MU lần thứ 2 chia tay Ronaldo: Cắt ung nhọt phải triệt để!

Man United rốt cuộc không thể thêm lần nào nữa nuông chiều và tha thứ cho Cristiano Ronaldo. Việc ra đi là tất yếu bởi đây là thời điểm tốt để gạt đi khối ung nhọt này.

Hãy nghe Ronaldo nói về việc chia tay Man United lần thứ 2 trong sự nghiệp: "Sau cuộc đàm phán với Man United, đôi bên đã đồng ý chấm dứt hợp đồng. Tình yêu dành cho Man United và người hâm mộ của tôi không bao giờ thay đổi. Tôi thấy đây là thời điểm thích hợp để tìm kiếm thử thách mới. Tôi xin chúc CLB những điều tốt đẹp nhất".

Ronaldo chính thức trở thành cầu thủ tự do từ ngày hôm nay (23/11) và có thể tự do đàm phán với bất kỳ đội bóng nào. Thật nực cười cho dòng chữ “Đây là thời điểm thích hợp để tìm kiếm thử thách mới”.

Một chiêu trò của Ronaldo giống như cách anh luôn có cớ để biện minh cho những việc làm sai trái của mình. Rõ ràng, cách làm của Ronaldo luôn có mục đích và được anh tính toán, sắp xếp rất bài bản.

Một tuần trước khi World Cup khởi tranh, Ronaldo đăng đoạn nói chuyện với Piers Morgan và khẳng định bản thân chẳng hề coi Ten Hag trong mắt, anh chỉ trích mọi thành viên ở CLB từ các đồng đội trẻ, những ngôi sao và cả đồng đội cũ. Trong talkshow được đăng lên mạng xã hội, điều người ta cảm nhận chung là sự bất mãn của Ronaldo. 

Buổi nói chuyện đầy mưu đồ của Ronaldo và Morgan

Thậm chí anh còn nói đến việc BLĐ Man United vô tâm, nghi ngờ anh khi Ronaldo thông báo rằng gia đình mình không ổn nên không thể toàn tâm toàn ý cống hiến cho đội bóng ở giai đoạn đầu hè 2022. Ấy vậy mà sau đó Ronaldo thông báo không muốn về lại Old Trafford và sẽ tìm CLB mới do MU không có vé chơi ở Champions League.

Kịch tính câu chuyện được đẩy lên cao trào khi Ronaldo khóc thương cậu con trai (trong cặp song sinh 1 trai 1 gái) với Georgina Rodriguez bất hạnh qua đời hồi tháng 4. Làm cha mẹ ai cũng thương con nhưng lôi vấn đề đó ra chốn đông người và lại làm thành 2 phần một buổi phỏng vấn thì chắc chắc không ổn.

Thật sự chỉ có Ronaldo và những người đứng đằng sau anh mới có thể làm được như thế. Người thường chắc chắn không! Ronaldo “dẫn dắt” lối chơi quá giỏi khiến ai cũng tin, anh là nạn nhân còn MU là “thủ phạm”.

Gần 2 mùa giải chỉ đau đớn và nước mắt

Để rồi khi “giọt nước tràn ly”, BLĐ MU không thể cứ mãi dung túng anh. Ở thời buổi khó khăn, CLB vẫn trả anh mức lương cao nhất Ngoại hạng Anh, yêu thương siêu sao người Bồ Đào Nha hết mức. Nhưng rồi, họ nhận thấy rằng yêu thương cũng phải đi kèm với “roi vọt” và sự lạnh lùng.

Sau khi cân nhắc mọi thứ, MU quyết định chia tay Ronaldo ngay khi ĐT Bồ Đào Nha của anh còn chưa đá trận đầu tiên tại World Cup 2022: “Cristiano Ronaldo sẽ rời Man United theo thỏa thuận chung, có hiệu lực ngay lập tức. Câu lạc bộ cảm ơn vì những đóng góp to lớn của anh trong hai quãng thời gian ở Old Trafford, ghi 145 bàn sau 346 lần ra sân, và chúc anh cùng gia đình những điều tốt đẹp trong tương lai. Các thành viên của Man United vẫn tập trung vào việc tiếp tục phát triển đội bóng dưới thời Erik ten Hag và làm việc cùng nhau để mang lại thành công trên sân cỏ”.

Rõ ràng, MU đã nhận thấy tới lúc họ phải có sự thay đổi triệt để. Mọi thứ về Ronaldo tại Old Trafford chắc chắn sẽ lung linh, đẹp đẽ và hoàn hảo nếu như anh không chọn quay lại MU và CLB không chỉ vì mối hận với Man City mà để trái tim lấn át lý trí.

Ngày Ronaldo quay lại Old Trafford khi Man United “cướp” được anh từ Man City, người hâm mộ, BLĐ, các cầu thủ… đều cảm thấy cực vui và hạnh phúc. Sự trở lại của Ronaldo được kỳ vọng sẽ giúp cho Quỷ đỏ tìm về ánh hào quang khi Sir Alex còn tại vị. Nhưng rồi, Ronaldo tự biến mình thành “bom nổ chậm”. Đương nhiên, anh ghi nhiều bàn và là chân sút số 1 của CLB mùa trước. Nhưng đổi lại đó là 2 đời HLV mùa 2021/22 và 1 ở mùa 2022/23, hàng loạt rắc rối ở trong, ngoài sân cỏ. Toàn đội hầu như không vui khi thấy Ronaldo, kể cả những cầu thủ trẻ.

Trước khi CR7 quay lại, Man United hoạt động khá trơn tru và đang có dấu hiệu thăng tiến sau gần 3 năm dưới thời Solskjaer. Đội bóng có xu hướng là một khối thống nhất với nền tảng là các cầu thủ tài năng người Anh. Dù chưa có được danh hiệu nào nhưng họ cũng đã giành á quân Ngoại hạng Anh và vào chung kết Europa League.

Tuy nhiên, sau khi Ronaldo trở lại, mọi thứ đã bị xáo trộn hoàn toàn. HLV Solskjaer buộc phải thay đổi hệ thống thi đấu với Ronaldo làm trung tâm. Mọi đường lên bóng đều phải nhắm tới vị trí của anh. Điều này khiến cho lối chơi của MU dễ bị bắt bài và không thể đạt hiệu quả cao nhất. Nói dễ hiểu, những người khác đã phải hy sinh rất nhiều để phục vụ thành tích cá nhân của CR7.

Ronaldo chưa bao giơ tôn trọng Ten Hag

Sau đó tới HLV tạm quyền Ralf Rangnick, Ronaldo cũng không hài lòng và luôn tỏ thái độ. Anh thậm chí còn bay về Bồ Đào Nha mà không cần xin phép. Ronaldo tự cho mình cái quyền tự bỏ về khi trận đấu chưa kết thúc, giật điện thoại 1 cậu bé fan hâm mộ của Everton để rồi cho tới bây giờ vẫn bị mẹ của nạn nhân đâm đơn kiện.

Và trở lại mùa Hè 2022, Ronaldo ở lại Bồ Đào Nha thay vì đi tập huấn với CLB và HLV mới Ten Hag. Lý do? Bận việc gia đình. Ten Hag cũng lại gật đầu cho qua. Sau đấy thông báo không về lại MU để tìm CLB mới. Hàng loạt các CLB được… báo chí kể ra nhưng rồi chẳng ai chịu đón Ronaldo. Tại sao thì Ronaldo tự hiểu. Hay như câu mà dân ta hay trêu nhau: “Nhà đang yên ổn, anh đừng đến!”.

Giờ thì đi đâu?

Ronaldo đi đâu thì còn lâu chúng ta mới biết vì thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2023 phải tới tháng 1 mới mở cửa còn các đội bóng thì không hứng thú lắm với anh. Đồng ý, Ronaldo đến sẽ mang lại những lợi ích về mặt thương mại còn chuyên môn thì… hên xui.

Hơn nữa lương lậu cũng là vấn đề nan giải cho nhiều đội. Đương nhiên dưới bàn tay “thao túng” của siêu cò Jorge Mendes, những thông tin theo kiểu "mọi CLB lớn đều muốn mua Ronaldo" vẫn xuất hiện, nhưng rồi người ta vẫn đăng đàn từ chối anh đó thôi.

Với Ronaldo, anh cho rằng đây là cơ hội tốt để tìm bến đỗ mới. Nhưng mạnh dạn mua Ronaldo, các đội bóng cũng đầy rẫy lo âu và sợ hãi. Nhẹ nhàng, yêu chiều và cưng nựng anh như Man United còn phải sớm chấm dứt hợp đồng thì cỡ… Inter Miami, Sporting Lisbon hay mấy CLB ở Saudi Arabia sẽ chịu được anh trong bao lâu?

Man United lẽ ra ngay từ mùa Hè trước đừng nên ký hợp đồng với Ronaldo bởi họ được nhận vô số lời cảnh báo. Số lượng bán áo của Ronaldo hay các hợp đồng quảng cáo mà CLB nhận được tăng lên nhưng thứ họ cần bây giờ là danh hiệu để thu hút các ngôi sao thì vẫn chưa có.

Ten Hag mới bắt đầu triều đại nhưng cách làm việc của ông khiến người ta hi vọng và có thể tin ở ngày mai tươi sáng. Việc MU chia tay Ronaldo, có lẽ cũng một phần tới từ sự ủng hộ vượt đỉnh của họ dành cho Ten Hag. Giờ người ta chờ xem, một Man United không còn Ronado nữa liệu có tốt lên không, hay họ chỉ dùng Ronaldo làm cái cớ?

    Bình Luận