Ngoại hạng Anh ra phán quyết quan trọng, học cúp C1 đá theo lịch "dị"

Kế hoạch đưa Ngoại hạng Anh trở lại từ cuối tháng 6 tiến thêm bước dài sau cuộc họp trực tuyến giữa đại diện 20 CLB vào ngày 27/5 (giờ Việt Nam).

   

Nguồn tin từ các trang báo Anh cho hay, trong cuộc họp trực tuyến diễn ra vào tối 27/5 (giờ Việt Nam), 20 CLB chơi ở Ngoại hạng Anh đã bỏ phiếu đồng thuận tổ chức tiếp giai đoạn 2 của Project Restart - dự án tái khởi động mùa giải 2019/20.

Theo đó, các cầu thủ có thể tập luyện theo nhóm đông người, được phép tiếp xúc gần và thực hiện các động tác tranh chấp bóng thông thường (thay vì chỉ tập theo nhóm 5 người và giữ khoảng cách như giai đoạn 1).

Ngoại hạng Anh ra phán quyết quan trọng, học cúp C1 đá theo lịch "dị" - 1

Các CLB Ngoại hạng Anh đồng thuận tổ chức tiếp giai đoạn 2 của Project Restart - dự án tái khởi động mùa giải 2019/20.

Project Restart bắt đầu từ ngày 19/5 và trải qua nhiều đợt kiểm tra Covid-19, Ngoại hạng Anh mới ghi nhận 11 trường hợp dương tính. Tuy nhiên nhiều ngôi sao vẫn từ chối hội quân cùng CLB chủ quản vì lo ngại an toàn tính mạng bản thân, gia đình. Theo Daily Mail, Chính phủ Anh cũng "bật đèn xanh" cho giải đấu trở lại nếu các ca dương tính với Covid-19 giảm xuống.

Ban đầu, ban tổ chức rất muốn giải đấu trở lại vào ngày 12/6 hoặc chậm nhất là ngày 19/6. Trong khi đó giới cầu thủ cho rằng thời điểm lý tưởng nhất là 26/6 - tức muộn hơn 2 tuần so với dự kiến để không ảnh hưởng tới thể trạng của họ nếu giải đấu diễn ra với mật độ dày đặc.

Một vấn đề nữa mà ban tổ chức Ngoại hạng Anh quan tâm là lịch thi đấu. Giải đấu buộc phải kết thúc trước ngày 3/8 - thời hạn mà UEFA yêu cầu các giải VĐQG khép lại mùa 2019/20, đồng nghĩa chỉ có 1 tháng rưỡi để hoàn thành 92 trận còn lại (tương đương 9 vòng).

Ngoại hạng Anh ra phán quyết quan trọng, học cúp C1 đá theo lịch "dị" - 2

Một số trận đấu ở Ngoại hạng Anh có thể tổ chức vào giữa tuần theo khung giờ tương tự Champions League và Europa League

TalkSPORT tiết lộ, những người đứng đầu giải đấu đang cân nhắc "học" theo cách xếp lịch của Champions League: tổ chức một số trận vào 2 ngày giữa tuần, mỗi ngày 2 trận, diễn ra vào khung 0h và 2h (giờ Việt Nam). Bên cạnh đó, lịch thi đấu 2 ngày cuối tuần cũng được chia đều 5 trận/ngày (mỗi vòng có 10 trận). 

Tất nhiên, đây mới chỉ là phác thảo ban đầu bởi lịch thi đấu có thể thay đổi khi các giải đấu cúp như Champions League, Europa League, FA Cup trở lại. 

Trước khi tạm hoãn, Ngoại hạng Anh đã diễn ra 29 vòng (có đội mới đá 28 trận), trong đó Liverpool dẫn đầu với 82 điểm, hơn đội xếp sau 25 điểm và chỉ cần 2 chiến thắng nữa để đăng quang. Bên cạnh cuộc đua vô địch gần như ngã ngũ, cuộc đua giành suất dự cúp châu Âu và trụ hạng vẫn rất gay cấn.

    Bình Luận