Real gạ MU đổi thần đồng Odegaard & 3 SAO khủng lấy "bom tấn" Pogba

Real Madrid không từ bỏ ý định chiêu mộ Paul Pogba trong phiên chợ hè 2020 tới đây. Theo diễn biến mới nhất, "Kền kền trắng" sẵn sàng để thần đồng Martin Odegaard đến MU theo chiều ngược lại.

   

Video màn trình diễn của Martin Odegaard mùa giải 2019/20

Đề nghị gây sốc từ Madrid

Đại dịch Covid-19 đẩy Real Madrid nói riêng và cả nền bóng đá châu Âu nói chung vào cảnh khốn khó. Nhưng với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, kích nổ các thương vụ "bom tấn" ở kỳ chuyển nhượng mùa hè đã trở thành thói quen khó bỏ.

Real gạ MU đổi thần đồng Odegaard & 3 SAO khủng lấy "bom tấn" Pogba - 1

Real sẽ sàng nhả James, Vazquez, Odegaard và Diaz để có Pogba

Ngay cả khi Covid-19 hoành hành và nền tảng tài chính không đảm bảo, người Madrid vẫn biết cách để đem về Bernabeu những siêu sao. Theo tờ Marca, ban lãnh đạo Real đang cố gắng thuyết phục MU nhả Paul Pogba trong mùa Hè này.

Để kích hoạt thương vụ "bom tấn" này, đội bóng chủ sân Bernabeu dự kiến dùng 4 cầu thủ để đổi lấy sự phục vụ của Pogba. Những người phải "hy sinh", đó là Martin Odegaard, Lucas Vazquez, James Rodriguez và Brahim Diaz.

Thực ra, đây là một nước cờ khôn ngoan của giới thượng tầng Real. Thương vụ này có thể giúp "Kền kền trắng" cùng lúc đạt được nhiều mục đích. Đầu tiên, đội bóng của HLV Zidane đang thực sự cần một ngôi sao lớn nơi tuyến giữa để thay thế cho lão tướng Modric sắp 35 tuổi. Bên cạnh đó, Toni Kroos dần đánh rơi phong độ.

Hơn nữa, nếu đẩy được 4 cái tên Odegaard, Vazquez, James Rodriguez và Diaz đến Old Trafford, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ giảm bớt được một nguồn quỹ lương cực lớn. Theo Marca, quỹ lương của Real lúc này chạm mốc 369 triệu euro, cao thứ hai tại châu Âu, chỉ sau mỗi đại kình địch Barcelona (453 triệu euro).

Bước sang mùa giải 2020/21, nguồn quỹ lương của Real Madrid sẽ còn tăng mạnh, nếu họ không mau chóng thanh lý được đám sao thừa thãi. Đội 1 Real lúc này đang là 26 cầu thủ. Nhưng hơn thế, sẽ có tới 9 cầu thủ trở lại Bernabeu sau khi kết thúc các bản hợp đồng cho mượn. Martin Odegaard là một trường hợp như vậy.

MU có hào hứng với đề nghị của Real Madrid?

"Thần đồng" Odegaard đang có những bước phát triển đáng kể trong sự nghiệp, kể từ khi gia nhập Sociedad theo dạng cho mượn. Cầu thủ người Na Uy đang có một mùa giải xuất sắc tại đội bóng xứ Basque. Anh góp công lớn vào thành tích xếp thứ tư La Liga của Sociedad lúc này với 4 bàn thắng và 5 đường kiến tạo.

Real gạ MU đổi thần đồng Odegaard & 3 SAO khủng lấy "bom tấn" Pogba - 2

"Thần đồng" Odegaard đang có một mùa giải thành công với Sociedad

Có thể xem Odegaard là sự hy sinh lớn nhất của Real trong số 4 cái tên mà họ gửi đề nghị đến Old Trafford. Dù vậy, dường như phía MU không thực sự hứng thú với đề nghị này. Bởi lẽ, những cái tên kể trên đang hưởng lương rất cao.

Brahim Diaz đang hưởng 2,9 triệu bảng/năm cùng Real, với Lucas Vazquez là 5,5 triệu bảng/năm, đặc biệt James Rodriguez là 10 triệu bảng/năm. Ngay cả một cầu thủ như Martin Odegaard cũng được hưởng lương 80.000 bảng/tuần, tương đương 3,84 triệu bảng/năm.

Như vậy, tổng cộng 4 cầu thủ mà Real gạ đổi lấy Pogba của MU đang hưởng lương 22,24 triệu bảng/năm. Vì thế, MU dại gì "đem rác về nhà", khi mà vốn dĩ Real muốn đẩy đi 3 trong 4 cái tên kể trên.

Thêm nữa, có vẻ lúc này HLV Ole Gunnar Solskjaer không muốn để Pogba rời MU. HLV người Na Uy chủ trương kết hợp Paul Pogba với Bruno Fernandes ở hàng tiền vệ.

Cầu thủ người Pháp chưa đá chính trận nào kể từ tháng 9 năm ngoái do chấn thương. Tuy nhiên Pogba gần đây đã hồi phục và dự kiến sẽ quay trở lại thi đấu khi Premier League 2019/20 khởi tranh trở lại hậu đại dịch Covid-19.

    Bình Luận