Lampard bị sa thải: 2 "bom xịt" 123 triệu bảng "góp công", Mourinho lên tiếng

Lampard đã bị Chelsea sa thải sau một chuỗi phong độ tệ hại. Màn trình diễn thất vọng của các tân binh đắt giá là một phần nguyên nhân khiến cựu tiền vệ người Anh mất việc.

   

Video Chelsea - Luton (FA Cup):

HLV Lampard đã bị Chelsea sa thải sau chuỗi phong độ tệ hại tại Ngoại hạng Anh trong thời gian vừa qua. Cựu tiền vệ người Anh đã thất bại hoàn toàn trong việc sử dụng hai bản hợp đồng đắt giá của “The Blues” là Timo Werner và Kai Havertz.

Lampard bị sa thải: 2 "bom xịt" 123 triệu bảng "góp công", Mourinho lên tiếng - 1

HLV Lampard thất bại trong việc sử dụng Werner và Havertz

Hai cầu thủ người Đức gia nhập Chelsea vào mùa hè năm ngoái với tổng mức giá lên tới 123 triệu bảng, trong đó Werner có giá 53 triệu bảng, Havertz có giá 70 triệu bảng và nhận được rất nhiều sự kỳ vọng. Nhưng cả hai cầu thủ này giờ đây đều chỉ còn là cái bóng của chính họ đã từng “làm mưa làm gió” ở Bundesliga.

Chelsea đã chi ra số tiền khổng lồ 70 triệu bảng để đưa Havertz về Stamford Bridge. Tuy nhiên, tài năng trẻ người Đức đã gây thất vọng khi mới chỉ có 1 bàn thắng và 2 đường kiến ​​tạo trong 16 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này. Cho đến trước khi bị sa thải, HLV Lampard vẫn không biết tìm ra vị trí phù hợp dành cho cầu thủ 21 tuổi này.

Trong khi đó, Werner khởi đầu khá ấn tượng trong màu áo Chelsea. Nhưng càng chơi, tiền đạo người Đức lại càng đánh mất đi sự tự tin. Việc Werner mới chỉ ghi được 4 bàn sau 19 trận tại Ngoại hạng Anh là quá tệ. Cựu cầu thủ Leipzig thậm chí đã không ghi bàn kể từ ngày 7/11 năm ngoái.

Werner đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn và thậm chí là cả trên chấm phạt đền. Với mức giá 53 triệu bảng, tiền đạo người Đức đang đứng trước nguy cơ nằm trong danh sách những thương vụ chuyển nhượng tệ nhất trong lịch sử Chelsea cũng như Ngoại hạng Anh.

HLV Lampard cho thấy sự hiệu quả khi đặt niềm tin vào những tài năng trẻ như Mason Mount và Tammy Abraham trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Chelsea. Tuy nhiên, cựu tiền vệ người Anh lại không làm được điều tương tự với Havertz và Werner. Màn trình diễn thất vọng của bộ đôi người Đức có lẽ là một phần nguyên nhân khiến nhà cầm quân 42 tuổi bị mất việc

Sau khi nhận được tin HLV Lampard bị sa thải, HLV Mourinho đã bày tỏ sự đồng cảm với cậu học trò cũ của mình. “Người đặc biệt” từng hai lần bị Chelsea sa thải vào các năm 2007 được thay thế bằng Avram Grant, trước khi phải ra đi lần nữa vào năm 2015 để nhường chỗ cho Antonio Conte.

Mourinho nói: “Tôi không nghĩ Frank (Lampard) muốn nói chuyện với tôi hay với bất kỳ ai ngoài gia đình và bạn bè thân thiết của cậu ấy vào lúc này. Nhưng tôi luôn buồn khi một đồng nghiệp mất việc và Frank không chỉ là đồng nghiệp.

Frank là người quan trọng trong sự nghiệp của tôi nên tôi cảm thấy rất tiếc khi nghe tin cậu ấy bị sa thải. Nhưng đó chính sự khắc nghiệt của bóng đá, đặc biệt là bóng đá hiện đại và khi trở thành huấn luyện viên, bạn biết rằng điều đó sớm muộn gì cũng xảy ra với mình”.

    Bình Luận