Thắng sít sao Brighton, Liverpool đánh chiếm ngôi đầu

Liverpool đã không thể làm nên cơn mưa bàn thắng vào lưới Brighton như NHM chờ đợi. Dù vậy, chiến thắng với tỷ số 1-0 cũng đủ để giúp thầy trò HLV Juergen Klopp vươn lên dẫn đầu Premier League.
Thắng sít sao Brighton, Liverpool đánh chiếm ngôi đầu

BÀN THẮNG:
Liverpool:
Salah (23')

Liverpool 1-0 Brighton

Theo thói quen, Liverpool ào lên phần sân đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng trong khoảng thời gian đầu trận, The Kop không tạo được nhiều sóng gió do tuyến giữa chuyền hỏng quá nhiều. Bộ ba James Milner - Naby Keita - Georginio Wijnaldum ở giữa sân thu hồi bóng rất tốt cho đội chủ sân Anfield. Nhưng trong các tình huống phát động lên phía trên, họ lại thường xuyên chuyền hỏng.

Hạn chế trong chuyền bóng của Milner, Keita hay Wijnaldum khiến các đường tấn công của Liverpool vào thời gian đầu có phần thô ráp, thiếu tính sáng tạo. Bóng lăn nhiều ở giữa sân, trong khi các cây săn bàn như Mohamed Salah hay Sadio Mane thường xuyên đói bóng ở tuyến trên.


Mọi chuyện chỉ được cải thiện khi Roberto Firmino lùi sâu đảm nhiệm vai trò làm bóng. Kể từ đây, các đường lên bóng của Liverpool biến hóa, khó lường hơn. The Kop dần gia tăng sức ép lên cầu môn Brighton bằng những pha bóng tốc độ.

Dù vậy, phải nhờ tới một món quà của hàng thủ đội khách, Liverpool mới có bàn thắng mở tỷ số. Một cầu thủ của Brighton lóng ngóng để mất bóng bên ngoài vòng cấm, giúp The Kop có điều kiện tổ chức tấn công nhanh. Bóng qua chân Mane, rồi Firmino và cuối cùng là Salah. Cầu thủ người Ai Cập có pha sửa bóng mẫu mực vào góc xa làm bó tay thủ môn Mathew Ryan.

Bàn mở tỷ số của Salah càng làm Liverpool thêm phần dễ đá. Những phút sau đó, Brighton không còn tử thủ. Nhiều thời điểm, đội khách mạo hiểm đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Nhờ vậy mà các ngôi sao trên hàng công Liverpool như Salah hay Mane có nhiều khoảng trống hơn.


Trong thời gian còn lại của trận đấu, Liverpool có nhiều pha xuống bóng nguy hiểm. Nhưng trong một ngày mà các đường chuyền cuối cùng không có độ chính xác cao, The Kop đã để các cơ hội lần lượt đi ra ngoài tầm tay.

Chung cuộc, Liverpool hạ Brighton với tỷ số 1-0. Thắng lợi tối thiểu này có thể chưa làm hài lòng các CĐV đến chật kín sân Anfield, song đủ để đưa thầy trò Klopp vươn lên dẫn đầu tại Premier League. Giờ đây, Liverpool đang hơn ĐKVĐ Man City 2 điểm và tự tin hướng đến chặng đường phía trước. Những vòng đấu tới, lịch thi đấu của Liverpool khá nặng, với các đối thủ đang chờ phía trước như Tottenham hay Chelsea. Song với một đội bóng toàn thắng và chưa thủng lưới bàn nào tại Premier League mùa này, mọi đối thủ đều không đáng ngại.

Mỗi trận 1 bàn tại Anfield
Mỗi khi thi đấu tại Anfield, Mohamed Salah đều bùng nổ dữ dội. Tính đến thời điểm này, tiền đạo người Ai Cập đã ghi 29 bàn thắng từ 29 trận đấu chơi trên SVĐ này. Tính ra, tỷ lệ ghi bàn bình quân của Salah tại Anfield lên đến 1 bàn mỗi trận.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2018/19

    Bình Luận