Bruno Fernandes che mờ đi tất cả, nhưng trước đó "Quỷ đỏ" đã bỏ lỡ cả Dybala lẫn Haaland vô cùng đáng tiếc.

Mùa hè 2019, cơ hội sở hữu Paulo Dybala của MU khi ấy là vô cùng sáng sủa. Điều duy nhất khiến thương vụ này đổ bể là MU không sẵn sàng chìa ra bản hợp đồng với mức lương khủng. Bên cạnh đó, "Quỷ đỏ" cũng khước từ về một khoản tiền lót tay tương đối lớn cho người đại diện của Dybala.

MU bế tắc vụ mua Sancho: Sai lầm như Haaland - Dybala, Solskjaer khóc hận? - 2

MU từng ở rất gần Dybala (áo trắng)

Vốn dĩ Dybala đã không hào hứng với việc gia nhập MU, nhất là khi Juventus đang ở trên đỉnh cao danh vọng và hướng đến tham vọng chinh phục Champions League. Trong khi đó, Phó chủ tịch Ed Woodward lại lo ngại rằng Dybala có thể đi vào vết xe đổ của đàn anh Di Maria. MU quyết định từ chối những yêu sách từ phía cầu thủ người Argentina, khiến thương vụ đổ vỡ vào những ngày cuối phiên chợ hè 2019.

Nhưng thương vụ "bom xịt" ấy lại hóa hay với cá nhân Paulo Dybala. "Tiểu Messi" vừa mới đây đã vượt qua Cristiano Ronaldo để ẵm danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2019/20 của Serie A. Dybala vô cùng hiệu quả trong tấn công, trở thành đối tác ăn ý bậc nhất với Ronaldo. 

Haaland & nỗi tiếc nuối của MU

Đến tháng 1/2020, sau khi đã trải qua một giai đoạn vô cùng chật vật, MU dự định chiêu mộ Erling Braut Haaland. Thực tế MU chứ không phải Dortmund mới là đội nhập cuộc trước trong cuộc đua giành chữ ký của Haaland, ở thời điểm tiền đạo người Na Uy còn thuộc biên chế Salzburg.

Tờ The Athletic tiết lộ rằng ngày 13/12/2019, HLV Ole Gunnar Solskjaer cùng Phó chủ tịch Ed Woodward đã bay sang Áo để thuyết phục Haaland đến sân Old Trafford vào tháng 1. Ở lần gặp đó, cậu học trò cũ của "Solsa" tỏ ra hứng khởi trước lời mời từ phía đội bóng nước Anh.

MU bế tắc vụ mua Sancho: Sai lầm như Haaland - Dybala, Solskjaer khóc hận? - 3

MU có thể bỏ lỡ cả Sancho lẫn Haaland

Nhưng mọi thứ trở nên rắc rối sau khi siêu cò Mino Raiola - người đại diện của tiền đạo Erling Haaland tham gia đàm phán. Trên danh nghĩa, đội bóng vùng Ruhr chỉ phải chi mức phí chuyển nhượng vỏn vẹn 22 triệu euro để nhận được cái gật đầu của CLB Salzburg. Tuy nhiên, tổng số tiền mà Dortmund bỏ ra trong thương vụ Haaland lên đến 80 triệu euro.

Theo đó, ngoài phí chuyển nhượng thì Dortmund phải chi thêm 8 triệu euro tiền lót tay cho Haaland (có tin là cho bố Haaland), cộng thêm 15 triệu euro cho siêu cò Mino Raiola. Bản hợp đồng kéo dài đến năm 2024 của Haaland có tổng lương chạm mốc 35 triệu euro. Và MU đã kiên quyết cự tuyệt yêu cầu đến từ gia đình Erling Haaland cũng như mức phí lót tay cho Raiola.

Ở thời điểm hiện tại, có thể các fan MU đã quên đi mối liên hệ giữa đội bóng này với Paulo Dybala - nhờ vào sự tỏa sáng của Bruno Fernandes. Tuy nhiên, sự tiếc nuối khi nhìn vào màn trình diễn chói sáng của Haaland với Dortmund vẫn luôn hiện hữu, nên không chừng "Quỷ đỏ" sẽ lại phải tiếc nuối nếu không kiên trì theo đuổi Sancho.

    Bình Luận