Top "bom tấn" chuyển nhượng: Liverpool chính thức hỏi mua “tiểu Xavi” 816 tỷ đồng

Truyền thông Đức cho hay Liverpool đã đưa ra lời đề nghị đầu tiên cho Bayern Munich ở thương vụ Thiago Alcantara.

   

Ngôi sao 29 tuổi được biết đến với biệt danh “tiểu Xavi” đã được liên hệ để chuyển đến Liverpool vào mùa hè năm nay. Mới đây, Thiago đã tuyên bố với Bayern rằng anh không muốn gia hạn hợp đồng với đội bóng và trước đó từng bày tỏ có tham vọng lớn chơi bóng ở Ngoại hạng Anh. Giao kèo của Thiago với “Hùm xám” sẽ đáo hạn vào năm tới.

Top "bom tấn" chuyển nhượng: Liverpool chính thức hỏi mua “tiểu Xavi” 816 tỷ đồng - 1

Klopp rất ngưỡng mộ Thiago

Với một cầu thủ có tâm thế muốn ra đi và đang ở trong năm cuối hợp đồng, Liverpool đang tận dụng triệt để cơ hội này để bổ sung sức sáng tạo ở khu vực giữa sân. HLV Jurgen Klopp rất ngưỡng mộ Thiago và muốn thương vụ này hoàn tất sớm, nhưng Liverpool và Bayern vẫn đang gặp bất đồng về giá chuyển nhượng.

Bayern đang đòi mức giá 30 triệu bảng cho Thiago, sau khi chiêu mộ cầu thủ này từ Barca với giá 21,6 triệu bảng vào mùa hè 2013. Theo tờ Bild, “Hùm xám” đã ra mức giá mới nhất, và cũng là mức giá cuối cùng, rơi vào 27 triệu bảng (khoảng 816 tỷ VNĐ). Đây có thể coi là một sự nhượng bộ dành cho Liverpool.

Man City cũng đã được liên hệ để mua Thiago trong mùa hè năm nay, nhưng báo Anh DailyMail cho hay “The Citizens” không hứng thú với thương vụ này, một phần nằm ở quan điểm của HLV Pep Guardiola – thầy cũ của Thiago ở cả Barca lẫn Bayern.

Kinh nghiệm của Thiago là thứ đã được kiểm chứng. Anh đã có 7 chức vô địch quốc gia với Bayern, sau khi có 2 lần lên ngôi ở La Liga cùng Barca. Là một chân chuyền hảo hạng, Thiago là một cầu thủ sáng tạo được đánh giá rất cao ở thời điểm hiện tại, và được nhiều người ví von là "tiểu Xavi". Ngôi sao người Tây Ban Nha cũng có thể chơi lùi sâu nếu được yêu cầu.

Như truyền thông Anh từng loan tin, Liverpool sẵn sàng trả hơn 20 triệu bảng ở thương vụ này để có thêm một tân binh chất lượng. Thiago sẽ bước sang tuổi 30 vào tháng Tư sang năm và đang bước vào giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp. Đây cũng chính là chiến lược mua người của Liverpool trong vài năm gần đây, khi họ liên tục nhắm đến những cầu thủ sắp hoặc đang bước vào thời kỳ đỉnh cao.

Mới đây, Liverpool đã công bố tân binh đầu tiên của họ ở mùa hè năm nay, hậu vệ trái Kostas Tsimikas từ Olympiakos để dự phòng cho Andy Robertson. Mùa hè năm ngoái, đội bóng của Klopp không có bất kỳ sự bổ sung nào, dù trong mùa đông họ đã chiêu mộ ngôi sao người Nhật Bản Takumi Minamino.

    Bình Luận