Richard Arnold là người quyết định trong tương lai của Ronaldo

Theo báo chí Anh đưa tin, tân GĐĐH Richard Arnold của Man United sẽ là người quyết định tương lai siêu sao Cristiano Ronaldo.

Ngày 6/1, MU xác nhận Ed Woodward sẽ rời vị trí Phó chủ tịch điều hành CLB. Thay thế ông, Richard Arnold sẽ trở thành Giám đốc điều hành mới của MU và chính thức nhận nhiệm vụ từ ngày 1/2 tới. Nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng với Arnold chính là xử lý vụ việc của Ronaldo.

Lúc này, Ronaldo dường như muốn chia tay Man United sau khi chỉ mới quay lại CLB vào mùa Hè 2021. Ronaldo đang không hạnh phúc ở Man United khi nhận thấy CLB không thể đáp ứng được tham vọng và khát khao của anh.

Mọi thứ tại Man United lúc này không cho thấy đội bóng sẵn sàng cho việc cạnh tranh các danh hiệu. Dù Man United đã lọt vào vòng 1/8 Champions League nhưng phong độ ở Ngoại hạng Anh là rất tệ. Cho tới lúc này, Quỷ đỏ vẫn chưa thể có mặt trong top 4.

Tờ Daily Star mới đây cho hay, tương lai của cầu thủ người Bồ Đào Nha phụ thuộc vào quyết định của chính Ronaldo. Ronaldo sẽ đưa ra lựa chọn cho bản thân tùy thuộc vào việc ai được bổ nhiệm làm thuyền trưởng mới tại câu lạc bộ sau khi Ralf Rangnick kết thúc nhiệm vụ HLV tạm quyền.

HLV Mauricio Pochettino (PSG), Erik Ten Hag (Ajax) và Brendan Rodgers (Leicester City) là những ứng viên được cân nhắc khi Arnold tìm cách bổ nhiệm người có khả năng đưa Man United trở lại đỉnh cao bóng đá Anh. Nói đơn giản, với Ronaldo, anh đang không ủng hộ Rangnick làm HLV chính thức.

Ronaldo không thích Rangnick làm HLV chính thức của Man United

Đang có những bất ổn tại Man United như việc các cầu thủ không thoải mái với sơ đồ 4-2-2-2. việc Rangnick cho các cầu thủ tập quá muộn, không chia sẻ với các học trò, ưu ái một số cầu thủ và "quên" một số người.

Với việc Rangnick đang mất kiểm soát ở phòng thay đồ, có lẽ ông sẽ không phù hợp dẫn dắt MU lâu dài nhưng ông vẫn sẽ gắn bó với CLB vài năm. Theo báo chí Anh đưa tin, Rangnick sẽ làm cố vấn cho BLĐ MU nếu như không ngồi ghế HLV chính thức. Ông sẽ có tiếng nói lớn trong việc quyết định MU nên bổ nhiệm ai trong tương lai.

Ở cấp độ cá nhân, Cristiano Ronaldo đã thể hiện rất tốt kể từ khi trở lại, ghi 14 bàn sau 21 trận cho Man United mùa này. Vấn đề còn lại là việc dùng một cầu thủ 37 tuổi như Ronaldo quá nhiều khiến cho những Mason Greenwood, Marcus Rashford hay cả Jadon Sancho, Bruno Fernandes không thể tự do "bay bổng".

Họ phải thay người đàn anh làm những việc còn lại như pressing, phòng ngự hay tranh chấp... Điều đó khiến cho nhiều cầu thủ phải bất mãn. Đây là việc mà Rangnick phải xử lý ngay nếu như muốn lấy lại lòng tin của phần đông học trò cũng như việc giải quyết công bằng cho những cầu thủ dự bị như Van de Beek, Anthony Martial, Dean Henderson hay Eric Bailly. Nếu không, phòng thay đồ của Quỷ đỏ còn lâu mới bình ổn lại.

    Bình Luận