MU đá Europa League: Lộ đội hình tứ kết, bất ngờ cúp châu Âu như "ao làng"

Báo chí Anh tiết lộ MU sẽ phải sinh hoạt và tập luyện ở địa điểm kém chất lượng khi tới Đức đá tứ kết Europa League.

Diễn biến trận MU – LASK (lượt về vòng 1/8 Europa League)

Tối 9/8 (giờ Việt Nam), MU vừa đáp chuyến bay từ sân bay Manchester tới Đức để chuẩn bị cho cuộc chạm trán FC Copenhagen (Đan Mạch) ở tứ kết Europa League (2h, 11/8). Do ảnh hưởng từ Covid-19, các trận thuộc khuôn khổ vòng knock-out của đấu trường này sẽ thi đấu tập trung tại Đức và diễn ra trong 1 lượt trận. RheinEnergie Stadion - SVĐ thuộc thành phố Cologne là nơi tổ chức trận MU - Copenhagen.

MU đá Europa League: Lộ đội hình tứ kết, bất ngờ cúp châu Âu như "ao làng" - 1

MU đáp chuyến bay tới Đức đá tứ kết Europa League

Tuy nhiên theo tiết lộ từ Daily Mail, HLV Ole Gunnar Solskjaer và BLĐ MU tỏ ra vô cùng bức xúc với công tác tổ chức. UEFA bố trí cho "Quỷ đỏ" tập luyện tại SVĐ Sudstadion có sức chứa 12.000 của đội hạng 4 Đức Fortuna Koln thay vì địa điểm đạt chuẩn chất lượng của một CLB Bundesliga (do các đội Bundesliga bận chuẩn bị cho mùa giải 2020/21 bắt đầu từ tháng 9). Ngoài ra, thầy trò Solskjaer cũng chỉ được ở khách sạn 4 sao, thay vì khách sạn 5 sao như những chuyến làm khách khác trong khuôn khổ cúp châu Âu.

Trên thực tế không chỉ MU, các đội bóng dự Europa League đều lâm vào tình cảnh tương tự do diễn biến phức tạp của Covid-19 tại Đức. Ngay cả CLB chủ nhà Bayer Leverkusen cũng phải di chuyển hơn 30km từ đại bản doanh để tới Dusseldorf tập luyện trước khi chạm trán Inter Milan.

Ở trận gặp LASK (lượt về vòng 1/8, MU thắng 2-1), Solskjaer đã trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ (Fosu-Mensah, Mengi, Chong) hoặc thường đánh bóng băng ghế dự bị (Ighalo) nhưng không ai để lại dấu ấn đậm nét. Chính vì vậy theo tiết lộ từ The Sun, những trụ cột như Rashford, Martial, Greenwood Bruno Fernandes, Pogba sẽ được ra sân từ đầu ở cuộc chạm trán Copenhagen để đảm bảo cơ hội chiến thắng. 

Tất nhiên, Solskjaer cần phân bố lực lượng hợp lí bởi Copenhagen không phải đối thủ quá đáng ngại, chưa kể nếu vào bán kết Europa League, MU có thể đụng độ những ứng viên vô địch như Sevilla hoặc Wolves.

MU đá Europa League: Lộ đội hình tứ kết, bất ngờ cúp châu Âu như "ao làng" - 2

HLV Solskjaer và các học trò phải đeo khẩu trang ngay cả khi lên máy bay vì diễn biến phức tạp của Covid-19

MU đá Europa League: Lộ đội hình tứ kết, bất ngờ cúp châu Âu như "ao làng" - 3

Pogba

MU đá Europa League: Lộ đội hình tứ kết, bất ngờ cúp châu Âu như "ao làng" - 4

Lindelof 

MU đá Europa League: Lộ đội hình tứ kết, bất ngờ cúp châu Âu như "ao làng" - 5

Mason Greenwood và Brandon Williams - hai sản phẩm ưu tú của lò đào tạo MU

MU đá Europa League: Lộ đội hình tứ kết, bất ngờ cúp châu Âu như "ao làng" - 6

Theo báo chí Anh, HLV Solskjaer sẽ ra sân với đội hình cực mạnh ở tứ kết Europa League dù đối thủ chỉ là FC Copenhagen 

    Bình Luận