Top 10 hậu vệ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa này

Kieran Trippier, William Saliba và Luke Shaw nằm trong số 10 hậu vệ xuất sắc nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này, trong khi nhà vô địch Man City chỉ có một cái tên trong danh sách đó.
#10
Tyrone Mings

Kể từ khi Unai Emery tiếp quản Aston Villa, Tyrone Mings đã thi đấu xuất sắc bên cạnh Ezri Konsa ở trung tâm hàng thủ của Aston Villa. Trung vệ này là trụ cột của một đội bóng đã giữ sạch lưới 8 trận trong 18 trận gần nhất giúp The Villains có được tấm vé dự cúp châu Âu.

Mings cũng là một mối đe dọa trong vòng cấm đối phương. Anh đã ghi bàn thắng đầu tiên ở mùa giải trong chiến thắng 1-0 trước Fulham gần đây và cũng có 2 pha kiến ​​tạo. Aston Villa rất xuất sắc trong các tình huống cố định dưới thời Emery, với Mings là mối đe dọa, nhờ chiều cao và khả năng không chiến hiệu quả.

#9
Lewis Dunk

Được triệu tập trở lại đội tuyển Anh chuẩn bị cho loạt trận vòng loại EURO 2024, Lewis Dunk rất xứng đáng có một vị trí trong danh sách này. Cầu thủ 31 tuổi đã chơi ấn tượng dưới thời Roberto De Zerbi và rất quan trọng với hệ thống của Brighton. Dunk rất xuất sắc trong việc chơi bóng từ phía sau và thường khởi đầu tình huống tấn công.

Trên thực tế, Dunk là người có nhiều đường chuyền thành công nhất tại Premier League mùa này (3.202). Anh đứng trên Rodri ở vị trí thứ hai, cũng như Virgil van Djik, Gabriel và Pierre-Emile Hoijberg, những người nằm trong top 5. Dunk, giống như Mings cũng là một mối đe dọa lớn trong vòng cấm, ở cả các tình huống phòng thủ và tấn công.

#8
Trent Alexander-Arnold

Dù Trent Alexander-Arnold không đạt phong độ cao nhất trong cả mùa giải, nhưng những gì cầu thủ này đã làm được kể từ sau World Cup. Tuyển thủ Anh trở nên đặc biệt, đặc biệt là trong 2 tháng qua khi Liverpool có chuỗi 7 trận toàn thắng ấn tượng trước trận hòa 1-1 với Aston Villa.

Alexander-Arnold chỉ có 8 pha kiến ​​tạo trong mùa giải này, nhưng đã giúp Liverpool trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều trong những tuần gần đây, nhờ sự điềm tĩnh khi cầm bóng và khả năng lùi sâu ở hàng tiền vệ. Jurgen Klopp đã cho phép Alexander-Arnold thi đấu tự do hơn trong vai trò mới và đó là bước phát triển quan trọng giúp The Kop phục hồi để kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5.

#7
Pervis Estupinan

Một hậu vệ khác của Brighton cũng lọt vào danh sách này. Pervis Estupinan đã có một chiến dịch ra mắt tuyệt vời kể từ khi chuyển đến từ Villarreal hè năm ngoái. Estupinan đóng vai trò quan trọng trong thành công của Brighton, cả trong vai trò hậu vệ cánh cũng như tiền vệ cánh.

Estupinan ghi bàn thắng đầu tiên cho Brighton trong chiến thắng 3-0 trước Arsenal và đã góp mặt 35 trong số 38 trận mùa này tại Ngoại hạng Anh. Estupinan cũng rất có khả năng phòng ngự và đã khiến Riyad Mahrez câm lặng ở trận đấu gần nhất, khi Brighton giành quyền tham dự Europa League lần đầu tiên trong lịch sử.

#6
Ruben Dias

HLV Pep Guardiola đã rất xuất sắc trong việc xoay tua đội bóng của mình và giữ cho những cầu thủ giỏi nhất của ông luôn có được phong độ cao nhất trong mùa giải này để thi đấu ở các giải đấu lớn cấp câu lạc bộ. Man City đang trên đường giành cú ăn ba đầu tiên và Ruben Dias chính là người đóng vai trò quan trọng trong hàng phòng ngự xuất sắc của Man xanh.

Dias mới chỉ có 26 lần ra sân ở Premier League mùa giải này, nhưng anh đã giúp Man City trở nên mạnh mẽ hơn mỗi khi có mặt trên sân. Bên cạnh John Stones - người không có tên trong danh sách, Dias đã giúp Man City giành danh hiệu vô địch thứ ba liên tiếp.

#5
Lisandro Martinez

Khi Lisandro Martinez đến Man United từ Ajax vào mùa hè năm ngoái, rất nhiều người hâm mộ đã nghi ngờ. Jamie Carragher không chắc liệu anh có thích nghi được với Premier League hay không do chiều cao khiêm tốn, trong khi những người khác lo ngại về thể chất và sức mạnh của nhà vô địch World Cup 2022.

Tuy nhiên, có thể nói rằng cầu thủ người Argentina đã chứng minh những nghi ngờ đó là sai. Lisandro là nhân tố quan trọng trong thành công của Man United dưới thời Erik ten Hag mùa này, tạo thành mối quan hệ đối tác tuyệt vời với Raphael Varane ở trung tâm hàng thủ. Quỷ đỏ cũng là đội giữ sạch lưới nhiều nhất trên sân nhà ở mùa giải này và trong đó có công lớn của cựu cầu thủ Ajax.

#4
Sven Botman

Newcastle là bất ngờ lớn của Premier League mùa này. Nhiều người nghĩ rằng Magpies sẽ cải thiện được vị trí thứ 11 của mùa giải trước, nhưng để giành được tấm vé dự Champions League là một thành tích đáng kinh ngạc.

Như đã đề cập trước đó, thành tích phòng ngự của Newcastle là tốt nhất ở Premier League và chính điều đó đã giúp họ lọt vào top 4. Sven Botman, người gia nhập từ Lille hồi hè năm ngoái, đã chơi xuất sắc trong phòng ngự và giúp Newcastle trở thành đội bóng rất khó bị đánh bại.

#3
Luke Shaw

Sau khi bị loại khỏi đội hình để nhường chỗ cho tân binh Tyrell Malacia hồi đầu mùa giải, có thể nói rằng, Shaw đã trở lại và chứng minh rằng HLV Ten Hag đã sai. Tuyển thủ Anh là cái tên thi đấu ổn định nhất Man United, đặc biệt là kể từ sau kỳ nghỉ World Cup. Chính Shaw là nhân vật rất quan trọng với Man United trong việc thúc đẩy Champions League của họ.

Dù ở vị trí hậu vệ trái hay trung tâm hàng thủ 4 người, Shaw đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở bất cứ vị trí thi đấu nào. Trước khi Varane hồi phục thể lực, Shaw đã chơi ở vị trí trung vệ cùng với Victor Lindelof, và gây ấn tượng tốt..

#2
William Saliba

Có một chút kỳ lạ khi chỉ có một hậu vệ của Arsenal trong danh sách này, nhưng thành tích phòng ngự của Pháo thủ không thực sự tốt như vậy. Họ đã để lọt lưới nhiều hơn 11 bàn so với cả Man City và Newcastle, trong khi ngay cả Chelsea cũng có hàng thủ tốt hơn họ ở mùa giải này.

Tuy nhiên, hàng thủ của Pháo thủ đặc biệt yếu kém kể từ sau chấn thương của Saliba hồi tháng 3. Cầu thủ người Pháp từng là một "lá chắn thép" ở hàng thủ của đội bóng, nhưng chấn thương trong trận đấu với Sporting Lisbon ở Europa League khiến anh nghỉ hết mùa và dẫn đến đà sa sút của Arsenal.

#1
Kieran Trippier

Đứng đầu tiên trong danh sách này là Kieran Trippier, người đã có màn thể hiện xuất sắc trong màu áo Newcastle mùa này. Cả tấn công và phòng thủ, Trippier đều hoàn thành rất tốt và những con số thống kê về anh đã nói lên điều đó.

Mỗi trận, Trippier thực hiện trung bình 2 pha tắc bóng, 1 lần đánh chặn và 2 lần phá bóng. Anh cũng ghi 1 bàn thắng và có 7 pha kiến ​​​​tạo - một con số chứng tỏ giá trị của bản thân ở khía cạnh tấn công.

    Bình Luận