Tiết lộ cực sốc: Barcelona nợ gần 34.000 tỷ đồng, khó giữ Messi ở lại

Barcelona đã công bố báo cáo tài chính hàng năm, đáng chú ý là khoản nợ khổng lồ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cũng như các thương vụ chuyển nhượng gần đây.

  

Video Messi đánh người bị thẻ đỏ:

Trong báo cáo tài chính, Barcelona đã công bố khoản nợ lên tới 1,2 tỷ euro (tương đương gần 34 nghìn tỷ đồng), trong đó khoản nợ ngắn hạn vào khoảng 730 triệu euro. Lĩnh vực chi tiêu lớn nhất của đội bóng xứ Catalunya là quỹ lương, một lĩnh vực chi tiêu chiếm tới 74% thu nhập của câu lạc bộ.

Tiết lộ cực sốc: Barcelona nợ gần 34.000 tỷ đồng, khó giữ Messi ở lại - 1

Barcelona đang "nợ như chúa chổm"

Barcelona cũng đang nợ tới 19 câu lạc bộ với tổng cộng 126 triệu euro, xuất phát từ một số thương vụ chuyển nhượng mà câu lạc bộ đã thực hiện trong những năm gần đây. Trong đó, đội bóng xứ Catalunya đang nợ Liverpool 29 triệu euro từ thương vụ Philippe Coutinho, nợ Ajax 16 triệu euro vụ De Jong và nợ Bordeaux gần 10 triệu euro vụ Malcom.

Ngoài ra, Barcelona còn phải thanh toán các khoản nợ đã đến hạn phải trả, gồm có 21 triệu euro cho Gremio từ thương vụ Arthur và gần 11 triệu euro cho Bayern Munich vụ Arturo Vidal. Đội bóng chủ sân Nou Camp cũng còn đang nợ Atletico Madrid 10 triệu euro trong thương vụ Antoine Griezmann.

Đội bóng xứ Catalunya đang cố gắng đàm phán với các CLB cho phép họ trì hoãn việc trả nợ đến ngày 30/6 năm nay. Ở chiều ngược lại, đội bóng xứ Catalunya dự kiến sẽ thu về khoảng 46 triệu euro từ một số đội bóng đang nợ họ trên thị trường chuyển nhượng gồm có: Zenit từ thương vụ Malcom, Getafe vụ Marc Cucurella và Roma vụ Carles Perez.

Barcelona cũng đang hy vọng rằng các trận đấu sẽ chào đón sự trở lại của các khán giả, với việc bán vé ​​sẽ đóng góp một phần không nhỏ vào khả năng phục hồi tài chính của câu lạc bộ. Đội bóng chủ sân Nou Camp dự kiến sẽ thu về khoảng 56 triệu euro từ việc bán vé ở mùa giải này. Tuy nhiên, con số này khó trở thành hiện thực trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp.

Tương lai của Messi vẫn đang là một dấu hỏi lớn. Hợp đồng hiện tại của siêu sao người Argentina với Barcelona sẽ hết hạn vào tháng 6 tới. Cầu thủ 33 tuổi hiện đang nhận mức lương lên tới 50 triệu euro mỗi năm. Với tình hình tài chính hiện tại, đội bóng chủ sân Nou Camp sẽ rất khó để giữ chân Messi ở lại.

    Bình Luận