6 'giải thưởng cười ra nước mắt' ở Premier League mùa này

Bên cạnh các giải thưởng chính đều bị Erling Haaland thâu tóm, Premier League mùa này còn có những giải thưởng "không ai muốn nhận", trong số đó có 6 danh hiệu dưới đây.
6 'giải thưởng cười ra nước mắt' ở Premier League mùa này

Sút nhiều nhất nhưng không ghi bàn nào: Cheick Doucoure (Palace)

Doucoure mới chỉ ghi được 6 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình. Nhưng nếu nhìn vào các pha dứt điểm của Doucoure mùa này, con số 6 bàn có lẽ vẫn còn... hơi nhiều.

Tiền vệ 23 tuổi đã tung ra 36 cú sút trong suốt mùa 2022/23, song chỉ có 7 lần đi trúng đích, nhưng không ghi được bàn nào.

Phạm lỗi nhiều nhất nhưng không nhận thẻ vàng: Emiliano Buendia (Aston Villa)

Bậc thầy nghệ thuật hắc ám gọi tên Buendia. Tiền vệ nhỏ con người Argentina được biết đến với lối chơi kỹ thuật mượt mà khi cầm bóng. Tuy nhiên, hóa ra anh cũng khá "lợi hại" khi không có bóng. Buendia đã phạm nhiều lỗi mùa giải này mà không bị phạt thẻ.

Trên thực tế, 43 lần Buendia phạm lỗi mà không nhận thẻ - nhiều hơn 14 lần so với người tiếp theo trong danh sách là Kaoru Mitoma của Brighton, với 29 lần phạm lỗi mà không bị phạt thẻ.

Vào sân thay người nhiều nhất nhưng không được đá chính lần nào: Lucas Moura (Tottenham) & Saman Ghoddos (Brentford)

Dù đã ra sân 15 lần cho Tottenham mùa này nhưng Moura không đá chính một trận nào, bất chấp trải qua 3 đời HLV khác nhau. Tương tự cũng có Saman Ghoddos của Brentford.

Đây cũng là số trận nhiều nhất một cầu thủ đã thi đấu mà không có tên trong đội hình xuất phát cho một CLB mùa này. Tính ra, Moura chỉ chơi tổng cộng 145 phút cho Spurs, còn Ghoddos chỉ có 123 phút.

Moura không có lần đá chính nào cho Tottenham mùa này

Tạo nhiều cơ hội nhưng không có lần kiến tạo nào: Daniel Podence (Wolves)

Thật buồn cho Podence. Cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha đã tạo ra 36 cơ hội cho Wolves mùa này, nhưng không một cơ hội nào trong số đó được đồng đội chuyển hóa thành công. Đó là số cơ hội cao nhất được tạo ra bởi một cầu thủ trong mùa này mà không ghi nhận pha kiến tạo nào.

Wolves cuối cùng đã kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 13, song gặp khó khăn trước cầu môn đối phương trong cả mùa. Đội bóng của Julen Lopetegui ghi ít bàn hơn bất kỳ CLB nào khác (31), và đó sẽ là vấn đề quan trọng cần giải quyết trong mùa hè.

Chỉ ghi bàn trong vòng cấm: Aleksandar Mitrovic (Fulham)

14 bàn thắng của Mitrovic ghi cho Fulham mùa này đều đến từ vòng cấm. Nhưng con số ấy có thể sẽ là 18 nếu anh không sút hỏng 4 trong tổng số 8 quả phạt đền trong mùa giải. Với 4 pha bỏ lỡ đó, Mitrovic đã trở thành cầu thủ đầu tiên sút hỏng tới 4 quả phạt đền trong một mùa Premier League.

Erling Haaland đã ghi 35 bàn trong vòng cấm cho Man City tại Ngoại hạng Anh mùa này. Tuy nhiên, pha lập công vào lưới Wolves hôm 17/9 lại đến từ ngoài khu cấm địa, nên chân sút người Na Uy không thể đoạt "giải thưởng này".

Có số phút thi đấu nhiều nhất nhưng không chuyền chính xác lần nào: Illan Meslier (Leeds United)

Thủ thành Meslier đã chơi cả trận trong chiến thắng ấn tượng 2-1 của Leeds trước Liverpool hồi tháng 10 năm ngoái mà không hoàn thành một đường chuyền nào. Đây là lần duy nhất trong lịch sử Premier League mà một cầu thủ đã chơi trọn 90 phút mà không hoàn thành một đường chuyền nào.

Tuy nhiên, thủ môn trẻ người Pháp lại sở hữu 9 pha cứu thua ở Anfield, con số nhiều nhất anh từng thực hiện trong một trận đấu ở Premier League. Chỉ có David Raya (11) sở nhiều pha cứu thua hơn trong một trận đấu mùa này.

    Bình Luận