Tại sao MU trả 37 triệu bảng cho Amad Diallo chỉ sau 76 phút?

Việc MU phải bỏ ra tới 37 triệu bảng cho Amad Diallo gây ra nhiều thắc mắc cho người hâm mộ khi cầu thủ tuổi teen mới chỉ chơi 76 phút ở đội một.

Trong kỳ chuyển nhượng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19, điều gây tò mò cho người hâm mộ là tại sao MU lại chấp nhận bỏ ra 37 triệu bảng (41 triệu euro, bao gồm cả tiền thưởng) cho một cầu thủ tuổi teen mới chơi 76 phút bóng đá chuyên nghiệp.

Amad Diallo đã có thêm 46 phút trong hai lần xuất hiện cho Atalanta giữa thời điểm đạt được thỏa thuận với MU và chính thức chuyển đến Anh. Tổng cộng, anh chơi 122 phút và chưa đá chính.

MU phải trả cho Diallo tổng cộng 37 triệu bảng bao gồm cả tiền thưởng

Một năm trước khi MU đồng ý mức phí cho Diallo, đồng đội cũ ở đội U19 Atalanta, Dejan Kulusevski đã chuyển đến Juventus với giá 35 triệu euro và ngay lập tức được cho Parma mượn.

Học viện của Atalanta được nhiều người đánh giá là tốt nhất Italia và Diallo là cầu thủ xuất sắc nhất của họ. Hơn thế, MU chỉ phải trả trước 21 triệu euro, còn lại 20 triệu là các khoản tiền thưởng bổ sung.

Bây giờ, Kulusevski đang phát triển thành cầu thủ chạy cánh xuất sắc cho Juventus khi anh sẽ bước sang tuổi 21 vào tháng 4 và hơn Diallo 2 tuổi. Các CLB lớn bày tỏ sự quan tâm đến Diallo, vì vậy mức phí của anh nhiều hơn Kulusevski một chút do khoảng cách tuổi tác và sự quan tâm rộng rãi hơn.

Diallo được đánh giá rất cao về tiềm năng sau thời gian ở Atalanta

Các cuộc đàm phán của MU cho Diallo đã diễn ra trong 18 tháng trước khi thỏa thuận được ký kết. Trong thời gian đó, Man City được thông báo về Diallo sau khi anh hủy diệt đội U19 của họ ở Uefa Youth League.

Man City mô tả Diallo là “nhanh như chớp”, với khả năng “chạy trực tiếp chết người” và “tốc độ đáng sợ để tạo ra một số cơ hội”.

HLV đội trẻ của Man City, Paul Harsley, thừa nhận sau trận lượt về trong kế hoạch vô hiệu hóa Diallo bằng việc không cho anh nhận bóng thường xuyên nhất có thể và ngăn chặn bằng mọi cách cần thiết. Diallo bị phạm lỗi 6 lần, có một lần chạm bóng trong vòng cấm Man City và không thực hiện được cú sút nào nhưng Atalanta vẫn dẫn trước 1-0.

    Bình Luận