Quỹ lương MU tăng 39 triệu bảng sau khi tham dự Champions League

Quỹ lương của MU đã tăng gần 39 triệu bảng trong 12 tháng qua do các ưu đãi và tiền thưởng cho các ngôi sao, gồm việc giành suất dự Champions League.

Báo cáo tài chính của MU cho biết, một số ngôi sao đã được tăng lương và nhận tiền thưởng hậu hĩnh sau khi đội bóng giành suất tham dự Champions League.

Phó Chủ tịch điều hành Ed Woodward tiết lộ các số liệu cho thấy Man Utd đã lỗ 92,2 triệu bảng trong năm tài chính tính đến cuối tháng 6.

Ông xác nhận tiền thưởng tham dự Champions League khiến quỹ lương của MU tăng 38,6 triệu bảng lên 322,6 triệu - tăng 13,6%.

Pogba và Fernandes đều nhận tiền thưởng khi MU dự Champions League

Trong khi đó, doanh thu thương mại và tài trợ bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19 với gần 47 triệu bảng thâm hụt. Các khoản thu bán vé bị ảnh hưởng nhiều nhất khi CLB chỉ kiếm được 7,1 triệu tại Old Trafford so với 89,8 triệu trong 12 tháng tính đến tháng 6/2020.

Bù lại, việc tham dự Champions League đã giúp doanh thu phát sóng của CLB tăng vọt từ 114,6 triệu bảng lên 254,8 triệu.

Woodward cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đưa về những cầu thủ đẳng cấp, chẳng hạn như Cristiano Ronaldo, Jadon Sancho và Raphael Varane.

MU đã thu hút được những ngôi sao lớn như Ronaldo, Sancho, Varane

“Những bản hợp đồng này đã chứng tỏ khả năng của chúng tôi trong việc tiếp tục thu hút một số cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đến Old Trafford và cam kết vững chắc của chúng tôi trong việc giúp Ole mang lại thành công trên sân cỏ”, ông nói.

“Hơn nữa, gần đây chúng tôi đã bán Dan James cho Leeds với mức phí 25 triệu bảng, cộng thêm các khoản tiền thưởng.

“Chúng tôi đã rõ ràng trong chiến lược xây dựng một đội hình với sự pha trộn giữa những tân binh hàng đầu và tài năng cây nhà lá vườn, bao gồm sự cân bằng giữa sức trẻ và kinh nghiệm, với mục đích giành các danh hiệu và chơi thứ bóng đá tấn công theo cách của Man United”.

    Bình Luận