Tống cổ Casemiro được chưa, MU?

Từ vị thế của một trong những niềm hi vọng lớn lao, Casemiro đang trở thành gánh nặng và màn trình diễn của anh trước Bournemouth thực sự khiến tất cả "chướng tai gai mắt". Đã đến lúc tiền vệ người Brazil cần bị đào thải khỏi MU.

"Casemiro đá như thể đang tham gia một trận đấu từ thiện vậy. Cậu ta chơi với tốc độ nhanh đến mức chỉ góp mặt cho vui và có những người nổi tiếng trên sân. Đây là Premier League!", cựu danh thủ Jamie Redknapp chỉ trích thẳng mặt Casemiro sau trận hòa 2-2 của MU trước Bournemouth vào đêm thứ Bảy 13/4..

Nghe thì chối tai, song đó chính xác là những gì mà Casemiro đã thể hiện trước Bournemouth. Ngay ở bàn thua đầu tiên của MU, Casemiro có thừa thời gian để chạy về hỗ trợ đồng đội áp sát Dominic Solanke. Tuy nhiên, thay vì làm vậy, cựu sao Real Madrid lững thững chạy bộ về như không phải nhiệm vụ của mình.

Casemiro bỏ mặc tất cả, ung dung tự tại mà quên mất rằng anh là một tiền vệ phòng ngự. Nếu Casemiro chịu chạy về trong tình huống đó, Quỷ đỏ chưa chắc đã phải nhận bàn thua. Đây chỉ là một pha bóng điển hình cho sự lười nhác, hời hợt và đánh mất hoàn toàn ý chí chiến đấu của Casemiro. 

Casemiro đang trở thành gánh nặng của MU

Nếu theo dõi kỹ các đợt tấn công của Bournemouth, chúng ta sẽ thấy Casemiro hầu như chỉ toàn chạy bộ chứ không lao vào tranh chấp quyết liệt đúng với trách nhiệm và bổn phận của mình. Đúng như lời Redknapp nói, Casemiro đã thi đấu như thể đây là một trận cầu nhằm quyên góp từ thiện vậy. 

Hãy nhớ lại một pha bóng ở phút 56, thời điểm Justin Kluivert có bóng ngay gần vị trí của Casemiro trước khi bắt đầu đột phá. Dù đứng khá gần tiền đạo phía Bournemouth, song Casemiro vẫn lững thững chắp tay ở hông chạy bộ, mặc cho Willy Kambwala chật vật truy cản. Trung vệ trẻ của MU bị đánh bại, và Kluivert cứ thế xộc thẳng vào vòng cấm trước khi tung ra cú đá. May cho MU là Aaron Wan-Bissaka có mặt che chắn chặn thành công, bằng không, tỷ số có thể đã là 3-1.

Thông số tệ của Casemiro trước Bournemouth

"Điều tôi quan tâm là văn hóa chạy và giúp đỡ đồng đội của Casemiro. Tôi đã theo dõi cậu ta trong nhiều năm. Cậu ta là một trong những tiền vệ phòng ngự mà tôi yêu mến. Nhưng giờ thì khác. Bạn có rất nhiều kinh nghiệm, bạn phải thi đấu kiểu khác. Tôi tự nghĩ Rodri sẽ làm gì trong tình huống đó? Cậu ấy sẽ nhanh chóng chạy về để hỗ trợ đồng đội, và tôi không biết tại sao Casemiro không làm như vậy", Redknapp nói thêm.

Thực tế là từ đầu mùa này, tầm ảnh hưởng của Casemiro đã sụt giảm nghiêm trọng so với mùa trước. Anh dường như đã hết động lực thi đấu, không còn là tấm lá chắn từ xa đáng tin cậy cho bộ tứ vệ. Hiện tại, Casemiro vẫn còn hợp đồng với MU đến năm 2026, nhưng ngay từ lúc này, Quỷ đỏ có lẽ nên nghĩ đến chuyện thanh lý tuyển thủ Brazil ở Hè 2024. 

Casemiro đơn giản là không còn phù hợp MU, và với những màn trình diễn kiểu này, anh đang kéo lùi CLB. Chia tay Casemiro sẽ giải pháp tốt cho Quỷ đỏ, vừa giúp họ thu về một khoản phí chuyển nhượng, đồng thời cắt giảm tiền lương khủng mà tiền vệ 32 tuổi đang nhận ở Old Trafford (350.000 bảng/tuần).

MU bị Bournemouth sút tới 20 quả, may mắn có Bruno tỏa sáng nếu không thì toang
    Bình Luận