Salah gây ngạc nhiên với chỉ số xuất sắc dẫn đầu Ngoại hạng Anh

Mohamed Salah đang gây ngạc nhiên khi dẫn đầu Ngoại hạng Anh ở một chỉ số không phải là nhiệm vụ chính của mình tại Liverpool.

Mohamed Salah ghi 3 bàn trong 3 trận đầu của Liverpool ở Ngoại hạng Anh mùa này. Nhưng Salah chỉ ghi bàn ở trận ra quân gặp Leeds United và 2 trong số đó được thực hiện trên chấm phạt đền. Sau đó, tiền đạo người Ai Cập im tiếng trong cả 2 trận gần nhất gặp Chelsea và Arsenal.

Nhưng dù không ghi bàn thì Salah vẫn đóng vai trò cực kỳ quan trọng cho Liverpool. Anh là mối đe dọa thường trực với hàng thủ đối phương và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn cho đội nhà. Thống kê của trang WhoScored cho biết, Salah đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh về chỉ số tạo ra cơ hội ghi bàn với 11 lần.

Salah tạo cơ hội ghi bàn nhiều nhất Ngoại hạng Anh mùa này

Xếp sau Salah là James Rodriguez, tân binh của Everton đóng góp 10 cơ hội ghi bàn trong 3 trận tại Premier League. Bên cạnh đó, những cầu thủ tấn công khác cũng được kỳ vọng tạo ra nhiều cơ hội hơn trong thời gian tới có thể kể đến như Kevin De Bruyne (9), Bruno Fernandes (7), Son Heung-min (8) hay Harry Kane (8).

Nhưng không chỉ dẫn đầu về khả năng tạo cơ hội, Salah cũng là cầu thủ duy nhất có hơn 30 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương, rê bóng qua người hơn 10 lần và tạo ra hơn 10 cơ hội ghi bàn trong 3 vòng đầu.

10 cầu thủ tạo cơ hội ghi bàn nhiều nhất trong 3 vòng đầu Ngoại hạng Anh 

Đáng tiếc là các đồng đội ở Liverpool vẫn chưa thể tận dụng thành công các cơ hội mà Salah tạo ra nên tiền đạo người Ai Cập vẫn chưa có pha kiến tạo nào.

Tuy nhiên, thống kê này đủ dập tắt những chỉ trích cho rằng Salah là một cầu thủ ích kỷ và tham lam, chỉ ham ghi bàn mà không biết hỗ trợ đồng đội lập công.

    Bình Luận