Ngoại hạng Anh dậy sóng: Trọng tài 1 tình huống 3 lần bẻ còi, hy hữu nhất lịch sử

Trọng tài Lee Mason đã tạo ra tình huống tranh cãi bậc nhất vòng 26 Ngoại hạng Anh trong trận đấu giữa West Brom và Brighton.

   

Tình huống trọng tài Lee Mason bẻ còi 3 lần trong một tình huống đá phạt của Brighton (Nguồn: K+)

Trong trận đấu giữa West Brom và Brighton thuộc vòng 26 Ngoại hạng Anh, trọng tài Lee Mason đã có tình huống xử lý khá "cồng kềnh" khiến cầu thủ của cả hai đội bức xúc. 

Ngoại hạng Anh dậy sóng: Trọng tài 1 tình huống 3 lần bẻ còi, hy hữu nhất lịch sử - 1

Trọng tài Lee Mason gây tranh cãi

Tình huống diễn ra ở phút 28 khi Brighton đang đang bị dẫn 0-1, đội khách được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm. Sau khi điều chỉnh hàng rào, trọng tài Lee Mason đứng cạnh những cầu thủ chuẩn bị đá phạt của Brighton. Ông lùi lại và thổi còi.

Ngay lập tức, Lewis Dunk dứt điểm nhanh khi nhận thấy thủ thành Johnstones vẫn đang điều chỉnh hàng rào. Bóng bay vào lưới nhưng trọng tài Lee Mason không công nhận bàn thắng. Các cầu thủ Brighton đã phản ứng khá dữ dội và tổ VAR đã vào cuộc.

Sau một hồi hội ý, trọng tài Lee Mason chỉ tay vào chấm giao bóng ở giữa sân đồng nghĩa với việc công nhận bàn thắng cho Brighton. Lần này đến lượt các cầu thủ West Brom khiếu nại khiến trận đấu buộc phải tạm dừng. 

Tổ VAR tiếp tục làm việc và một lần nữa, trọng tài Lee Mason lại thay đổi quyết định và không công nhận bàn thắng của Brighton. Đội khách buộc phải thực hiện lại tình huống đá phạt dù khá ấm ức. Như vậy trọng tài chính Lee Mason đã có đến 3 lần thay đổi các quyết định của mình, và đây chắc chắn là 1 trong những tình huống hy hữu nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

    Bình Luận