Nhận định bóng đá Brighton - MU: Chờ song tấu Pogba - Fernandes tỏa sáng

(Nhận định bóng đá Brighton – MU, 2h15, 1/7, vòng 32 Ngoại hạng Anh) MU sẽ cần dựa vào sức sáng tạo của Pogba và Fernandes trong trận đấu này.

   

Video trận Norwich - MU (tứ kết Cúp FA)

Brighton đang cho thấy phong độ khá xuất sắc kể từ khi Ngoại hạng Anh trở lại. Thầy trò HLV Graham Potter đã có được 4 điểm sau hai cuộc đối đầu với Arsenal và Leicester, hai đội bóng thuộc hàng “cứng cựa” tại giải đấu. May mắn đóng góp một phần không nhỏ nhưng phải thừa nhận Brighton đã chơi rất tốt.

Nhận định bóng đá Brighton - MU: Chờ song tấu Pogba - Fernandes tỏa sáng - 1

Brighton đang có phong độ tốt

Họ chơi phòng thủ khá kín kẽ trong khi những pha phản công lại rất chất lượng. Arsenal phải nếm mùi “trái đắng” cũng chỉ vì sự lơ là trong khâu phòng ngự ở những phút cuối cùng. Hiện tại, Brighton đã có 33 điểm và cách nhóm xuống hạng tới 6 điểm, một khoảng cách khá an toàn khi giải đấu chỉ còn 7 vòng nữa là kết thúc.

Vòng đấu thứ 32, Brighton được chơi trên sân nhà nhưng họ phải đón tiếp một đối thủ “xương xẩu” khác mang tên MU. Đoàn quân của HLV Solskjaer vẫn đang khát khao điểm số trong cuộc đua Top 4 nên thầy trò HLV Graham Potter được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn.

MU vừa trải qua một trận kịch chiến với Norwich City cách đây vài ngày trong khuôn khổ FA Cup. HLV Solskjaer đã thay tới 8 vị trí để đảm bảo sức khỏe cho các trụ cột nhưng cuối cùng Martial, Rashford hay Pogba vẫn phải vào sân để cứu đội nhà khỏi loạt luân lưu may rủi. Điều này cho thấy đội hình MU không quá chất lượng như nhiều người hình dung.

Mặc dù vậy, khi "Quỷ đỏ" ra quân với đội hình mạnh nhất thì tất cả mọi đối thủ cần phải dè chừng. Mọi lo lắng về Pogba và Fernandes đã tan biến khi bộ đôi này cho thấy sự ăn ý dù mới được kết hợp với nhau. Với khả năng làm bóng của hai cầu thủ này, Martial và Rashford không còn lo về chuyện "đói bóng".

Nhận định bóng đá Brighton - MU: Chờ song tấu Pogba - Fernandes tỏa sáng - 2

Pogba và Fernandes đang là tâm điểm của MU

Những pha phối hợp mẫu mực như trong "sách giáo khoa" ở trận gặp Sheffield United cho thấy hàng tấn công của MU hiện tại có thể xuyên phá bất kỳ hàng thủ nào. Vị trí HLV Solskjaer lăn tăn nhất thời điểm hiện tại có lẽ là vị trí tiền đạo cánh phải. Daniel James đã có mùa giải khá xuất sắc nhưng sự đơn giản của cầu thủ này đã bị đối thủ "bắt bài".

Trong khi đó, Mason Greenwood còn quá "non" và chỉ phù hợp là dự bị chiến lược. Bởi vậy, ông thầy người Na Uy sẽ cần đưa ra phương án hợp lý nhất. Bên cạnh đó, thể lực của các cầu thủ đã chơi liên tục như Fernandes hay Maguire cần được quan tâm nhất là khi Brighton rất giỏi trong những pha đá phạt góc. Mặc dù vậy, MU sở hữu trình độ cầu thủ cao hơn và khát khao chiến thắng rất lớn.

Dự đoán tỉ số: Brighton 1-3 MU

Đội hình dự kiến:

Brighton: Ryan, Burn, Dunk, Duffy, Lamptey, Bissouma, Propper, Gross, Trossard, Mooy, Maupay

MU: De Gea, Wan Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw, Matic, Pogba, Fernandes, James, Martial, Rashford

Thông tin đội hình

Brighton: Izquierdo chấn thương, Alzate, Webster bỏ ngỏ khả năng thi đấu

MU: Phil Jones, Tuanzebe chấn thương

Bên lề

MU giữ sạch lưới 5/7 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh

MU đang có chuỗi 14 trận bất bại trong đó 7 trận tại Ngoại hạng Anh

Brighton không thắng 10/11 lần ra sân gần đây tại Ngoại hạng Anh

MU ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 3 lần đối đầu gần nhất với Brighton

    Bình Luận