Top 10 bản hợp đồng thành công nhất của Mourinho tại Chelsea

Vào ngày này năm 2004, Mourinho chính thức trở thành HLV mới của Chelsea. Qua 2 nhiệm kỳ ở đây, những cầu thủ nào là bản hợp đồng đặc biệt nhất của ông?

Jose Mourinho đã đem về Chelsea rất nhiều ngôi sao, nhưng không tính Petr Cech và Arjen Robben, những người đến dưới thời Claudio Ranieri. Dưới đây là xếp hạng về 10 bản hợp đồng thành công nhất của “Người đặc biệt” do trang Sport Bible đưa ra.

1. Didier Drogba

Chelsea sẽ không bao giờ vô địch Champions League nếu tiền đạo người Bờ Biển Ngà không luôn xuất hiện trong các trận đấu lớn. 

Drogba là cầu thủ quan trọng bậc nhất của Mourinho

Hơn 100 bàn thắng của Drogba đã đem về cho Mourinho 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 4, FA Cup, 3 Cúp Liên đoàn và 1 Cúp C1. 

Drogba được đánh giá là một trong những bản hợp đồng tốt nhất lịch sử Premier League và chắc chắn là hay nhất của Mourinho.

2. Ashley Cole

Cole có lẽ là hậu vệ trái hay nhất thế giới trong suốt quãng thời gian thi đấu ở Chelsea, người không thể thiếu cho đội bóng cả về tấn công lẫn phòng ngự. Quan trọng không kém, với bản hợp đồng này, Chelsea cũng làm suy yếu đối thủ Arsenal.

Anh chỉ giành một chức vô địch Ngoại hạng Anh nhưng có 4 FA Cup, 1 Cúp Liên đoàn, Champions League và Europa League.

3. Ricardo Carvalho

Carvalho đã theo Mourinho từ Porto sang để trở thành đối tác hoàn hảo cho John Terry, thậm chí là cặp trung vệ tốt bậc nhất mọi thời đại của Premier League. 

Carvalho giành 2 chức vô địch ở Bồ Đào Nha, 2 ở Anh và 1 ở La Liga đều gắn liền với Mourinho. 

4. Michael Essien

Essien chắc chắn là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới khi mới chuyển đến Chelsea, đóng góp vào 2 chức vô địch Premier League, 4 FA Cup và Cúp C1.

5. Paulo Ferreira

Ferreira cũng theo chân Mourinho từ Porto sang và là một phần của thành công ban đầu với Chelsea. Hậu vệ này chơi 214 trận trong 9 năm tại Stamford Bridge.

6. Cesc Fabregas

Fabregas tạo nên sự kết nối tuyệt vời với Diego Costa

Fabregas có thể không đạt tình trạng tốt nhất ở Chelsea nhưng anh có sự gắn kết với Diego Costa tốt hơn bất kỳ bộ đôi nào của thời kỳ hiện đại. 

Anh giành 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng với FA Cup và League Cup trong thời gian ở đây.

7. John Obi Mikel

Mikel là mẫu cầu thủ chắc chắn và đáng tin cậy cho đội hình mà Mourinho xây dựng. Anh chơi 372 trận trong hơn 10 năm với Chelsea để giành được 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 3 FA Cup, Cúp C1 và Europa League.

8. Diego Costa

Diego Costa đóng vai trò rất quan trọng để Mourinho giành chức vô địch trong nhiệm kỳ hai tại Chelsea, ghi 20 bàn trong mùa giải đầu tiên ở Anh. 

9. Florent Malouda

Malouda đến vào tháng 7/2007 và Mourinho ra đi chỉ 2 tháng sau đó. Tuy nhiên Malouda vẫn chơi 228 trận cho The Blues, ghi 45 bàn, kiến tạo 43 lần, vô địch Premier League, giành 3 FA Cup và Champions League.

10. Nemanja Matic

Tiền vệ người Serbia giành được 2 chức vô địch với Chelsea và chiếm lĩnh vị trí độc quyền ở tuyến giữa suốt thời gian dài.

    Bình Luận