Ngã ngửa Ngoại hạng Anh thêm 4 ca Covid-19, liệu ngày 4/6 đá được chưa?

Nguồn tin trên tờ Sports Mail tiết lộ 4 trường hợp dương tính Covid-19 mới đã được phát hiện thuộc giải đấu Premier League.

   

Trong số 1.008 ca xét nghiệm trong tuần này, BTC Premier League xác nhận có thêm 4 trường hợp dương tính Covid-19 đến từ 3 câu lạc bộ.

Ngã ngửa Ngoại hạng Anh thêm 4 ca Covid-19, liệu ngày 4/6 đá được chưa? - 1

Premier League vẫn sẽ trở lại vào tháng 6

"Premier League có thể xác nhận vào ngày 25/5 và ngày 26/5, 1.008 cầu thủ và nhân viên của các CLB đã được xét nghiệm Covid-19. Trong số này, 4 người được xác định dương tính”. Trích thông báo của ban tổ chức.

Như vậy tổng cộng đã có 12 người nhiễm virus sau khi trải qua 3 lượt kiểm tra từ hơn 2.700 mẫu xét nghiệm được BTC Premier League thực hiện. Nguồn tin cho hay, các cầu thủ, hoặc thành viên vừa được xác định dương tính với Covid-19 sẽ phải tự cách ly theo quy định trong thời gian 7 ngày.

Mặc dù BTC giải đấu vừa đưa ra thông báo cho thấy diễn biến dịch bệnh vẫn còn phức tạp, thế nhưng nguồn tin trên Daily Mail tiết lộ Premier League đang sẵn sàng thi đấu trở lại vào tháng 6.

Dự kiến trong cuộc họp diễn ra vào ngày 28/5, đại diện các CLB sẽ trình bày các đề xuất về việc chốt thời gian thi đấu và thời điểm kết thúc mùa giải 2019/20.

Hiện tại đã có những phương án để 92 trận còn lại diễn ra trong thời gian sớm nhất. Thậm chí đã có lá phiếu ủng hộ việc giải đấu số 1 nước Anh quay trở lại vào ngày 4/6, tức là đúng 1 tuần nữa. Tuy nhiên, nhiều CLB có vẻ như vẫn chưa sẵn sàng và chỉ muốn khởi động lại mùa giải vào ngày 26/6 thay vì ngày 12/6 theo dự tính ban đầu.

Nhưng nhiều khả năng, BTC Ngoại hạng Anh sẽ phải cân nhắc thời điểm trở lại dựa theo kế hoạch phát sóng theo yêu cầu của các đài truyền hình. Bởi tính đến hiện tại, đã có 340 triệu bảng đội nón ra đi, sau khi tất cả những trận đấu và những chương trình phát sóng trước/sau trận liên quan không theo đúng tiến độ.

Lúc này nhiều CLB ở xứ sở sương mù đã trở lại luyện tập. Tuy nhiên một vấn đề rất đáng chú ý sẽ xảy ra trong thời gian tới khi các cầu thủ sẽ hết hợp đồng và các CLB sẽ phải lên danh sách mới gửi ban tổ chức.

Được biết, cuộc đại chiến giữa Tottenham - MU nhiều khả năng sẽ được lựa chọn là trận khởi đầu trong ngày giải đấu này tái xuất.

Thay đổi cách họp báo Premier League

Theo nguồn tin từ Sports Mail tiết lộ, những buổi họp báo phỏng vấn cầu thủ và các HLV sẽ có những thay đổi. Cụ thể, thay vì ở trong khu vực đường hầm nay sẽ diễn ra ở ngay bên đường piste.

Tuy nhiên, kế hoạch đưa các phóng viên và đội ngũ truyền thông vào sân lúc này vẫn đang vấp phải nhiều sự phản đối. Tất cả những vấn đề trên sẽ tiếp tục được nhóm họp, bỏ phiếu và trưng cầu ý kiến trong ngày 28/5.

    Bình Luận