Salah lập kỳ tích độc đáo với Liverpool trong ngày mở màn

Mohamed Salah là nhân vật chính trong ngày Liverpool mở màn mùa giải mới Ngoại hạng Anh trước Leeds, đặc biệt là bàn thắng đầu tiên.

Salah chỉ cần chưa đầy 4 phút để mở tỷ số cho Liverpool trước Leeds trong ngày mở màn mùa giải mới Premier League với cú sút thành công trên chấm phạt đền.

Điều này có nghĩa, Salah là cầu thủ đầu tiên của Liverpool ghi bàn mở màn Ngoại hạng Anh trong 4 mùa giải liên tiếp, điều chỉ có Teddy Sheringham từng làm được trong khoảng thời gian từ 1992/93 đến 1995/96.

Salah lập cú đúp cho Liverpool ngay trong hiệp 1

Dữ liệu này cho thấy Salah bắt nhịp rất tốt với mùa giải mới, điều giúp anh đạt được thành tích ghi bàn ấn tượng cùng Liverpool. Tính đến nay, anh đã có 96 bàn và 41 pha kiến tạo qua 154 trận.

Đáng chú ý, Salah đã ghi 50 bàn thắng (sau đó là 51 và 52) chỉ qua 63 trận trên sân nhà ở Premier League nên có thể coi Anfield là niềm cảm hứng tuyệt vời của anh.

Đến nay, mới chỉ có Alan Shearer (47 trận) là cần ít lần ra sân hơn để đạt mốc 50 bàn trên sân nhà tại giải đấu trong lịch sử.

Salah ghi bàn đầu tiên trong mùa giải cho Liverpool

Khi kết thúc hiệp 1 trước Leeds, Salah lập cú đúp bàn thắng và thực hiện thành công 6 pha rê dắt bóng (tổng cộng 10), nhiều hơn mọi cầu thủ Liverpool gộp lại. Anh tung ra 4 cú sút - gồm 2 trúng khung thành, 4 đường chuyền trong vòng cấm và 4 lần thu hồi bóng, cho thấy màn trình diễn toàn diện.

Vào cuối trận, tiền đạo này còn thực hiện thành công quả penalty thứ hai để ấn định chiến thắng 4-3 cho Liverpool.

Video trận Liverpool vs Leeds (nguồn K+)

    Bình Luận