Nhận định bóng đá Sheffield Wednesday - Man City: Chạy đà hoàn hảo, "dọa" MU

(Nhận định bóng đá Sheffield Wednesday - Man City, 2h45, 5/3, vòng 5 FA Cup) Nếu giành chiến thắng, Man City sẽ có bước chạy đà hoàn hảo trước đại chiến với MU.

Án phạt cấm thi đấu tại cúp châu Âu hai năm từ UEFA giống như một liều thuốc kích thích với thầy trò Pep Guardiola. Kể từ khi đón nhận tin không vui, Man City đã có 4 chiến thắng liên tiếp. Đội chủ sân Etihad vượt qua West Ham với tỉ số 2-0, hạ gục đội cạnh tranh vị trí thứ hai là Leicester City ngay tại King Power, ngược dòng trước Real Madrid ngay tại Bernabeu.

Nhận định bóng đá Sheffield Wednesday - Man City: Chạy đà hoàn hảo, "dọa" MU - 1

Man City mới đăng quang tại League Cup

Mới nhất, "The Citizen" đánh bại Aston Villa với tỉ số 2-1 qua đó giành chức vô địch League Cup 2019/20. Thầy trò Pep Guardiola có cơ hội nối dài chuỗi thắng lên con số 5 khi Man City chỉ phải làm khách của Sheffield Wednesday ở vòng 5 FA Cup.

Đội chủ nhà đang thi đấu ở giải hạng Nhất của Anh và sở hữu phong độ không tốt. Thầy trò HLV Gary Monk chỉ có được 2 chiến thắng trong 13 lần ra sân gần nhất tại Championship và nếu tính riêng trên sân nhà, Sheffield Wednesday chỉ thắng 1 trong 7 lần được làm chủ gần đây. Bởi vậy, không hề ngạc nhiên khi đội chủ sân Hillsborough chỉ đang xếp ở giữa bảng xếp hạng.

Vấn đề của Sheffield Wednesday nằm ở hàng công "già cỗi", chân sút chủ lực của họ là Stephen Fletcher năm nay đã bước sang tuổi 33. Chân sút người Scotland từng có phong độ khá tốt trong năm 2019 nhưng mới ghi được 1 bàn kể từ khi bước sang năm mới. Trong khi đó, Gary Monk không có được sự thay thế xứng đáng nào dẫn đến tình cảnh bết bát hiện tại.

Nhận định bóng đá Sheffield Wednesday - Man City: Chạy đà hoàn hảo, "dọa" MU - 2

Sheffield Wednesday đang có chuỗi trận không như ý

Trong khi đó, Man City dù đang gặp nhiều khó khăn về mặt lực lượng nhưng đội hình đủ "dày" để cho Pep Guardiola xoay xở. Chân sút chủ lực Aguero nhiều khả năng sẽ không thi đấu do dính chấn thương nhẹ trong trận gặp Aston Villa nhưng sự thay thế mang tên Gabriel Jesus cũng đủ để ông thầy người Tây Ban Nha tin tưởng trong những trận đấu kiểu như thế này.

Ngoài ra, De Bruyne và Sterling cũng sẽ ngồi ngoài để Bernardo Silva và Phil Foden thi đấu trước. Man City sẽ đại chiến với MU vào cuối tuần này nên Pep Guardiola chắc chắn sẽ có những sự chuẩn bị nhất định. FA Cup đang là "miền đất lành" với đội chủ sân Etihad khi họ đang có chuỗi 8 trận thắng liên tiếp và con số ấy rất có thể nâng lên thành 9 sau trận đấu này.

Dự đoán tỉ số: Sheffield Wednesday 0-3 Man City

Đội hình dự kiến

Sheffield Wednesday: Dawson, Fox, Borner, Iorfa, Palmer, Forestieri, Bannan, Lee, Murphy, Windass, Fletcher

Man City: Bravo, Cancelo, Otamendi, Garcia, Zinchenko, David Silva, Gundogan, Foden, Mahrez, Jesus, Bernando Silva

Thông tin đội hình

Sheffield Wednesday: Luongo chấn thương, Wickham không thể thi đấu, Reach và Odubajo bỏ ngỏ khả năng thi đấu

Man City: Laporte chấn thương, Sane chưa sẵn sàng trong khi Aguero bỏ ngỏ khả năng ra sân

Bên lề

- Man City thắng 8 trận FA Cup gần nhất

- Man City ghi ít nhất 4 bàn/trận trong 3 lần ra sân gần đây tại FA Cup

- Man City thắng và ghi ít nhất 2 bàn/trận trong  5/6 lần đối đầu gần nhất với Sheffield Wedenesday

- Sheffield Wednesday chỉ thắng 2/13 trận gần đây.

    Bình Luận