Trực tiếp bóng đá Liverpool - Everton: "Tam tấu" Salah - Mane - Firmino đá chính

(Trực tiếp bóng đá, Liverpool - Everton, 0h30, 21/2, vòng 25 Ngoại hạng Anh) Việc tân binh Thiago Alcantara bị chê là không phù hợp với "Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside" khiến HLV Jurgen Klopp bất bình và phải lên tiếng giải vây cho cậu học trò người Tây Ban Nha.

   

Premier League | 0h30, 21/2/2021 | Anfield, Liverpool, Anh

Trực tiếp bóng đá Liverpool - Everton: "Tam tấu" Salah - Mane - Firmino đá chính - 1 0 - 0 Trực tiếp bóng đá Liverpool - Everton: "Tam tấu" Salah - Mane - Firmino đá chính - 2
Liverpool (H1: 0-0) Everton
Sự kiện chính Đội hình Thông tin trước trận

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Trực tiếp bóng đá Liverpool - Everton: "Tam tấu" Salah - Mane - Firmino đá chính - 1
Alisson, Alexander-Arnold, Kabak, Andy Henderson, Robertson, Thiago, Wijnaldum, Jones, Salah, Firmino, Mane
Trực tiếp bóng đá Liverpool - Everton: "Tam tấu" Salah - Mane - Firmino đá chính - 2
Pickford, Coleman, Holgate, Keane, Digne, Doucoure, Godfrey, James Rodriguez, Andre Gomes, Tom Davies, Richarlison

Video Liverpool từng bị Everton cầm hòa ở vòng 5 giải Ngoại hạng Anh mùa này (Bản quyền clip thuộc K+):

Thiago bị "ném đá", HLV Jurgen Klopp nổi khùng 

HLV Jurgen Klopp đã tỏ ra rất giận dữ khi nhiều người nhận xét cách chơi của tiền vệ tân binh Thiago Alcantara là không phù hợp với Liverpool. 

"Thiago đến với Liverpool muộn, đó là bản chất của một số vụ chuyển nhượng", Klopp nói với Sky Sports. "Sau đó, cậu ấy mắc Covid-19, bị chấn thương và vẫn phải thích nghi với toàn đội. Chúng tôi phải xây dựng lại và thay đổi rất nhiều thứ. Vì vậy, đó là điều không may cho Thiago. Nhưng cậu ấy đã chơi một số trận đặc biệt và có những khoảnh khắc đặc biệt trên sân. Thiago cũng nhận được sự kính trọng lớn ở trong đội".

Trực tiếp bóng đá Liverpool - Everton: "Tam tấu" Salah - Mane - Firmino đá chính - 9

Thiago Alcantara dù đang chơi không tốt nhưng vẫn nhận được sự tin tưởng của HLV Jurgen Klopp ở Liverpool

"Mọi người nhận xét rằng: "Ồ, Thiago thi đấu và Liverpool chơi không còn tốt nữa". Những chuyện như vậy thật là lố bịch. Họ nói chẳng đúng gì cả. Ai cũng cần thời gian để thích nghi. Bayern Munich (CLB cũ của Thiago) chơi với phong cách khác, ở giải đấu khác. Ở Bundesliga họ thống trị giải đấu nhiều hơn bất kỳ đội nào ở Premier League. Đó là sự khác biệt".

"Tạ ơn Chúa, tất cả chúng tôi đều đủ thông minh để biết được chính xác tình hình ở đây. Tất nhiên, Thiago có thể chơi thứ bóng đá tốt hơn nhưng tất cả mọi cầu thủ cũng đều có thể chơi tốt hơn. Không có gì nghi ngờ về điều đó", Klopp nói thêm.

Liverpool cảnh giác: Everton đón 2 trụ cột tái xuất

Trước trận derby vùng Merseyside thứ 236 trong lịch sử, HLV Carlo Ancelotti xác nhận 2 học trò cưng là tiền vệ giữa Allan và tiền đạo Dominic Calvert-Lewin đều đã khỏe mạnh để có thể góp mặt ngay từ đầu khi Everton làm khách của Liverpool tại vòng 25 giải Ngoại hạng Anh đêm nay.

Allan chưa ra sân chơi cho "The Toffees" kể từ ngày 16/12 năm ngoái. Còn Calvert-Lewin đã bỏ lỡ 2 trận gần nhất cho Everton do dính chấn thương gân kheo. Tiền đạo người Anh đang nỗ lực ghi bàn thắng thứ 9 cho đội nhà trong mùa này ở giải Ngoại hạng Anh, điều mà trước đó chỉ có ngôi sao người Bỉ Romelu Lukaku làm được trong 1 mùa tại Premier League khi chơi cho Everton.

Đấu derby vùng Merseyside, Liverpool cảnh giác ác mộng tái hiện sau 25 năm

Đã 3 trận liền ở giải Ngoại hạng Anh, ĐKVĐ Liverpool đều thất bại. Nếu tiếp tục trắng tay trước Everton, họ sẽ bị "gã hàng xóm khó chịu" bắt kịp điểm số trên BXH và có nguy cơ xa hơn nữa khỏi top 4. Với Everton, họ chưa từng thắng khi làm khách ở Anfield kể từ năm 1999 đến nay tại giải Ngoại hạng Anh. Nhưng khi Liverpool đang sa sút không phanh, thầy trò Carlo Ancelotti có cơ hội thay đổi lịch sử sau 22 năm.

Trực tiếp bóng đá Liverpool - Everton: "Tam tấu" Salah - Mane - Firmino đá chính - 10

Liverpool từng 2 lần dẫn trước nhưng vẫn để Everton cầm hòa 2-2 trên sân Goodison Park ở vòng 5 giải Ngoại hạng Anh mùa này 

Tình hình lực lượng:

- Liverpool: Vắng Van Dijk, Matip, Gomez, Fabinho, Milner, Jota, Keita (chấn thương).

- Everton: Vắng Jarrad Branthwaite, Mina (chấn thương), Allan bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Thành tích và đối đầu:

- Liverpool bất bại trong 23 lần chạm trán Everton gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 11, hòa 12), chuỗi bất bại dài nhất của họ trước đại kình địch.

- Everton không thắng trong 20 lần gần nhất chạm trán Liverpool ở Ngoại hạng Anh (hòa 12, thua 8), chuỗi không thắng dài nhất của họ trước đối thủ ở giải VĐQG.

- Kể từ tháng 9 năm 1999, Everton đã trải qua 20 trận không thắng khi làm khách trên sân Liverpool ở Ngoại hạng Anh (hòa 9, thua 11). 

- Liverpool đã thua 3 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Lần cuối cùng "Lữ đoàn đỏ" thua 4 trận liên tiếp đã từ tháng 12/2002. 

- Liverpool thua 5/8 trận tại Ngoại hạng Anh từ đầu năm 2021 (thắng 2, hòa 1), bằng thành tích của họ trong 72 trận trước đó (thắng 54, hòa 13, thua 5).

- Everton bất bại trong 7 trận sân khách gần nhất ở Ngoại hạng Anh (thắng 5, hòa 2).

    Bình Luận